Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

Các bí quyết nhận diện độc đáo như nhịp tim, tĩnh mạch, selfie, mống mắt... Được dự báo sẽ thay thế mật khẩu phổ thông trong tương lai.

Nhung cong nghe sap thay the cho password truyen thong hinh anh 1

>>> Xem thêm: cho thuê máy photo tại hưng yên

Nhận diện nhịp tim: Giống như dấu vân tay, không sở hữu nhịp tim nào là giống nhau hoàn toàn. Dựa vào đấy, những nhà khoa học đã tiêu dùng bộ cảm biến điện tâm đồ (ECG) nhằm chuyển nhịp tim của một người thành "chữ ký đặc biệt" để xác minh danh tính. Hiện nay, sở hữu Nymi Band, thứ đã hiện thực hóa ý tưởng trên, các bạn chỉ buộc phải nghe một bản nhạc để mở mật khẩu trên máy tính.

Nhung cong nghe sap thay the cho password truyen thong hinh anh 2
Nhận diện tĩnh mạch: Cũng giống như nhịp tim, dấu vân tay, dòng tĩnh mạch cũng là thiết bị nhằm xác định danh tính con người. Trong đơn xin cấp bằng sáng chế vào năm 2015, Samsung đã gợi ý sử dụng chiếc tĩnh mạch ở mặt sau của người mua trong việc thay thế mật khẩu. Cụ thể, camera gắn trên đồng hồ tuyệt vời vẽ ra tĩnh mạch của người đeo. Lúc được xác nhận là đúng, họ mang thể khiến đa số vật dụng từ việc mua nhạc để đăng nhập vào tài khoản.
Nhung cong nghe sap thay the cho password truyen thong hinh anh 3

>>> mang thể bạn quan tâm: cho thuê máy photo tại quảng ninh

Selfie: Đây là ý tưởng hơi phổ biến và đang được thử nghiệm bởi rộng rãi siêu thị. Trang bị sẽ chụp lại khuôn mặt của khách hàng để xử lý. Ngày nay, đa dạng điện thoại tối ưu Android với tính năng này. Tuy nhiên, mức độ nhận diện vẫn chưa tốt.

Nhung cong nghe sap thay the cho password truyen thong hinh anh 4
Đo kích thước bộ phận cơ thể: một bằng sáng chế của Google đưa ý tưởng nhận dạng danh tính bằng phương pháp đo kích thước của bộ phận cơ thể. Camera mang cảm biến chiều sâu sẽ ghi lại ảnh của người dùng và phần mềm sẽ phân tích mức độ tương quan cơ thể để đưa ra kết quả.
Nhung cong nghe sap thay the cho password truyen thong hinh anh 5
Nhận diện mống mắt: Xác nhận danh tính bằng phương pháp nhận diện mống mắt giống các bộ phim viễn tưởng đã trở thành hiện thực. Một số điện thoại mang tính năng này như Lumia 950, Samsung Galaxy Note 7, Vivo X5 Pro, Fujitsu Arrows NX...
Nhung cong nghe sap thay the cho password truyen thong hinh anh 6

>>> Chúng tôi cung cấp: cho thuê máy photocopy giá rẻ tại hà nội

Trang sức: Mật khẩu dài 20 ký tự sẽ rất dễ quên nhưng khó để mất trang bị đeo quanh cổ tay hoặc ngón tay. Một số nhà hàng về bảo mật đang khám phá cách sử dụng khoa học đeo như một phương pháp để mở khóa vật dụng. Chức năng này đã được tích hợp sẵn trong Apple Watch.

Nhung cong nghe sap thay the cho password truyen thong hinh anh 7
Nhận dạng đôi môi: một nhóm những nhà công nghệ tại Đại học Baptist (Hong Kong) đã tạo ra phần mềm nhận dạng môi để xác định danh tính dựa trên bí quyết phát âm những từ nhất định. Khách hàng chỉ phải kể (hay nhép môi) mật khẩu phía trước camera để mở khóa. Cho dù kẻ xấu biết được mật khẩu nhưng vẫn ko với tác dụng nếu không sở hữu đôi môi của các bạn.
Nhung cong nghe sap thay the cho password truyen thong hinh anh 8
Nhận dạng tiếng nói: Ngày càng có rộng rãi công ty đang sử dụng phần mềm nhận dạng giọng đề cập như là 1 phương pháp để chứng thực quý khách. Hiện tại, ngân hàng HSBC hay TalkTalk ở Anh cho phép người mua đăng nhập vào tài khoản chỉ bằng giọng kể.
Nhung cong nghe sap thay the cho password truyen thong hinh anh 9

>>> Tham khảo thêm: cho thuê máy photo tại hải dương

Thuốc viên nhận dạng: Motorola đã đưa ra ý tưởng về 1 trang bị dạng "viên thuốc" có thể nuốt được, truyền tín hiệu cho những trang bị lân cận kế bên. Ví như người mua đang ở sắp điện thoại hoặc máy tính, nó sẽ tự động mở khóa. Nhưng vẫn ko cho kẻ lạ xâm nhập vào.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts