Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

"Những gì cậu bé này muốn giành được chỉ là vị trí trong thế giới của cậu – địa vị."

Adam Mudd chỉ mới 15 tuổi khi cậu tự phát triển một phần mềm DDoS trên giường ngủ của mình, nhưng sau ấy phần mềm này đã dẫn đến hơn một,7 triệu cuộc tấn công mạng trên toàn cầu. Chương trình Titanium Stresser của cậu đã gây ra các sự hỗn loạn trên toàn cầu và làm những hãng tốn hàng triệu Bảng Anh khắc phục hậu quả.

hiện nay, Mudd đã 20 tuổi, nhưng từ tháng 12-2013 tới tháng 3-2015, bản thân cậu đã thực hiện 594 cuộc tấn công từ chối dịch vụ, nhắm đến 181 địa chỉ IP. Cậu còn thừa nhận, mình đã từng xâm phạm an ninh mang chính trường đại học nơi cậu đang học kỹ thuật máy tính ở ấy.

 Adam Mudd, người tạo ra phần mềm DDoS khét tiếng thế giới khi mới 15 tuổi.

Adam Mudd, người tạo ra phần mềm DDoS khét tiếng thế giới lúc mới 15 tuổi.

>>> Xem thêm: thuê máy photo tại hà nội

Theo tạp chí Old Bailey, cuộc tấn công vào trường Đại học West Herts đã hạ gục hệ thống mạng của trường và làm cho họ không chỉ bắt buộc tiêu tốn mất 2.000 Bảng để khảo sát, mà còn những thiệt hại "không thể tính toán" được về công việc và năng suất.

một đợt tấn công khác vào năm 2014 đã làm ảnh hưởng đến hơn 70 trường học và Đại học, bao gồm cả Đại học Cambridge, Đại học Essex và East Anglia cũng như những hội đồng địa phương khác.

ko những vậy, Mudd còn đem rao bán phần mềm DDoS của mình, với tên gọi Titanium Stresser, cho các tên tội phạm mạng. Theo ủy viên công tố Jonathan Polnay cho biết, đã mang hơn 112.000 người đăng ký dùng chương trình của Mudd để hack hơn 666.000 liên hệ IP. Trong số đấy đã sở hữu hơn 53.000 shop IP ở Anh.

Trong số các mục tiêu mang cả hãng trò chơi RuneScape, nơi đã phải hứng chịu 25.000 cuộc tấn công. Doanh nghiệp ko chỉ cần tiêu tốn đến 6 triệu Bảng Anh (gần 7,7 triệu USD) để bảo vệ bản thân trước các cuộc tấn công DdoS này, mà còn mất tới 184.000 Bảng Anh (khoảng 235.000 USD) doanh thu.

các mục tiêu tấn công khác còn với cả Minecraft, Xbox Live và công cụ giao tiếp giữa những người chơi game, TeamSpeak. Hơn nữa, theo ông Polnay, chương trình hack của cậu, đã ảnh hưởng đến tất cả những thành phố to trên thế giới.

>>> có thể bạn quan tâm: cho thuê máy photo tại bắc ninh

Trong lúc đó, cậu đã kiếm được 386.000 Bảng Anh (gần 495.000 USD) nhờ việc bán phần mềm DDoS này cho các tên tội phạm mạng. Mặc Dù thế, theo tạp chí trực tuyến Old Bailey, cậu sinh viên vẫn đang ở cộng mang bố mẹ này lưu ý rộng rãi đến "địa vị" hơn là tiền.

Ông Polnay cho biết: "Đây là 1 bạn trẻ trẻ, sống tại nhà. Ko phải là 1 người với lối sống hoang tàn. Chúng tôi mang xu hướng đồng ý rằng động cơ của hành động này chỉ là về địa vị. Việc kiếm tiền chỉ là tiện thể."

khi bị bắt vào tháng 3-2015, Mudd vẫn còn nằm trên giường sở hữu cái máy tính của mình, nhưng cậu từ chối mở khóa máy tính trước lúc mang sự can thiệp của bố cậu bé. Sau đó, mã nguồn của phần mềm Titanium Stresser được tậu thấy trong máy tính của Mudd và được đặt tên "the muddfamily" như nhà sáng lập hoặc chủ với trong những bản ghi của tài khoản admin.

Mudd đã phải nhận sở hữu tội sở hữu ba hành vi: 1 là thực hiện những hành động trái phép nhằm làm giảm hoạt động của máy tính, 1 tội khác là tạo buộc phải và sản xuất 1 tài liệu cho việc tiêu dùng 1 hành vi trái với Đạo luật Lạm dụng Máy tính, và 1 tội khác vì che giấu tài sản phạm pháp.

Thẩm phán Michael Topolski QC cho biết vụ việc này là siêu "quan trọng và nghiêm trọng" và sẽ không vội vàng để đưa ra phán quyết. "Những gì cậu bé này muốn giành được chỉ là vị trí trong thế giới của cậu – địa vị." Ông bổ sung.

>>>Chúng tôi cung cấp: cho thuê máy photo tại hải dương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts