Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Musk đã đưa ra một lời khuyên sự nghiệp rất hữu ích cho các người trẻ tuổi.

Dẫn đầu cuộc cách mạng năng lượng sạch, phấn đấu giải quyết nạn tắc đường giờ cao điểm, khám phá cả các hành tinh con người chưa đặt chân tới nhưng Elon Musk vẫn với thời gian…trả lời fan trên mạng xã hội.

>>> Xem thêm:

thuê máy photocopy tại hà nội giá thấp

cho thuê máy photo tại bắc ninh

đề cập Elon Musk chỉ là một con người bận rộn đơn giản thì mang lẽ chưa đủ để mô tả hết về lịch trình của ông. Tuy nhiên, Musk vừa rồi vẫn dành thời gian xuất hiện nay TED Talks – chương trình hội nghị được tổ chức thường xuyên tại đa dạng thành phố, quốc gia mang diễn fake khách mời là các người tài năng, đáng lưu ý đến chia sẻ về các ý tưởng, phát kiến mới lạ của mình. Musk đã thực hiện một bài thuyết trình cập nhật về những dự án mới nhất ông đang làm cho cũng như đưa ra lời khuyên sự nghiệp cho những người trẻ tuổi.

kể về việc khám phá khoảng trống cùng lý do tại sao ông đổ nhiều thời gian, tiền bạc vào SpaceX cho dù rộng rãi người cho vẫn cho đây là một nỗ lực làm ông xao nhãng công việc tại Tesla, Musk đề cập lại các hoạt động mới đây trong chương trình khám phá vũ trụ của Mỹ - các bước đi mà ông cho là sai hướng.

Về vấn đề khoa học đang ngày càng tiến bước nhanh hơn, đẩy con người vào "thế yếu", Musk nói thêm: "Con người ta thường sai lầm khi cho rằng kỹ thuật sẽ tự nó sở hữu thể nâng cấp lên. Thực tế là kỹ thuật không phải tự mình nâng cấp. Nó chỉ nâng cấp khi con người đổ công sức vào khiến nó thấp lên, và cá nhân tôi thì nghĩ ví như con người để kệ nó như vậy, công nghệ sẽ chỉ thụt lùi thôi."

"Bạn nhìn vào những nền văn minh tuyệt vời như Ai Cập cổ đại, họ đã với thể xây những kim tự tháp hợp lý, nhưng lại quên cách xây dựng chúng. Và rồi người La Mã, họ đã xây được các hệ thống cống ngầm logic, nhưng rồi cũng quên phương pháp chính họ đã xây."

với thể tóm gọn ý ông trong 1 câu thế này:

"Nếu ko tiến lên, bạn sẽ tụt lùi. Vì vậy hãy liên tục tiến lên."

Tại sao đây lại là một lời khuyên tuyệt vời?

Cho dù mục tiêu cá nhân của bạn có là gì thì chìa khóa thành công trong bất cứ lĩnh vực nào cũng sẽ là tiến lên phía trước.

Giữ tư tưởng tiến lên không với nghĩa là bạn sẽ không bao giờ nên đối mặt có các nghịch cảnh hay thất bại (cũng như Musk, trước lúc thành công cũng từng vấp nên phần lớn sai lầm để tới được những cột mốc hiện nay).

Để duy trì tư tưởng muốn tiến lên, bạn cần:

- ko chững lại ở những sai lầm mắc buộc phải mà cần xác định được những bài học rút ra và tiếp tục dấn bước.

- Liên tục đặt ra mục tiêu đủ khó để thách thức bản thân nhưng buộc phải trong tầm sở hữu thể thực hiện – đặc biệt là sau lúc đã đạt được 1 mục tiêu lớn nào đó.

- Luôn khát khao khao học hỏi tất cả vật dụng (learn it all) chứ đừng là kẻ "biết tuốt" (know it all).

- Cuối cộng, đừng bao giờ bỏ cuộc.

nói tới việc liên tục dấn bước là nói đến các gì Musk trước nay vẫn thực hiện. Cũng như khi ông thống báo thành tựu của SpaceX, Musk không ngủ quên trên chiến thắng mà tự đặt mục tiêu rõ ràng về thách thức tiếp theo phải thực hiện.

khi 1 quý khách phàn nàn về việc Tesla chậm tiến độ ra xe khá, Musk đã tweet rằng: "Tesla sẽ không bao giờ dừng đổi mới sáng tạo. Trường hợp toàn bộ người kỳ vọng tiến độ (nhanh) như vậy thì hẳn là họ đang sắm sai xe rồi. Các đột phá mới sẽ ra mắt sau mỗi 12-18 tháng."

Hãy nhớ rằng chẳng sở hữu con đường tắt nào cả. Thành công thực sự chỉ tới sau 1 công đoạn khiến việc hăng say và bền bỉ - khả năng thức dậy và quay lại làm cho việc mỗi sáng ngay cả lúc bạn chỉ muốn buông bỏ toàn bộ.

Bởi ví như không tiến về phía trước, bạn chắn chắn sẽ đi sai hướng.

>>> Xem thêm:

cho thuê máy photo tại hải phòng uy tín

cho thuê máy photo tại hải dương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts