Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Một tính năng được người dùng vô cùng lưu ý trên cái Xiaomi Mi 6 là cụm camera kép có khả năng chụp ảnh xóa phông. Vậy lúc so sánh với "ông trùm" ở lĩnh vực này là iPhone 7 Plus, liệu Mi 6 sẽ thể hiện ra sao?
>>> Xem thêm:
Ko sai lúc nói Xiaomi Mi 6 là mẫu iPhone 7 Plus của thế giới Android khi hai loại máy này chia sẻ rất nhiều đặc điểm tương đồng. Đều mang trong mình màu đen bóng, đều sở hữu hệ thống loa kép, đều ko có jack cắm tai nghe và quan trọng nhất: cả hai đều được vật dụng hệ thống camera kép mang khả năng zoom quang học và xóa phông.

Smartphone có camera kép ko còn là một điều gì ấy quá xa lạ. Từ đầu năm 2011, chúng ta đã sở hữu loại LG Optimus 3D với hai camera để quay phim 3D. Sau lúc trào lưu 3D đi vào dĩ vãng, vào năm 2014, HTC ra mắt cái One M8 cũng mang hai camera, nhưng là để chụp ảnh xóa phông. Kết quả của những bức ảnh mà One M8 đưa ra là không thật sự ấn tượng, khiến cho lại một lần nữa, camera kép đi vào quá khứ. Nhưng rồi đến năm 2016, Apple - siêu thị nức danh sở hữu việc tái tiêu dùng và hoàn thiện các ý tưởng cũ, đã làm cho cả thế giới bất ngờ trước khả năng của cụm camera kép mà iPhone 7 Plus mang đến. Và Xiaomi mang truyền thống "học tập" đối thủ của mình, đã lấy chính những ý tưởng của Apple để mang đến cho Mi 6.

 Mi 6 và iPhone 7 Plus đều được trang bị hệ thống camera kép

Mi 6 và iPhone 7 Plus đều được đồ vật hệ thống camera kép

Xét về mặt thông số phần cứng, hệ thống camera kép của Xiaomi Mi 6 tương đối tương đồng mang iPhone 7 Plus, lúc đều được thiết bị 1 camera sở hữu tiêu cự ống kính thông thường, và 1 camera sở hữu ống kính tiêu cự dài (telephoto) nhằm mục đích zoom quang học và tiến sắp vật thể để xóa phông.

không chỉ phần cứng, mà ngay cả phần mềm camera, Xiaomi cũng mẫu mã dựa trên bí quyết mà Apple đã làm cho với iOS. Một nút bấm 1X - 2X sẽ được hiển thị ở màn hình camera, giúp chuyển qua lại giữa hai ống kính để zoom quang học. Người dùng cũng với thể giữ vào ấy để điều chỉnh mức zoom chính xác hơn, trong đấy bao gồm khả năng zoom số lên tới 10X. Tương tự như vậy, tính năng chụp ảnh xóa phông cũng được tách ra 1 chế độ riêng, và quý khách sở hữu thể kích hoạt thông qua một nút bấm ở trên cộng.

 Giao diện phần mềm camera của Mi 6

Giao diện phần mềm camera của Mi 6

Tuy nhưng, với một điểm khác biệt cơ bản trong phần mềm camera của Mi 6 và iPhone 7 Plus khiến trải nghiệm chụp ảnh xóa phông của hai máy vô cùng khác biệt. Trước đây trong bài đánh giá khả năng xóa phông của iPhone 7 Plus, chúng tôi từng nói tới việc chiếc máy này cực kỳ khắt khe trong việc quyết định khung hình sở hữu đủ điều kiện để áp dụng hiệu ứng xóa phông hay không, trong đấy, ánh sáng và khoảng phương pháp là hai chi tiết được máy phân tích. Nếu như một trong hai yếu tố này ko đạt được điều kiện của Apple (ánh sáng quá yếu hoặc khoảng phương pháp quá gần/xa so với vật thể), iPhone 7 Plus sẽ từ chối áp dụng hiệu ứng xóa phông, buộc lòng khách hàng phải điều chỉnh cho ưa thích.

Mi 6 thì lại không làm điều này. Đề cập cả trùng hợp đạt được điều kiện hoàn hảo, Mi 6 vẫn sẽ cố gắng áp dụng hiệu ứng xóa phông. Tưởng rằng đây là một điều thấp, tuy nhiên nó thật sự vươn lên là một vấn đề lớn ở trong một số nếu nhất định, đặc trưng khi người mua đặt vật thể ở khoảng phương pháp quá gần so có máy.

 Nhìn vào bức hình bên trái, bạn có nghĩ rằng nó thực chất bị out nét?

Nhìn vào bức hình bên trái, bạn sở hữu nghĩ rằng nó thực chất bị out nét?

khi này lúc khách hàng xem bức ảnh trên màn hình 5.15 inch nhỏ bé của Mi 6, họ sẽ tưởng rằng vật thể đã được lấy nét chuẩn xác. Tuy nhiên khi họ zoom vào ảnh hoặc xem trên màn hình to, họ mới nhận ra rằng vật thể bị out nét. Điều này mang thể khiến quý khách đánh mất khoảnh khắc đẹp trùng hợp kiểm tra kỹ bức ảnh sau khi chụp.

giả dụ như tạm bỏ qua vấn đề này và chỉ xét về chất lượng xóa phông đơn thuần, Mi 6 cho 1 kết quả hơi rẻ và hoàn toàn ngang ngửa so với iPhone 7 Plus. Trong đa số giả dụ, iPhone 7 Plus cho ảnh với mức độ xóa phông "mờ mịt" hơn, tuy nhiên, vì xóa phông ít hơn, ảnh của Mi 6 lại cho độ chân thực cao hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts