Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

Mang tên gọi đơn thuần Core ML.
>>> mang thể bạn quan tâm:

Như các gã khổng lồ công nghệ khác, Apple cũng muốn tiêu dùng AI (Artificial Intelligence - trí tuệ nhân tạo) một phương pháp mạnh mẽ và nhanh chóng nhất sở hữu thể trên đồ vật di động. Hôm nay, tại WWDC 2017, Apple đã chính thức giới thiệu framework API cho học máy (machine learning) hoàn toàn mới của mình sở hữu tên gọi Core ML.

 Các tác vụ thông thường sử dụng AI sẽ nhanh hơn nhiều lần với Core ML

các tác vụ thông thường dùng AI sẽ nhanh hơn rộng rãi lần có Core ML

có Core ML, Apple tập trung vào khả năng tăng tốc độ xử lí, thực thi các tác vụ tiêu dùng AI trên những chiếc iPhone, iPad hay Apple Watch. Đa số tác vụ dù đơn thuần hay phức tạp, trường hợp nhận dạng chữ viết hay gương mặt, đều trở thành gọn gàng và nhanh chóng hơn lúc sử dụng nền tảng này. Theo như chính Phó Chủ tịch Craig Federighi của Apple đã khẳng định, tốc độ nhận dạng ảnh trên iPhone nhanh gấp 6 lần trên Google Pixel.

Core ML sẽ hỗ trợ 1 lượng to các công cụ học máy cần thiết, bao gồm tất cả mẫu mạng neuron đa dạng (gồm 3 dạng: deep, recurrent - chuyên xử lí chuỗi, và convolutional - chuyên xử lí ma trận ảnh), cũng như các mô hình tuyến tính hay cây tổng quát. Và bởi vì đây là 1 sản phẩm của Apple, buộc phải dữ liệu mà developer sử dụng nhằm cải thiện trải nghiệm khách hàng sẽ ko bị chuyển ra khỏi thứ, tức là tất cả tác vụ xử lí sẽ thực hiện trên chính trang bị đó chứ không hề thông qua một server nào cả.

 Apple đã lập tức đăng tải bản Beta của Core ML Framework

Apple đã lập tức đăng tải bản Beta của Core ML Framework

Apple ko phải là tập đoàn công nghệ duy nhất đang phấn đấu ứng dụng AI hiệu quả trên trang bị di động, mà chỉ đang thực hiện bước tiến nhằm "bắt kịp thời thế". Cả hai ông to Google và Facebook trước ấy đều đã ra mắt các nền tảng học máy tối ưu cho vật dụng di động của riêng mình. Ngay cả hãng phân phối vi xử lí Qualcomm cũng đã tạo phần mềm riêng (với tên gọi Neural Processing Engine) với mục đích ko gì khác là làm trải nghiệm AI mượt mà hơn. mang vẻ như chúng ta ko còn xa thế giới tương lai của công nghệ viễn tưởng, khi AI đang dần tỏ ra sức mạnh vượt trội trong các bước tiến to của cả giới khoa học.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts