Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2017

bề ngoài chip là 1 giai đoạn đắt đỏ và phức tạp, tại sao Google vẫn muốn khiến cho việc này và nó sẽ đem lại tiện dụng gì cho họ.

>>> Có thể bạn quan tâm:
Google đang hướng tới việc trở thành nhà phát triển bộ xử lý, lúc vừa qua họ đã tuyển dụng được Manu Gulati, một trong các bộ não bậc nhất giúp thiết kế đa dạng con chip tùy chỉnh mẫu A cho Apple, mang chức danh "Kiến trúc sư trưởng cho SoC".

đa số những dấu hiệu này đều hướng đến một giả thuyết cho rằng Google muốn sử dụng 1 con chip SoC tùy chỉnh riêng cho những mẫu smartphone Pixel trong tương lai, nhưng vẫn chưa rõ kế hoạch chính xác của công ty là gì.

kèm theo, việc chuyển từ chiếc Nexus sang Pixel với nghĩa là Google muốn khó khăn trực tiếp mang những người chơi bậc nhất như Samsung hay Apple, hai công ty cũng đang tự mình thiết kế chip riêng cho điện thoại cao cấp của họ. Nếu Google muốn đứng ngang hàng với họ, 1 con chip SoC tùy chỉnh có thể cực kỳ cần thiết và nó sẽ giúp đưa siêu thị đến vị thế bậc nhất trong lĩnh vực phần cứng di động.

Đây cũng ko phải lần thứ 1 chủ đề về việc Google muốn tham gia vào phần cứng bộ xử lý xuất hiện. Từ lâu doanh nghiệp đã muốn thống nhất các đòi hỏi về phần cứng cũng như giảm sự phân mảnh cho thiết bị Android. Hiện Google đang thắt chặt những đề nghị về phần cứng cho Chromebook mang con chip SoC OP1 do Rockchip sản xuất "Dành cho Chromebook", và sở hữu lẽ ý tưởng tương tự sẽ được thực hiện cho Android.

Con chip của Google sẽ như thế nào, bắt đầu từ đâu?

ngày nay có dòng Pixel, Google vẫn đang dựa vào Qualcomm để chế tạo những SoC. Qualcomm cũng chính là doanh nghiệp cung cấp số đông những bộ xử lý di động cho các nhà OEM smartphone, đặc thù là mẫu thiết bị flagship. Bề ngoài chip tùy chỉnh là 1 giai đoạn phức tạp và đắt đỏ, bởi thế đa số những nhà cung ứng thường dựa vào các công ty chuyên lớn mạnh chip.

Tuy nhiên, nhờ vào các tùy sắm phát triển và cấp phép tiên tiến của ARM, siêu thị chuyên bề ngoài kiến trúc bộ xử lý, ngay cả các công ty kỹ thuật nhỏ giờ cũng có thể bắt đầu thiết kế chip riêng của mình. 1 ví dụ vừa qua nhất là Xiaomi. Đầu năm nay, nhà hàng này đã trình làng con chip riêng Surge S1 và ra mắt cộng với loại Mi 5C của mình. Những cái hợp đồng cấp phép nhanh của ARM cũng giúp LG quay trở lại cuộc chơi.

Mặt khác, ARM còn sản xuất cho các đối tác "Công nghệ tích hợp vào ARM Cortex", cho phép họ sử dụng ngoại hình CPU mang sẵn của mình có 1 số tinh chỉnh nhỏ, và tiếp thị dưới nhãn hiệu riêng của những đối tác đó. Ví dụ, các lõi CPU Kryo 280 của Qualcomm.

Google cũng có thể sử dụng cái giấy phép kiến trúc này, để thực hiện các tinh chỉnh to hơn cho CPU của mình, nhằm đáp ứng các yêu cầu cụ thể. Đây cũng là điều Qualcomm đã khiến có các lõi Kryo và Krait, Samsung sở hữu những lõi Mongoose của mình, và Apple sở hữu những bộ xử lý chiếc A danh tiếng.

mang thế hệ sản phẩm trước tiên, đầy đủ kiên cố Google sẽ đi theo hướng tiết kiệm giá tiền nhất. có thể họ sẽ tiêu dùng các bộ phận tham chiếu của ARM, thậm chí cả thiết lập DynamIQ mới, và bổ sung các tùy chỉnh của riêng họ mang những bộ phận phụ cho SoC để tăng cường các khả năng xử lý hình ảnh.

1 kiểu dáng CPU cao cấp sẽ ưa thích nhất có Google ví như doanh nghiệp với sẵn các yêu cầu cụ thể, nhưng giấy phép Tích hợp Cortex của ARM dường như lại là điểm khởi đầu tối ưu nhất cho Google, ít nhất là vào thời điểm này.

>>> Xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts