Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Nhà đồng sáng lập Google Sergey Brin được cho là đang vững mạnh dự án phi thuyền bay của riêng mình tại 1 nhà kho khổng lồ tại Silicon Valley.

Theo lời kể của 4 người trong dự án, Sergey Brin hiện đang bí mật nghiên cứu 1 phi thuyền khổng lồ, được đặt tại nhà kho số 2 của Trung tâm Nghiên cứu Ames của NASA. Brin từ chối đưa ra bất kì phát biểu nào liên quan tới vấn đề này. Ngay cả các người thuộc đội ngũ vững mạnh của dự án cũng không rõ dòng phi thuyền trên là 1 ý tưởng buôn bán hay chỉ là một sở thích của tỷ phú đồng sáng lập Google.

những thành viên của dự án chia sẻ rằng Brin cảm thấy siêu hứng thú có các dòng phi thuyền. Sở thích của tỷ phú này bắt đầu từ khi ông tới thăm Trung tâm Nghiên cứu Ames vốn được đặt ngay cạnh trụ sở chính của Alphabet, tập đoàn mẹ của Google, tại Moutain View, California. Trong các năm 1930, Ames chính là nhà của USS Macon, 1 phi thuyền có kích thước cực lớn được xây dựng bởi Hải Quân Hoa kỳ. Vào khoảng 3 năm trước, Brin quyết định xây dựng phi thuyền của riêng mình, lấy cảm hứng từ những bức ảnh của tàu USS Macon.

 Phi thuyền USS Macon tiến vào nhà kho Số Một tại Trung tâm Nghiên cứu Ames của NASA vào năm 1934.

Phi thuyền USS Macon tiến vào nhà kho Số một tại Trung tâm Nghiên cứu Ames của NASA vào năm 1934.

Vào 2015, đội ngũ Planetary Ventures được phép biến những nhà kho tại Ames thành những phòng thí nghiệm và phát triển kỹ thuật của Google. Phi thuyền của Brim, mặc dù chẳng hề dự án của Alphabet, đã có sẵn một vị trí tại đây. Tại thời điểm ấy, các kĩ sư đã dựng xong bộ khung làm bằng kim cái của mẫu phi thuyền,. Sở hữu kích thước khổng lồ, bộ khung này chiếm số đông dung tích của nhà kho.

Alan Weston, giám đốc cũ của những dự án tại NASA Ames, chính là người chịu trách nhiệm to nhất trong dự án của Brin. với sơ yếu lí lịch hơi đặc thù, Weston là người ưng ý nhất cho công việc này.

 Sergey Brin, người đã trao trọng trách phát triển dự án phi thuyền của mình cho Alan Weston

Sergey Brin, người đã trao trọng trách vững mạnh dự án phi thuyền của mình cho Alan Weston

>>> với thể bạn quan tâm: thuê máy photocopy tại hà nội giá rẻ

Cả bố và mẹ của Weston đều là người Úc, ông sống 1 vài năm tại Thổ Nhĩ Kì rồi theo học tại đại học Oxford. Tại đây, Weston trở thành hội viên của Dangerous Sports Club, 1 câu lạc bộ dành cho các người thích trò chơi mạo hiểm. Tại đây, Weston thực hiện một trong các cú nhảy bungee đầu tiên trên thế giới khỏi Cầu Cổng Vàng tại California. Ông cũng chinh phục ngọn núi Kilimanjaro tại Châu Phi và còn leo xuống bằng cách… nhảy dù lượn.

Sau những năm tuổi trẻ, Weston gia nhập ko Quân và vươn lên là kĩ sư cho dự án Strategic Defense Initiative của chính phủ Mĩ. Ông chính là người chỉ đạo những bài kiểm tra cho các tên lửa không-đối-không Star Wars, hệ thống vũ khí phòng vệ đối đầu sở hữu những tên lửa tới từ phía Nga.

Sau đấy, ông khiến cho việc cho NASA trong đông đảo những dự án. Một trong số những dự án ấy chính là phi thuyền chuyên chở hàng hóa mang tải trọng lên tới 500 tấn.

"Công nghệ phi thuyền tiên tiến sở hữu khả năng mức giá vận chuyển theo cân nặng/quãng đường một cách đáng đề cập. Điều này phụ thuộc vào kích cỡ của phi thuyền. Một phi thuyền lớn sẽ với hiệu quả kinh tế cao hơn. Tuy nhiên, 1 lớp phi thuyền sở hữu ngoại hình đặc trưng có tải trọng lên đến 500 tấn và mang đến hiệu quả về nhiên liệu phải chăng hơn cả xe tải." - Alan Weston chia sẻ trong một bài phỏng vấn

Weston tiếp tục mô tả phương pháp mà phi thuyền này hoạt động. Thay vì được bơm đa số khí helium, các khoang helium sẽ được đặt ở giữa với áp suất cao, bao bọc bởi những khoang khí ở quanh đó. Tải trọng của phi thuyền sẽ được quyết định bởi khối lượng khí được thu vào ở các khoang bên. Nhờ cơ chế hoạt động này, các phi thuyền sẽ với tải trọng lớn đến 500 tấn mà ko cần quả nặng để cân bằng lúc hoạt động.

có ko ít các nhà hàng đang nỗ lực vững mạnh và xây dựng loại phi thuyền này trong vài năm vừa qua. Silicon Valley hiện đang là "mảnh đất của những điều kì diệu" lúc là nơi các phát minh mới được vững mạnh và thử nghiệm như phi thuyền của Brim hay xe ô tô bay của Larry Page cho tới những chiếc tên lửa mini với thể tái tiêu dùng.

Dự án của Sergey Brin hoạt động độc lập so có Calcifer, một thử nghiệm được tiến hành và đã được tạm ngừng bởi phòng nghiên cứu kỹ thuật Google X vào năm 2014.

Video clip xe bay chạy bằng điện của Kitty Hawks

Larry Page, hiện đang là CEO của tập đoàn Alphabet và người sáng lập ra Google cộng Brin đã kín tiếng đầu tư vào hai startup nghiên cứu ô tô bay có tên Kitty Hawks và Zee.Aero, cả hai đều không thuộc Alphabet. Mới vừa rồi, Page đã cho ra mắt thành quả của 1 trong hai khoản đầu tư của mình. loại ô tô bay chạy bằng điện của Kitty Hawks vừa được lộ diện thông qua 1 video được đăng tải vào vật dụng Hai mới đây.

>>> Chúng tôi cung cấp: cho thuê máy photo tại quảng ninh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts