Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

những nhà nghiên cứu đã sở hữu thể tạo ra dây dẫn nano Telua mỏng hơn khoảng 10.000 lần so với tóc người.

những nhà nghiên cứu đã cung ứng thành công mẫu dây dẫn kim chiếc mỏng nhất trên thế giới, được tạo nên từ 1 chuỗi ổn định của nguyên tố hóa học Telua, có độ dày chỉ bằng một nguyên tử.

Nhóm nghiên cứu đề cập rằng, đây là vật liệu được định hình một bí quyết tỉ mỉ và chính xác nhất từ trước tới nay, khoa học được tiêu dùng để tạo ra mẫu dây dẫn nano "dày chỉ bằng một nguyên tử" này sở hữu thể dẫn tới các tiến bộ mới trong ngành công nghệ vật liệu và thu nhỏ kích thước của đồ vật điện tử.

Trong khi bất kỳ cấu trúc nào dựa trên các nguyên tố trong bảng tuần hoàn thực tế tồn tại ở ba chiều không gian (3D), thì trong lĩnh vực vật liệu sở hữu kích thước nano, những cấu trúc mang độ dày chỉ bằng một nguyên tử còn được coi là chỉ tồn tại ở 1 chiều khoảng trống (1D) bởi sự bố trí chỉ 1 nguyên tử đơn lẻ tạo cần chiều rộng và chiều cao của chúng.

Để tạo buộc phải loại dây dẫn nano "một chiều", một nhóm được dẫn dắt bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học Cambridge ở Anh đã tạo ra một chuỗi Telua bên trong các ống nano carbon cực mỏng, được tạo thành từ những nguyên tử carbon bố trí lại có nhau thành một hình trụ.

 Chuỗi Telua được hình thành bên trong ống nano carobon

>>> Xem thêm:

cho thuê máy photocopy giá thấp tại hà nội

cho thuê máy photo tại bắc giang

Chuỗi Telua được hình thành bên trong ống nano carobon

Theo nhóm nghiên cứu, các ống nano carbon này không chỉ giúp phân phối 1 phương pháp lợi ích để cung ứng dây nano bằng phương pháp giảm thiểu chuỗi nguyên tử, mà còn phân phối 1 phương tiện hỗ trợ việc hình thành cấu trúc 1D bên trong chúng.

1 trong các vấn đề của việc tạo ra các cấu trúc 1D là sự không ổn định, bởi các nguyên tử tạo buộc phải dây nano sẽ ở trong trạng thái rung động liên tục, điều này sẽ khiến cho chuỗi bị mất đi hình dạng hoặc tan rã.

Bằng cách "đóng gói" thiết bị hóa chất nên cần khiến việc (bằng những ông nano carbon), những nhà nghiên cứu sở hữu thể giải quyết được vấn đề này, miễn là "vật liệu đóng gói" không tạo ra bất kỳ phản ứng phụ ko mong muốn nào.

"Khi khiến cho việc có những vật liệu với kích thước siêu nhỏ như thế này, chúng bắt buộc được kết tủa trên một bề mặt, nhưng vấn đề là các bề mặt này thông thường rất hay có phản ứng", nhà công nghệ vật liệu Paulo Medeiros, một trong những nhà nghiên cứu. "Nhưng những ống carbon sở hữu tính chất hóa học hơi trơ, vì vậy chúng giúp giải quyết một trong những vấn đề khi cố gắng tạo ra các vật liệu 1 chiều."

dùng những ống carbon sở hữu đường kính từ 0,7 đến 1,1 nanomet, các nhà nghiên cứu đã có thể tạo ra dây dẫn nano Telua mỏng hơn khoảng 10.000 lần so có tóc người.

Họ cũng phát hiện ra rằng tính chất hóa học của Telua thay đổi dựa trên kích thước của đường ống nano carobn. Telua là một á kim, tức là nó vừa với tính chất của kim mẫu và phi kim. khi bị "nhét" vào các ống carbon quá "chật chọi", Telua hoạt động giống như một kim mẫu và ít giống một chất bán dẫn.

>>> với thể bạn quan tâm:

cho thuê máy photo tại quảng ninh

cho thuê máy photo tại hải phòng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts