Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

"Tất cả những nội dung như tài khoản giả mạo, phỉ báng, tấn công thù địch… sẽ ko với chỗ dung thân trên Facebook"...

 Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn làm việc với đại diện Facebook chiều 26/4, nhằm tìm ra giải pháp ngăn chặn, gỡ bỏ các thông tin xấu độc.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn làm việc có đại diện Facebook chiều 26/4, nhằm mua ra giải pháp ngăn chặn, gỡ bỏ những thông tin xấu độc.

>>> Xem thêm: micro phòng thu shure

đó là quan điểm của bà Monika Bickert, Giám đốc Chính sách nội dung toàn cầu của mạng xã hội Facebook trong buổi khiến việc mang Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn, chiều 26/4, nhằm mua ra giải pháp ngăn chặn, gỡ bỏ những thông tin vi phạm pháp luật của Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Tuấn cho biết, Việt Nam hiện với 70% dân số tiêu dùng Internet, trong đấy khoảng 45 triệu người sử dụng Facebook. Mạng xã hội Facebook là kênh quan trọng giúp kết nối giữa con người có con người, là trang bị không thể thiếu trong đời sống xã hội. Ông cho biết bản thân mình cũng với hai tài khoản Facebook và ông thường truy cập lúc rảnh rỗi, trao đổi thông tin, kết nối bạn bè.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng khẳng định sở hữu lãnh đạo Facebook rằng, Chính phủ Việt Nam không ngăn cản Facebook cũng như những mạng xã hội khác tăng trưởng, tuân thủ những quy định pháp luật Việt Nam và thông lệ quốc tế.

Tuy nhiên, theo ông, điều đáng tiếc bây giờ là không hề ai sử dụng Facebook cũng hướng đến những mục đích rẻ đẹp để tạo ra môi trường thông tin lành mạnh trên Internet, phổ biến người không tuân thủ quy định luật pháp, đã để lại các hệ lụy không nhỏ.

Theo người đứng đầu ngành thông tin truyền thông, 1 số đối tượng lập tài khoản Facebook ko chính danh, có người vi phạm pháp luật một cách nghiêm trọng như hoạt động kích động chiến tranh, bạo lực, xâm hại trẻ em, xâm phạm đời tư của cá nhân, tổ chức, xúc phạm nhân phẩm người khác, xâm hại quyền phụ nữ…

Thậm chí, đặc biệt nghiêm trọng là nhiều kẻ mạo danh những vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam, đưa các thông tin xấu độc lên các trang mạng xã hội này. Bởi vậy, theo Bộ trưởng Tuấn, cơ quan quản lý Việt Nam muốn trao đổi, hợp tác có Facebook để xử những lý thông tin xấu độ, đảm bảo cho môi trường mạng xã hội nhắc chung và Facebook đề cập riêng phát triển lành mạnh nhất.

>>> mang thể bạn quan tâm: lắp đặt âm thanh giá rẻ

Bày tỏ vui mừng trước vai trò của Facebook hiện diện trong xã hội Việt Nam như thông tin Bộ trưởng Tuấn chia sẻ, bà Monika Bickert cho biết, cuộc họp mang Bộ Thông tin và Truyền thông nhằm tìm ra giải pháp ngăn chặn, gỡ bỏ các thông tin vi phạm pháp luật đã được Facebook chờ đợi từ lâu.

Bà Monika Bickert cho biết, Facebook xác định Việt Nam là thị trường quan trọng của tập đoàn. Theo bà, tại đây, với nhiều công ty Việt dùng Facebook là kênh hoạt động marketing, học hỏi những tổ chức khác ở trong và ngoài nước để cải thiện hoạt động buôn bán.

"Quan điểm của chúng tôi là đa số các nội dung như tài khoản fake mạo, phỉ báng, tấn công thù địch… sẽ ko sở hữu chỗ dung thân trên Facebook và chúng tôi cam kết sẽ gỡ bỏ ví như nhận được thông tin như vậy", bà Monika Bickert khẳng định mang Bộ trưởng Trương Minh Tuấn.

Bà Monika Bickert cũng cho biết, Facebook đã đưa ra bộ chính sách chuẩn mực, quy định để mọi người hiểu rằng họ được bảo vệ an toàn lúc dùng cũng như mang trách nhiệm của mình trên Facebook.

Cụ thể, bộ chính sách chuẩn mực như bà Monika Bickert chia sẻ trước đấy, là Facebook đưa ra các Tiêu chuẩn cùng đồng và đưa ra những nguồn hỗ trợ dùng an toàn tại trang Trung tâm An toàn (Safety Center) cũng như trên trang Facebook Việt Nam (Facebook Vietnam Page), đây chính là cam kết của Facebook đối có sự an toàn của cùng đồng 48 triệu quý khách tại Việt Nam.

Theo đó, tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook cấm những tài khoản nhái mạo, nội dung cực đoan, phát ngôn thù hận và bạo lực, những trang/tài khoản mạo danh. Facebook sẽ với hành động chống lại những nội dung vi phạm chính sách này và khuyến khích khách hàng ở Việt Nam báo cáo nội dung vi phạm thông qua dùng các công cụ báo cáo để người dùng có thể thực hiện hành động nhanh chóng.

Trước mắt, bà Monika Bickert, cho biết, Facebook sẽ phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông ưu tiên gỡ bỏ thông tin kém chất lượng danh và tài khoản kém chất lượng mạo những cá nhân, tổ chức, đặc thù là tài khoản nhái mạo những lãnh đạo cấp cao cảu Đảng và Nhà nước.

Sau ấy, Facebook sẽ thiết lập một kênh riêng phối hợp trưc tiếp có Bộ Thông tin và Truyền thông nhằm giúp Facebook ưu tiên đáp ứng các bắt buộc từ phía Bộ và các cơ quan mang thẩm quyền của Việt Nam.

>>> Chúng tôi cung cấp: loa karaoke bmb

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts