Chủ Nhật, 9 tháng 4, 2017

Nút Home trên iPhone 7 không thể thay đổi bởi Apple đã tích hợp bộ khóa bằng phần mềm khiến dấy lên câu hỏi về quyền có thứ mà khách hàng bỏ tiền ra tậu.

Apple đã với các thủ thuật có tính cực đoan để kiểm soát iPhone ngay cả lúc đã bán cho các bạn. siêu thị hiện đang dùng tính năng khóa bằng phần mềm ngăn quá trình sửa chữa iPhone độc lập từ bên thiết bị ba.

 Người dùng không thể tự thay thế nút Home iPhone 7

người mua ko thể tự thay thế nút Home iPhone 7

Cụ thể, khách hàng ko thể sửa chữa nút Home trên iPhone 7 và 7 Plus. Điều này gây ra lo ngại về khả năng tự thay thế, sửa lỗi sản phẩm Apple trong thời gian đến, và xa hơn nữa là tương lai của ngành công nghiệp sửa chữa.

iPhone 7 chỉ làm cho việc với nút Home nguyên bản. Nếu khía cạnh này bị hỏng thì cần được thay thế bởi "máy hiệu chỉnh" trong Apple Store. Những đơn vị độc lập bên không tính đều buộc phải "bó tay".

Phím Home mang hai chức năng, cảm biến Touch ID để mở khóa điện thoại và chuyển về cho thuê máy photo tại bắc ninh giao diện màn hình chính khi quý khách đang ở bất kỳ ứng dụng hay thư mục nào. Trên iPhone 5S, 6 và 6S, nếu nút Home mất tính năng Touch ID thì vẫn hoạt động để "return to home" bình thường. Điện thoại cũng mang thể mở khóa bằng cách nhập mã pin. Chứng tỏ, hai chức năng hoạt động dựa trên phần mềm riêng biệt.

Tuy nhiên ở iPhone 7, cả Touch ID và nút quay về màn hình chính sẽ bị khóa bằng phần mềm nếu các bạn thay phím Home.

Việc khóa Touch ID là dễ hiểu bởi nó liên quan đến tính năng bảo mật, nhưng vô hiệu hóa luôn nút "back" lại cho thấy tính tùy tiện của Apple. Việc khiến cho này ảnh hưởng trực tiếp tới các bạn và những cửa hàng sửa điện thoại khác. Táo khuyết chưa đưa ra bình luận gì về vấn đề này.

Nút Home mới chẳng hề dạng vật lý sở hữu thể ấn chìm xuống như trước mà tiếp nhận lực nhờ cảm ứng. Nhưng đây vẫn là khía cạnh riêng biệt mang thể gỡ ra chuyển sang điện thoại khác không gây hỏng hóc gì.

Justin Carroll, chủ mang địa chỉ sửa chữa iPhone độc lập FruitFixed chia sẻ: "Không hỗ trợ chức năng đấy chẳng tuyệt vời chút nào. Ấy là hành động đáng buồn và cực đoan của họ (Apple) gây ra tác động trực tiếp tới người dùng, đặc trưng khi hết hạn 1 năm bảo hành từ nhà sản xuất".

một nhân viên làm việc tại Genius xác nhận mang trang Motherboard rằng, nút Home chỉ sở hữu thể được thay thế bởi Apple Store và sửa chữa thông qua chiếc máy "hiệu chỉnh iPhone" độc quyền.

Thử nghiệm của Michael Oberdick, chủ cửa hàng iOutlet

Để chứng minh, Michael Oberdick, chủ shop iOutlet đã tiến hành thử nghiệm bằng bí quyết hoán đổi mặt trước màn hình (bao gồm cả nút Home) của hai dòng iPhone 7. Khi đổi, điện thoại hiển thị thông báo lỗi "The Home Button May Need Service". Chức năng của nút Home bị vô hiệu hóa và "Assistive Touch" tự động bật lên trên màn hình bằng phần mềm.

Orberdick nhận định, tình trạng như vậy làm cho các nhà hàng sửa chữa bên thứ ba ko thể đảm bảo việc thay thế màn hình bị nứt vì nguyên nhân về nút Home ko rõ ràng.

"Nếu với bất kỳ lỗi nào trên nút Home của iPhone 7 hoặc 7 Plus, chúng tôi không thể thay thế nó", Orberdick khẳng định.

Ở mức độ nào đó, màn hình vẫn mang thể được thực hiện miễn thuê máy photocopy tại hà nội giá tốt là gỡ nút Home kỹ càng để chuyển sang màn hình mới. Tuy nhiên, phần mềm khóa được ngoại hình đặc trưng để ngăn việc chuyển động này là động thái mang tính độc quyền, chống lại tiện dụng người dùng vì buộc họ bắt buộc sửa chữa tại shop của nhà cung ứng dù đã chọn sản phẩm.

Khóa phần mềm nhiều ở những ngành công nghiệp khác, như máy kéo John Deere ko thể sửa chữa nếu thiếu mã phần mềm từ chính John Deere. Nhiều thứ công nghiệp khác như tủ lạnh, điều hòa cũng mang chế độ khóa tương tự. Điều này gây tranh cãi bởi người dùng đã sắm quyền với sản phẩm nhưng lại không có quyền sửa chữa chúng.

Đây không phải lần trước tiên Apple nỗ lực áp đặt 1 phần mềm khóa trên iPhone. Năm ngoái, 1 bản cập nhật phần mềm đã gây ra lỗi "Error 53" trên thứ đã được sửa chữa bởi cho thuê máy photo tại hải phòng bên thứ ba khiến cho quý khách phẫn nộ và phản ứng dữ dội buộc Apple bắt buộc đứng ra xin lỗi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts