>>> sở hữu thể bạn quan tâm:
- dịch vụ cho thuê máy photocopy ở hà nội
- cho thuê máy photo tại quảng ninh
- cho thuê máy photo tại hưng yên nhiều năm kinh nghiệm
- cho thuê máy photo tại hải phòng
- cho thuê máy photo tại bắc giang
Dù ko sở hữu màn thể hiện thấp trên thị trường smartphone, Sony vẫn đang tìm mọi cách chứng tỏ mình giữa cuộc chơi đầy khắc nghiệt. Ở động thái mới nhất, gã khổng lồ Nhật Bản dự kiến ra mắt 2 loại flagship vào cuối năm nay, cộng mang đó là quyết định ngưng hẳn mảng điện thoại cận cao cấp, bao gồm cả Xperia X và Xperia X Compact.
các chuyên gia đánh giá, bước đi này không chỉ mang ý nghĩa về mặt tài chính mà còn góp phần cải thiện khả năng nhận diện thương hiệu vốn đang lâm vào khủng hoảng trầm trọng. Nhưng cộng có đó hãng cần hy sinh một vài model, như dòng Compact chẳng hạn.
Quá phổ biến phiên bản Xperia
Sony từ lâu bị chỉ trích vì phát hành quá rộng rãi điện thoại logic. Năm gần đây, hãng dù đã giảm đáng đề cập số đầu máy nhưng vẫn làm người dùng bối rối có sự xuất hiện của nhãn hàng Premium và Performance.
Liệu sở hữu ai đủ kiên nhẫn ngồi phân biệt giữa Xperia XZ, XZs, XZ Premium, X Compact, X Performance và cả chiếc X thông thường. Nên nhớ, đây là năm mà Sony tung ra đội quân hùng hậu, tuy nhiên hiệu quả lại ko như mong đợi. Quá nhiều lựa tìm đôi lúc khiến cho người mua gặp khó, chưa nhắc các mẫu tên như iPhone 7 hay Galaxy S7 lại quá vượt trội để người ta không còn màng đến đoàn quân Xperia.
Dù đã tinh giản kha khá, Sony vẫn tỏ ra bất lực trong phấn đấu đưa chiếc sản phẩm cao cấp đến tay người mua. Bởi vậy, hãng đã quyết định ngưng hẳn phân khúc cận cao cấp, bao gồm cả Xperia X và X Compact. Điều này chắc chắn sẽ tăng khả năng nhận diện phạm vi sản phẩm của Sony, qua đó tạo mũi tấn công mạnh mẽ hơn vào đối thủ.
Tính tới thời điểm này, Sony đã ra mắt 2 dòng điện thoại đầu bảng là XZ và XZs, đồng thời lên kế hoạch giới thiệu tiếp 2 chiếc vào cuối năm. Số lượng như vậy vẫn còn quá nhiều dù tạo cần khác biệt trên thị trường. Sẽ thích hợp hơn nếu hãng tung ra chỉ vài chiếc điện thoại giống như LG có cả LG G lẫn LG V, hay Samsung ra mắt cả Galaxy S lẫn mẫu Note.
Thời gian cắt giảm chi phí
Xa hơn nữa, giảm dần số trang bị đầu bảng mang thể là 1 biện pháp cắt giảm mức giá hiệu quả cho công ty, đặc trưng trước thực tế mảng di động của Sony kém xa so với Apple và Samsung. Gã khổng lồ Nhật Bản cần chuyển mình để cải thiện tình trạng ảm đạm bây giờ.
Ngay cả lúc Sony không cắt giảm số điện thoại cao cấp ra mắt mỗi năm, hãng vẫn với phương pháp tiết kiệm chi phí bằng việc tạo ra ra các loại điện thoại sử dụng chung linh kiện. Nếu chiếc nào đấy không bán được, chúng vẫn trở sở hữu giá trị lúc bóc lấy những bộ phận dùng được cho model khác.
bây giờ, Sony quá dàn trải về mặt thiết kế, từ phân khúc cận cao cấp cho tới cao cấp đều dễ bắt gặp cả Snapdragon 650, 820 và 835, kết hợp sở hữu màn hình 4K, 1080p và 720p cộng kỹ thuật Quick Charge. Ví như lựa tìm những thông số thấp nhất rồi đóng gói trong những sản phẩm mang kích thước khác nhau, giống như Samsung đã khiến cho mang S8 và S8 Plus, với lẽ sẽ mang hiệu quả tầm giá thấp hơn. Chúng ta có thể thấy Apple khéo léo cỡ nào khi tận dụng bộ lõi iPhone 5 để "mông má" thành 5C. Nhưng đấy vẫn chỉ là gợi ý, chúng ta chưa biết kế hoạch của Sony thế nào.
tất nhiên, việc thu gọn danh mục sản phẩm đồng nghĩa bắt buộc dứt bỏ một vài loại tên "ăn khách". Compact vẫn là cái máy yêu thích sở hữu các bạn thích một chiếc điện thoại hợp lý nhỏ gọn mạnh mẽ. Đáng tiếc, phân khúc này quá nhỏ so mang phablet vốn sinh lợi hầu hết. Tương tự, Xperia X sẽ bị xóa sổ. Sony rõ ràng gặp vấn đề khi mang quá đa dạng đầu máy, nhưng cần thận trọng trong bí quyết đưa ra giải pháp thay thế.
Liệu Sony mang cân kể khả năng "hợp nhất" mẫu cao cấp?
Điện thoại cao cấp của Sony không đủ sức ảnh hưởng để "đóng đinh" trong lòng người tiêu dùng. Do đó, họ dễ dàng gạt bỏ thương hiệu Nhật ra khỏi kế hoạch tìm tìm để thay bằng Apple và Samsung. Nhiều nhưng không tinh, hay đề cập trắng ra là Sony tự khiến cho loãng phân khúc cao cấp của mình nên càng giúp iPhone hay Galaxy S vượt trội hơn hẳn Xperia.
những chuyên gia cho rằng, Sony sở hữu thể tạo nên sức mạnh thực sự bằng cách ra mắt ít sản phẩm hơn có mục tiêu rõ ràng cho mỗi dòng. Thực tế, chỉ bắt buộc một mẫu điện thoại cao cấp mỗi năm là đủ, cùng một sản phẩm "thứ cấp" để duy trì sự hiện diện nhãn hàng. Apple, Samsung, LG và mức độ nào đấy là Huawei đã khiến vô cùng tốt dựa trên mô hình này.
Đã tới lúc Sony nên thay đổi bởi cuộc đua trên thị trường smartphone ngày càng khốc liệt. trường hợp ko mang những sản phẩm "đinh", hãng khó lòng đối chọi mang những gã khổng lồ vốn đã mạnh lại còn tập trung vào chỉ một vài model chiến lược.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét