Muốn khiến ăn, Wal-Mart bắt buộc các nhà hàng cần xây dựng dịch vụ trên nền tảng đám mây không hề của Amazon.
- micro phòng thu âm
- loa hát karaoke hay nhất
- âm thanh hội thảo toa
- micro phòng thu Takstar
- bộ karaoke gia đình chuyên nghiệp
sở hữu việc sắm lại nhà bán lẻ trực tuyết Jet.com vào năm ngoái, Wal-Mart đã chính thức lấn sân sang lĩnh vực online của Amazon
Trước đây, Amazon cũng mở rộng mảng buôn bán của mình sang điện toán đám mây, nhưng chưa bao giờ viện vào tập quý khách của mình và đưa ra yêu sách như vậy nhằm tạo thế khó khăn.
Wal-Mart lại khác, họ đề cập sẽ giữ hầu hết dữ liệu trên server của mình và dùng dịch vụ từ đối thủ của Amazon, như Microsoft Azure. Phát ngôn viên doanh nghiệp Dan Toporek cho biết nhà hàng sẽ vẫn tiêu dùng những ứng dụng điện toán chạy trên AWS, nhưng đang đưa ra các giải pháp thay thế.
"Chẳng có gì đáng ngạc nhiên lúc chúng tôi không muốn dữ liệu nhạy cảm của mình đặt trên nền tảng của đối thủ. Đó là con số nhỏ", ông Toporek chia sẻ.
Phát ngôn viên của Amazon gọi hành động của Wal-Mart là trò "bắt nạt" đối có các nhà phân phối kỹ thuật. " những chiến thuật như thế không phải chăng cho buôn bán và khách hàng", người này tuyên bố.
Snowflake Computing, một dịch vụ lưu trữ dữ liệu đã chạy dịch vụ trên Azure để được khiến ăn mang Wal-Mart. "Họ ảnh hưởng lên bên bán, qua đấy ảnh hưởng tới cả chúng tôi", ông Muglia, Giám đốc điều hành doanh nghiệp cho biết.
Như trường hợp của San Mateo, nhà hàng đã tăng trưởng sản phẩm trên nền tảng ứng dụng Azure và theo ông Muglia, cựu giám đốc điều hành Microsoft cho biết "Wal-Mark đã giúp đẩy nhanh công việc của chúng tôi".
Theo tiết lộ của những nhà cung cấp khoa học, các nhà bán lẻ lớn khác cũng bắt buộc chuyển khỏi AWS giống như Wal-Mart.
"Các nhà bán lẻ đều cực kỳ đặc thù, và một số tỏ ra khác biệt hơn so với những người khác", Kevin Haward, Giám đốc điều hành Adroid Worldwide Media cho biết. Đây là nhà hàng phân phối công nghệ bán lẻ về xử lý dữ liệu nhạy cảm gồm tự động theo dõi hàng tồn kho và phân phối quản lý giá cả. "Có những nhà bán lẻ bắt buộc chúng tôi buộc phải dùng Azure", ông đề cập và từ chối tiết lộ tên nhà bán lẻ.
Wal-Mart và Amazon đã ở trong thế đối đầu nhiều năm. Tuần trước, Amazon gây chấn động ngành công nghiệp thực phẩm vốn là mảng kinh doanh to nhất của Wal-Mart, có việc thông báo đạt thỏa thuận chọn lại Whole Foods Market trị giá 13,7 tỷ USD. Đó như hệ quả tất yếu bởi trong những năm mới đây, Wal-Mart đã tung ra chiến dịch giảm giá mạnh hàng tạp hóa nhằm ngăn Amazon nhảy vào mảng marketing cốt lõi của mình.
Trận chiến đám mây lần này nhắm tới "túi tiền" của Amazon bởi AWS tạo ra nguồn lợi nhuận khổng lồ. Hoạt động kinh doanh bán lẻ với biên lợi nhuận thấp. Trong khi đó, AWS quý I đã với về cho doanh nghiệp 890 USD, chiếm 89% tổng doanh thu.
Về ý kiến cho rằng, AWS đóng vai trò hỗ trợ cho hoạt động buôn bán bán lẻ, phát ngôn viên của Amazon đã lên tiếng bác bỏ trong bản báo cáo lợi nhuận khu vực Bắc Mỹ mới đây.
tìm mọi cách từ Wal-Mart chưa hẳn đã ngăn đà phát triển của AWS, nhưng chí ít sẽ giúp sức cho các đối thủ khác.
"Mọi người khiến cho hầu hết để có thể làm cho ăn mang Wal-Mart. Điều đấy sẽ giúp tạo bắt buộc sức khó khăn đối sở hữu Azune", Robert Hetu, nhà phân tích đến từ Gartner đánh giá.
phải nhớ, Microsoft từng là nhà cung cấp cơ sở hạ tầng điện toán đám mây thứ nhất cho Jet.com, nhà bán lẻ trực tuyến đã được Wal-Mart sắm lại tháng 9 năm ngoái 3,3 tỷ USD. Giờ đây, Wal-Mart phát triển thành quý khách to nhất của Azune.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét