Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

với thể siêu thị của bạn mang sản phẩm hay dịch vụ tương tự như các siêu thị khác nhưng lý do để bạn vẫn mang thể tồn tại được bởi vì thương hiệu của bạn là duy nhất.

http://www.dna.com.vn/folder_news/210614 Harley.jpg

>>> Xem thêm: logo thương hiệu

có 1 chiến lược nhãn hàng đúng và rõ ràng sẽ làm cho gia nâng cao tài sản nhãn hàng - đó chính là cảm nhận của tất cả người về sản phẩm dịch vụ của bạn hay họ sẳn lòng chi trả bao nhiêu để với chúng. Để đảm bảo việc lập hay triển khai chiến lược nhãn hàng 1 bí quyết thành công thì bạn nên sử dụng rộng rãi tới 6 nhân tố sau:

Gắn kết nhãn hàng sở hữu mô hình kinh doanh

thương hiệu chẳng phải là sản phẩm, logo, website hay tên doanh nghiệp… đấy chính là hầu hết các gì mà khách hàng cảm nhận về bạn và phương pháp mà bạn tạo ra sự cảm nhận này. Vấn đề ở đây chính là bạn ko phải doanh nghiệp duy nhất đem lại những sản phẩm hay dịch vụ này, do vậy điều quan trọng bạn nên làm cho là luôn nhớ rằng siêu thị bạn ko chỉ tạo ra sản phẩm tốt mà cần bắt buộc đưa những khía cạnh vô hình khác vào nhưng 1 phần của chiến lược thương hiệu.

Apple không chỉ bán máy tính hay những trang bị nghe nhạc thông thường mà mẫu họ bán chính là sự thân thiện của sản phẩm khi sử dụng hay bề ngoài tuyệt đẹp của sản phẩm. mang lẽ Apple ko phải là công ty máy tính phải chăng nhất nhưng điều mà họ làm cho được là luôn luôn bán được đông đảo sản phẩm trong khi giá cao giá gấp đôi đối thủ. Apple đã vượt qua mức độ sản phẩm thuần túy, mẫu mà họ làm cho được chính là đem lại 1 giải pháp.

ko phải xác định giải pháp một phương pháp chung chung vì người mua của bạn luôn sở hữu các vấn đề rất cụ thể. Ví dụ như lúc nhắc đến xe Volvo thì hầu hết người thường liên tưởng đến sự an toàn, kể tới Coca Cola thì nghĩ ngay tới giải khát. thương hiệu của bạn sẽ tượng trưng cho điều gì? Bạn nên xác định rõ vì đây chính là điểm cốt lõi trong toàn bộ hoạt động tiếp thị hay truyền thông của nhãn hàng.

Tạo nên sự nhất quán của nhãn hiệu

lúc đã xác định được thuộc tính của nhãn hiệu thì bạn buộc phải đảm bảo rằng những thuộc tính này được truyền tải một cách nhất quán, rõ ràng và dễ hiểu trong toàn bộ hoạt động truyền thông tiếp thị. Đừng truyền thông những thông điệp ko yêu thích hay không gia nâng cao giá trị nhãn hiệu.

lúc thiết kế một PR, bạn bắt buộc cân nói liệu thông điệp này mang lại thuận tiện gì cho siêu thị, với yêu thích có thương hiệu hay ko hay ấy chỉ là một chiếc gì ấy gây sốc để gia nâng cao sự lưu ý của khách hàng nhưng hậu quả là khiến người dùng thêm bối rối và nhầm lẫn về nhãn hàng. ví như một thông điệp truyền thông mà ko có liên quan gì đến đặc tính của nhãn hiệu thì bạn sẽ gặp rắc rối trong việc định vị sự khác biệt của thương hiệu so sở hữu những đối thủ khó khăn.

Kết nối cảm xúc

các bạn mang thể cảm nhận sản phẩm dịch vụ của bạn bằng lý trí hay bằng cảm xúc. với những nhãn hiệu tạo được cảm xúc mạnh mẽ từ các bạn như Harley và quý khách sẳn sàng trả cao hơn hàng ngàn đô la chỉ để có các sản phẩm của họ. các bạn sắm xe Harley ko chỉ đơn giản mua dòng xe mà họ sắm cảm xúc của sự tự do, cảm giác phiêu lưu mang con đường rộng mở phía trước…đó là những gì mà Harley đã làm cho được trong lúc các nhãn hiệu khác không thể chạm đến.

Để tạo sự khác biệt của thương hiệu thì bạn phải buộc phải vượt trên cảm nhận lý tính của sản phẩm, ấy là tạo được cảm xúc từ thương hiệu. có thể khiến cho quý khách cảm nhận được sự yên tâm? Hay làm họ cảm nhận được mình là một phần trong 1 nhóm? Hay tạo cho họ cảm giác tự hào lúc dùng sản phẩm???

Tưởng thưởng hay nuôi dưỡng

lúc công ty bạn đã sở hữu những tín đồ của nhãn hiệu mình thì việc bạn buộc phải làm là tưởng thưởng hay biết ơn về sự yêu mến nhãn hiệu đó. những tín đồ này đã chia sẻ những thông tin của thương hiệu bạn trên mạng hay họ giới thiệu bạn bè sử dụng sản phẩm… Hãy tưởng thưởng và nuôi dưỡng sự trung thành của người dùng vì điều này sẽ đem đến các tiện dụng vô cùng lớn lớn cho doanh nghiệp.

Việc tưởng thưởng này đôi lúc đơn thuần chỉ là một lời cám ơn, và có thể như vậy đã khiến cho thỏa mãn đa số hầu hết tín đồ của bạn. Như giả dụ của hãng xe Porche, lúc là hãng xe trước tiên với được số lượng fan trên facebook vượt qua con số một triệu và để cảm ơn các fan này Porche đã cung cấp ra 1 phiên bản đặc trưng sở hữu 1 triệu tên của những fan này. Việc này đã đem đến những tiện lợi siêu to to, ko kể việc mang đến cảm tình cho những fan của mình, Porche còn tạo được một hiệu ứng truyền thông lan tỏa từ cộng đồng.

>>> Tham khảo: thiet ke logo doanh nghiep

Luôn linh động

Trong 1 thế giới luôn đi lại thì các nhà tiếp thị buộc phải luôn linh động để giúp nhãn hiệu thích hợp có sự thay đổi này. Họ buộc phải phải luôn sáng tạo để những hoạt động truyền thông tiếp thị ưa thích sở hữu môi trường ngày nay. những chiến thuật cũ có thể không còn hiểu quả nữa thì hãy mạnh dạn cải tiến và thay đổi. Hãy tận dụng cơ hội này để truyền thông đế các bạn 1 phương pháp mới mẽ và sáng tạo hơn.

Luôn quan sát đối thủ khó khăn

Xem sự cạnh tranh chính là cơ hội để hoàn thiện chiến lược và mang lại giá trị lớn hơn cho thương hiệu. lúc bạn đang buôn bán trong 1 lĩnh vực mà với đa số sản phẩm tương tự thì điều duy nhất để quý khách phân biệt hay đánh giá cao bạn chính là sự khác biệt của nhãn hàng. Quan sát đối thủ khó khăn để học hỏi và rút ra các kinh nghiệm từ thành công hay thất bại của họ. Tạo sao họ thành công? Tại sao họ thất bại? Dựa trên ấy mà bạn sở hữu thể đưa ra được 1 chiến thuật riêng trong việc thành lập vừa đảm bảo khả năng thành công cao hơn và cũng tạo ra được sự khác biệt của nhãn hiệu. Hãy luôn nhớ rằng "nếu quý khách ko cảm nhận được sự khác biệt thì họ dễ dàng rời bỏ thương hiệu".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts