Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

Táo khuyết được cho là đang mang ý định mở rộng hoạt động trong mảng truyền thông, bằng phương pháp thâu tóm tập đoàn giải trí truyền thông đa phương tiện Walt Disney.

Theo Variety, thương vụ này có thể tiêu tốn của Apple khoảng 200 tỷ USD. Tuy nhiên, nó sẽ giúp công ty trụ sở tại Cupertino đạt giá trị trên 1 tỷ USD, ngoại trừ ra còn nắm giữ "quyền lực vô hạn về nội dung và công nghệ". Dù con số 200 tỷ USD là rất to khiến cho đa số siêu thị cần chùn bước, Apple lại là gã nhà giàu luôn duy trì khoản tiền mặt khổng lồ trong tay.

Nhà phân tích Steven Cahall và Leo Kulp cho biết: "Các nhà đầu tư ngày càng hy vọng Apple sẽ nghiêm túc trong việc xem xét tậu lại Disney. Siêu thị đang ngày càng tập trung vào mảng nội dung. Tầm vóc quá lớn của Disney ko phải là vấn đề, trong khi Disney giúp Apple đa dạng hóa, tránh phụ thuộc quá nhiều vào phần cứng mà vẫn ko khiến cho giảm sức ảnh hưởng của nhãn hàng Apple".

Ram ran tin don Apple muon mua lai Disney voi gia 200 ty USD hinh anh 1
nhắc từ lúc Tim Cook nắm quyền điều hành thay cho Steve Jobs, Apple đã sát nhập 1 vài công ty lớn nhỏ. Ảnh: Variety.

>>> Xem thêm: cho thuê máy photo tại hưng yên

giả dụ thương vụ này phát triển thành sự thật, Hollywood sẽ ngay lập tức bị ảnh hưởng. Thời gian vừa qua, người ta tin rằng Disney sẽ tìm lại Netflix. Vì thế, ví như Apple mua lại Disney, điều này sẽ ảnh hưởng đến thị trường giải trí, mà trực tiếp nhất chính là Netflix, do sự hài hòa giữa công nghệ streaming của Apple sở hữu thư viện giải trí rộng to của Disney.

nói từ khi Tim Cook nắm quyền điều hành Apple, đặc thù là sau lúc Steve Jobs qua đời, hãng đã thâu tóm 1 vài tên tuổi khoa học, bao gồm cả Beats Electronics được tậu vào năm 2014. Năm ngoái, Tim Cook tuyên bố Apple với thể sát nhập toàn bộ chiếc công ty. Điều này cho thấy Táo khuyết đang sở hữu đông đảo mục tiêu nhắm đến.

Sau khi thông tin được râm ran trên mạng, giá cổ phiếu cả Apple lẫn Disney đều tăng trong phiên giao dịch cùng ngày.

>>> với thể bạn quan tâm: cho thuê máy photo tại bắc ninh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts