Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

Những nhà máy sản suất pin công suất to Gigafactory chuẩn bị cập bến tại Châu Âu, gây thách thức lên chính Tesla trong khi họ cũng đang hoàn thiện một nhà máy ở Nevada, Hoa Kì và mở đường cho cuộc bí quyết mạng công nghệ xanh cho cả xe tương đối và điện lưới.

Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày thứ hai mới đây đã khánh thành một nhà máy trị giá 500 triệu euro (543 triệu đô la) chuyên lắp ráp pin lithium-ion dự trữ năng lượng cho Daimler AG, hãng chế tạo xe sang Mercedes-Benz và Maybach.

Cơ sở bí quyết Berlin 130km về phía nam này nhấn mạnh công cuộc thúc đẩy của những hãng chế tạo xe khá to nhất và các công ty năng lượng lớn mạnh mạnh thế hệ tiếp theo của xe khá điện cũng như dự trữ điện lượng từ gió và mặt trời để dung cho lúc cần phải có. có hai ngành công nghiệp khổng lồ này biến đổi theo cộng 1 xu hướng, chi phí phân phối pin điện sẽ giảm nhanh chóng, theo Bloomberg New Energy Finance.

Theo BNEF, năng lực sản xuất pin toàn cầu sẽ tăng gấp đôi vào 2021, đạt 278 gigawatt giờ, tăng khoảng 103 gigawatt giờ so có hiện tại. Những nhà máy quy mô lớn tại Thụy Điển, Hungary và Ba Lan, cộng mang nhà máy mới khánh thành tại Daimler, Đức dự kiến sẽ sản xuất cho nhu cầu sản xuất ô tô cho Volkswagen AG và Renault SA. Điều này sẽ giúp cắt giảm giá thành chế tạo pin 43% và làm xe khá điện vươn lên là phương tiện đại chúng.

Đối có các nhà hàng cung cấp điện, pin rẻ hơn sẽ khiến cho giảm giá tiền lưu trữ năng lượng, giúp cho giá điện từ năng lượng tái tạo giảm sâu.

Năng lượng xanh

Nhà máy của Tesla đã hoàn thành được một phần ba vào tháng 1 mới đây và sẽ cung ứng 35 gigawatt điện 1 năm lúc hoàn tất, đủ cho kế hoạch chế tạo 500,000 xe tương đối 1 năm của siêu thị. Ko chỉ vậy, Tesla cũng đang chuẩn bị xây dựng các nhà máy Gigafactories tiếp theo.

công ty viết trong bức thư gửi những cổ đông:" Cuối năm nay chúng tôi sẽ chốt vị trí xây dựng nhà máy Gigafactory 3, 4 và có thể là 5 nữa (Gigafactory 2 là nhà máy phân phối tấm pin mặt trời của Tesla ở New York)".

Quy mô của nhà máy Gigafactory tại Đức sẽ bé hơn, và Daimler vẫn chưa cung ứng thông tin về khả năng sản xuất pin tại đây. Tuy nhiên Volkswagen đang làm việc mang những nhà phân phối pin để tuyệt vời hoa phân phối cho hãng. Hơn nữa, 1 startup tại Stockholm – NorthVolt AB, sáng lập bởi cựu chuyên viên của Tesla cũng đã tuyên bố xây dựng một nhà máy pin trị giá 4 tỷ euro tại Thụy Điển trong năm 2023.

Việc cung ứng đại trà những đơn vị lithium-ion cho xe khá điện sẽ cắt giảm mức giá của pin cho hầu hết các ứng dụng liên quan chúng, đặc thù là việc lưu trữ năng lượng sạch cho những hộ dân cư.

 Giá pin lithium-ion sẽ giảm sâu trong tương lai một cách nhanh chóng

Giá pin lithium-ion sẽ giảm sâu trong tương lai một bí quyết nhanh chóng

Vậy Tesla mang thực sự nên lo ngại trước những đối thủ cạnh tranh ngày càng khốc liệt của mình? Câu trả lời là hoàn toàn ko. Sứ mệnh của công ty là để đẩy mạnh sự chuyển đổi của thế giới sang năng lượng bền vững. Chắc hẳn Elon Musk đang rất tự hào khi chứng kiến các thành tựu mà nhà hàng đã gây buộc phải cũng như những ảnh hưởng ông đã tạo ra đối có công cuộc lưu trữ điện năng và phân phối xe tương đối điện đại chúng.

>>> mang thể bạn quan tâm:

cho thuê máy photo tại hải phòng

cho thuê máy photo tại bắc giang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts