Chủ Nhật, 25 tháng 6, 2017

Dù vẫn còn nhiều lựa tìm thay thế cho vị trí này ở Tesla nhưng sự ra đi của nhân vật nổi trội như Lattner cũng ko làm làng kỹ thuật đặt ra nhiều câu hỏi.

Kết quả hình ảnh cho Elon Musk
Đầu tuần gần đây, rộng rãi tin tức đã được đăng tải về việc nhân viên cấp cao phụ trách bộ phận vững mạnh nền tảng Autopilot của Tesla - Chris Lattner - đã tời siêu thị chỉ sau khoảng 6 tháng làm việc. 1 nguồn tin thân cận và sở hữu đa dạng hiểu biết trong vụ việc này đã chia sẻ sở hữu Business Insider rằng LAttner thực sự yêu quý công việc ông đang đảm nhận ở Tesla nhưng lý do đằng sau lại liên quan đến mối quan hệ không được mấy tốt đẹp giữa ông và CEO Elon Musk.

do vậy, sau 6 tháng ko thể hòa hợp, quyết định cuối cộng đã được ông đưa ra, lựa tậu ra đì. Nguồn tin còn cho hay tính chất sự việc như thể đứng giữa ranh giới của "quyết định tự nguyện" và "yêu cầu nghỉ việc." Cụ thể, nguyên nhân tại sao chi tiết "yêu cầu nghỉ việc" kia được mường tượng là vì Tesla đã đưa ra 1 lời thông báo chính thức xác nhận về sự ra đi của Lattner rằng: "Chris không phải sự lựa tìm ưng ý nhất cho Tesla, và chúng tôi đã nhất trí nên đưa ra 1 số thay đổi. Chúc ông may mắn trên tất cả chặng đường tương lai."

Lattner trước đó đã vào làm cho việc tại Tesla từ tháng một đầu năm, sau 11 năm dưới trướng Apple (Tesla vốn nổi tiếng có tài thu hút nhân sự của Apple từ trước.) Theo 1 nguồn tin cho biết, Tesla thậm chí còn đang tính toán đến việc dời nơi làm cho việc vào trụ sở cũ của Apple tại Cupertino, California sau khi Apple hoàn tất giai đoạn chuyển giao sang nơi làm việc sở hữu hình dáng đĩa bay mới của mình.

tất nhiên, lúc Lattner sang làm việc cho Tesla, các mặt báo đã lại một phen sôi động đưa tin, vì ông vốn là 1 nhân vật nổi trội trong làng lập trình phần mềm thế giới sở hữu danh tiếng là nhà sáng lập của ngôn ngữ lập trình đình đám Swift của Apple.

Nguồn tin chia sẻ sở hữu chúng tôi ko bật mí thêm những yếu tố sâu xa về nguyên nhân dẫn tới sự căng thẳng trong quan hệ của Lattner và Musk, nhưng đã với nhiều tin đồn về nhân vật được tậu để thay thế Lattner - Jim Keller - 1 kỹ sư phần cứng. Cụ thể, Keller là 1 chuyên gia về chip xử lý bậc nhất từng làm việc cho AMD và nay đã và đang "nắm giữ tất cả trọng trách cho nền tảng phần cứng lẫn phần mềm của Autopilot," theo lời Tesla.

Như vậy, với vẻ như đội ngũ tăng trưởng đang dần chú trọng hơn về mẫu mã phần cứng của sản phẩm tương lai.

Tesla được biết đến là đang tự tay đầu tư cho phần cứng riêng của mình hướng tới các tính năng tự động lái của Autopilot, nhất là sau lúc đối tác cung cấp chip Mobileye không chấp nhận gia hạn thêm hợp đồng hợp tác sở hữu Tesla, lý do là vì trước đó chủ nhân của một loại Model S đã tử vong vì tai nạn lúc Autopilot đang được kích hoạt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts