Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Surface Laptop chẳng phải thiết bị 300 USD dành cho mảng giáo dục như chúng ta mong đợi, nhưng nó thể hiện vai trò của Microsoft trong ngành công nghiệp PC.

Hơn một thập kỷ sống chật vật trong ánh hào quang của iPhone và điện thoại thông minh, máy tính trở thành nhạt nhòa và thiếu đột phá. Những nhà chế tạo đau đầu tìm bài toán mới cho mẫu thứ truyền thống.

Thật khó để khiến cho quý khách hồ hởi đón chờ những loại laptop như họ vẫn làm lúc xếp hàng tìm iPhone. Microsoft phó mặc cho đối tác về kiểu dáng phần cứng. Bởi thế, khi nguồn lực tài chính dồn hết vào thị trường smartphone thì những OEM thiếu động lực để tạo nên các kiệt tác nghệ thuật trong ngành PC.

>>> Xem thêm: cho thuê máy photocopy giá tốt tại hà nội

Lỗi rất nhiều thuộc về Microsoft. Gã khổng lồ phần mềm xây dựng hệ điều hành Windows và chuyển cho các OEM dùng tùy vào thiết bị của họ. Hãng đầy đủ nằm ngoài thị trường phần cứng, vì vậy tất nhiên phần thiết kế do chính nhà sản xuất máy tính nắm giữ. Dù bản thân gã khổng lồ xứ Redmond muốn điều gì đấy thấp đẹp hơn.

Trong lúc, Steve Jobs và sau này là Tim Cook đã đưa thế giới vào kỷ nguyên hậu PC ngay cả lúc Apple vẫn cung cấp và bán máy tính cá nhân của riêng mình.

Trung thực mà nhắc, ngành công nghiệp PC mà cụ thể hơn là máy tính truyền thống như sống trong cảnh thoi thóp. Chẳng thấy dấu hiệu của sự hồi sinh phần cứng ở bất kỳ nhà sản xuất bậc nhất nào.

Microsoft đã buộc phải ngồi lại với những đối tác vốn nắm giữ vận mệnh của toàn ngành công nghiệp PC Windows để tậu hướng giải quyết. Hãng chỉ ra đường đi gần đến về các loại máy tính tuyệt đẹp với gần như tính năng. Khía cạnh thẩm mỹ sở hữu thể khiến thay đổi tất cả.

>>> mang thể bạn quan tâm: cho thuê máy photo tại quảng ninh

đấy là lý do vì sao Microsoft bắt đầu xây dựng loại Surface bí quyết đây 5 năm, loại máy tính lai chuyển đổi linh hoạt giữa tablet và thiết bị tiêu dùng chuột, bàn phím. Và cực điểm là chiếc Surface Laptop, mẫu máy tính kiểu dáng dạng vỏ sò thứ nhất của Microsoft được công bố hôm trang bị Ba tại thành phố New York, đi kèm hệ điều hành Windows 10 S.

Giống các dòng máy tính Surface trước ấy như Pro, Book hay Studio, Surface Laptop có tầm giá 999 USD như định nghĩa lại 1 cái máy tính cộng có lựa sắm ngoại hình mới, gồm màn hình cảm ứng mỏng 3,6 mm hay bề mặt bàn phím được phủ lớp vải đầy tinh tế.

Giới kỹ thuật đã phân tích lý do vì sao Microsoft bán Surface Laptop với giá thành cả nghìn đô chứ ko phải dòng máy tính 300 USD cho mảng giáo dục mà hệ điều hành Windows S vốn nhắm đến. Đó là 1 chiến thắng của Microsoft trường hợp nhìn lại những gì hãng đã khiến cho.

ngoại hình và tính năng

Kế hoạch mang thương hiệu Surface không hề câu chuyện 1 sớm 1 chiều và cũng chẳng để lập lại trật tự trong ngành PC. Cái Surface Studio "tất cả trong một" chỉ mới ra mắt năm ngoái, trong lúc hãng bắt buộc mất đa dạng năm để kiểu dáng cái laptop thứ 1 (không thể chuyển sang tablet).

Microsoft chẳng hề tạo ra các cỗ máy khiến chuẩn mực về kỹ thuật. Như Surface Book có bản lề khác thường được ngoại hình để cân bằng hệ thống trong việc dùng pin và đồ họa, CPU thành 2 phần cho mỗi dạng trang bị (tablet hoặc laptop).

>>> Xem thêm: cho thuê máy photo tại hải phòng

bề ngoài của Surface cho thấy Microsoft tập trung phần lớn vào kiểu dáng công nghiệp giống Apple trong mỗi phiên bản iPhone. 1 trong các lý do của việc làm cho đó là chứng minh cho các bạn và đối tác phần cứng về khả năng phát triển của PC. Nhưng quan trọng hơn, Surface sử dụng để truyền cảm hứng vực dậy ngành công nghiệp máy tính.

Microsoft đầy đủ ko gặp khó khăn trong việc định hình nhãn hàng hệ điều hành Windows. Phổ biến người biết đến và tiêu dùng nền tảng này. Nhưng hãng chưa tạo dựng được nhãn hàng phần cứng xứng tầm trước khi đưa ra chiến lược về Surface.

Giờ đây, mẫu tên Surface nổi danh ngang hàng với những ông to như Dell, Acer và Asus. Nhưng cũng giống như thương hiệu Apple, nó cần thể hiện được nét đặc sắc riêng. Dù nhắm đến thị trường giáo dục sở hữu mức giá sản phẩm trung bình 300 USD, Microsoft vẫn cho ra mắt chiếc Surface Laptop 1.000 USD. Đó là bởi nhà hàng ko muốn khiến cho tổn hại tới nhãn hàng cao cấp đã dày công gây dựng và làm lung lay vị trí lãnh đạo về ngoại hình mà gã khổng lồ Redmond đang tạo lập.

Phần ấn tượng nhất ở loại máy tính Surface Laptop buộc phải nói đến bàn phím. Đấy là sự kết hợp tối ưu giữa nhôm, nhựa và nylon. Microsoft thu hút toàn bộ ánh nhìn từ thiết kế sở hữu tính đột phá của mình.

Cây viết Lance Ulanoff của Mashable đã hỏi chuyên gia mẫu mã Rachael Bell của Microsoft lý do vì sao dùng chất liệu vải trên Laptop, ông nhận được ngay câu hỏi ngược đầy thú vị: "Sao lại ko thể là vải chứ".

Bell cho biết, mang vải lên bàn phím tạo phải bản sắc vô cùng riêng của Surface. Bà chia sẻ, đây ko phải chất liệu vải dệt thông thường mà được làm từ sợi hóa học phủ lớp polyurethane đặc thù cho độ bền cao, kháng nước và hóa chất.

Rachael Bell còn khẳng định, bề ngoài mới vừa sở hữu đến vẻ đẹp quyến rũ lại thân thiện khi sử dụng. Ngay cả nhà báo Lance Ulanoff cũng thừa nhận cảm giác thao tác trên bàn phím Surface Book thật tuyệt, mềm mại và vô tư.

>>> Chúng tôi cung cấp: cho thuê máy photo tại hưng yên

Chưa hết, Bell bật mí vật liệu vải giúp Microsoft "phù phép" để ẩn đi hệ thống loa dưới bàn phím. Thực tế là sở hữu những lỗ nhỏ được tạo ra từ lớp vải nhưng quý khách gần như không nhận ra.

mọi người lo sợ lớp vỏ bọc như vậy sẽ bị mòn và sờn dần theo thời gian, thậm chí nó mang thể bị bóc ra. Giải đáp thắc mắc này, kỹ sư Mohammad Had nói rằng, Microsoft đã lớn mạnh kỹ thuật cán nhiệt dùng chất keo đặc biệt sẽ giúp vải đính chặt vào khung. Dù soi kỹ chúng ta cũng không thấy phần nối giữa hai lớp, buộc phải không có chuyện vải bị bóc khỏi bàn phím. Vải thừa sẽ được cắt gọt bằng tia laze quang học, cho góc cạnh tuyệt vời tới từng khía cạnh.

Bạn cũng khó mua thấy các ốc vít không tính ở phần bản lề và bo mạch chủ. Đa số các chi tiết nhỏ nhất đều được Microsoft giấu kín để tạo cảm giác liền mạch cho đồ vật.

Surface Laptop ko phải mẫu máy tính bình dân 200 – 300 USD. Hơn hết, Microsoft muốn tạo ra chuẩn mực về mẫu mã để những đối tác học hỏi. Thứ phát triển thành động lực cho nhiều OEM tạo ra sản phẩm giá rẻ lôi kéo khách hàng trong ngành giáo dục. đấy cũng là lời khẳng định cho hầu hết người, Windows vẫn thể hiện nét "cao quý" trên những vật dụng cao cấp tuyệt đẹp.

>>> Dịch vụ uy tín: cho thuê máy photo tại bắc giang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts