Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

các nhà kỹ thuật đã tạo ra 1 loại vật liệu mới cho những bộ xử lý, dùng tiết kiệm hơn 100 lần so mang hệ thống bán dẫn ngày nay.

>>> có thể bạn quan tâm:

Đánh răng, rửa mặt, chải đầu và...sạc điện thoại. Vâng, hành động tẻ nhạt này đã trở nên thói quen hai-lần-một-ngày của bạn trong kỉ nguyên số.

Tuy nhiên bạn với thể sẽ chỉ buộc phải sạc điện thoại một lần mỗi ba tháng trong tương lai.

những nhà kỹ thuật đã chế tác ra 1 chiếc vật liệu mới giúp những vi mạch sở hữu thể hoạt động với ít năng lượng hơn 100 lần so sở hữu thông thường.

các nhà nghiên cứu tới từ Đại học Michigan và Cornell đã tạo buộc phải một dòng vật liệu điện từ đa sắt từ (magnetoelectric multiferroic) mới.

Nó được hình thành bởi các lớp màng mỏng những nguyên tử vốn cùng nhau tạo phải một màng phim cực từ. Màng này với thể chuyển từ dương sang âm sở hữu chỉ 1 xung điện nhỏ. Nguyên tắc này được dùng để truyền đi những mã nhị phân - hay chính là những luồng bit dữ liệu 0 và 1 - vốn là nền tảng cho hoạt động của đa số máy tính. Điều này sở hữu nghĩa là chúng sở hữu thể truyền và nhận dữ liệu mà chỉ sử dụng một phần nhỏ tổng điện năng.

hiện tại các bộ xử lý được xây dựng dùng hệ thống bán dẫn vốn cần 1 luồng điện ổn định liên tục. Tuy nhiên những bộ xử lý mà được xây dựng trên nền tảng là hệ thống vật liệu điện từ đa sắt từ chỉ cần các xung điện ngắn, nghĩa là ít tốn năng lượng hơn đa số.

các bộ xử lý bán dẫn tốn đa số năng lượng để vạn hàn

Điện năng tiêu thụ đang chiếm đến 5% tổng năng lượng tiêu thụ toàn cầu, và con số này thậm chí đang tăng mạnh nhât so mang những nguồn tiêu thụ khác, theo Ramamoorthy Ramesh, giám đốc phòng thí nghiệm liên kết chuyên về công nghệ năng lượng trực thuộc Phòng thí nghiệm Quốc gia Lawrence Berkeley, Hoa Kỳ.

Cho tới năm 2030, điện năng sở hữu thể tiêu thụ từ 40 tới 50% tổng năng lượng toàn cầu. Phát minh ra những bộ xử lý tiết kiệm năng lượng với thể tạo bắt buộc những bước ngoặt ảnh hưởng tới sự sống còn của con người trong tương lai.

À còn ảnh hưởng tới tâm trạng của chúng ta nữa chứ. Bạn mang vui không khi đi đâu cũng cần kè kè loại sạc dự phòng vướng víu bên mình?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts