Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

"Trong thời đại hiện tại, chúng ta buộc phải đến những câu chuyện để thiết kế các thông điệp tiếp thị vừa chính xác vừa nhân văn."

>>> có thể bạn quâm: thiet ke catalogue chuyen nghiep

Theo nghiên cứu cho thấy, 61% khách hàng cảm thấy sở hữu cảm tình và mang xu hướng mua các sản phẩm ẩn cất những nội dung hấp dẫn. Đây là 1 nguyên nhân vì sao bây giờ các thương hiệu đua nhau nhảy vào cuộc đua tiếp thị nội dung – content buôn bán.

>>> Xem Thêm : thiết kế logo,công ty xây dựng logo, thiết kế thương hiệu, thiết kế profile, công ty thiết kế profile,thiết kế logo nhiều năm kinh nghiệm.

Vậy làm thế nào để nội dung của nhãn hàng phát triển thành vượt trội giữa vô số các nội dung tiếp thị đang lan tràn trên thị trường? Barrie Seppings – CD của Ogilvy Singapore nhận định: "Trong thời đại hiện tại, chúng ta phải tới những câu chuyện để làm những thông điệp tiếp thị vừa chính xác vừa nhân văn."

những marketers thành công nhất - trong quá khứ cũng như ngày nay - đều là những nghệ thuật gia trong việc đề cập chuyện.

có nền tảng khoa học ngày nay, 1 câu chuyện mang thể chạm đến trái tim người mua nhất định sẽ mang lại thành công rực rỡ cho nhãn hiệu. những chuyên gia PR & tiếp thị biết rằng ko ai mang thể từ chối 1 câu chuyện hay, chính vì vậy họ đã và đang ra sức đề cập những câu chuyện xuất sắc về nhãn hàng.

làm bí quyết nào để tạo phải 1 câu chuyện ấn tượng?

một. Đừng đề cập gì cả, hãy chứng minh

Chỉ nói thôi thì chưa đủ, bạn nên khéo léo để cho khán fake của bạn thấy được sản phẩm/ dịch vụ của bạn lý tưởng như thế nào theo 1 cách tự dưng nhất.

Chiến dịch "Real beauty" của Dove

1 chiến dịch cảm động đã chạm tới nơi sâu xa nhất của cõi lòng của phụ nữ. 1 trong những đoạn video ấn tượng được tung ra trong chiến dịch này là Real beauty sketches.

Trong đoạn video, mỗi phụ nữ sẽ tự mô tả về vẻ ko kể của mình và chân dung của chính họ sẽ được vẽ lên theo lời mô tả đó. Sau đấy, 1 người khác sẽ mô tả người phụ nữ này theo cảm nhận của họ, dựa trên mô tả này mà người họa sỹ vẽ bức chân dung vật dụng hai.

Cuối cùng, những người phụ nữ được xem cả 2 bức chân dung của mình. Đoán xem? hầu hết những người phụ nữ đấy đều cảm thấy sốc, họ cảm thấy như đang nhìn hai người hoàn toàn khác nhau. clip này nhấn mạnh thực tế rằng phụ nữ không biết bản thân mình đẹp như thế nào. Dove đã truyền tải 1 thông điệp siêu mạnh mẽ, ấy là: phụ nữ hãy biết trân quý bản thân mình hơn và đừng tự ti về vẻ ko kể của mình nữa.

2. Đánh vào nhận thức của quý khách

cách thứ hai là bạn cần để câu chuyện truyền cảm hứng cho người xem, khiến cho họ nhận thức rõ hơn hoặc khiến thay đổi quan điểm của họ về cuộc sống.

Chiến dịch "This is wholesome" của Honey Made

Trong loạt phim tài liệu này, chúng ta sẽ mang cái nhìn thoáng qua về cuộc sống của ba gia đình gồm có: 1 cặp đồng tính cộng trẻ em, một người cha đơn thân và 1 người cha quân nhân. Mỗi gia đình là một đoạn phim ngắn và ko với sự khác nhau lúc bạn xem bất kì đoạn phim nào.

Chiến dịch được tạo ra để truyền cảm hứng cho người xem, thúc đẩy họ yêu thương phổ biến hơn và trân quý mối gắn kết mang gia đình .

3. tiêu dùng các nhân vật mang liên kết với người dùng hoặc thể hiện tính cách nhãn hiệu

quý khách có xu hướng sắm sản phẩm từ những nhãn hàng họ cảm thấy liên kết. trường hợp họ thấy những PR về các nhân vật mang liên quan đến cuộc sống của họ, khả năng họ thành các bạn của bạn cực kỳ cao. Cụ thể, bạn mang thể dùng những câu chuyện của khách hàng bây giờ để lôi kéo các bạn mới.

Series "Worn Wear" của hãng đồ Patagonia

Loạt phim tài liệu gồm hai phần này kể về câu chuyện của 7 nhà thám hiểm đều tiêu dùng đồ của Patagonia và cách mà nhãn hiệu này phát triển thành 1 phần cuộc sống của các nhà thám hiểm này. bí quyết thức kể chuyện gợi sự để ý tới quần áo nhưng vẫn không làm cho lu mờ lời những nhân vật.

4. khiến nổi bật tiện dụng

Nêu tiện lợi của những sản phẩm/dịch vụ của bạn đối với người xem là điều dĩ nhiên. Điều quan trọng là bạn cần bắt buộc khiến cho vượt trội chúng theo một bí quyết thức hoàn toàn mới.

Đại học Phoenix có chiến dịch "A Career Outside Football"

Đoạn phim là câu chuyện về 1 cầu thủ bóng đá NFL- Larry Fitzgerald vừa phải chăng nghiệp đại học vừa du lịch vòng quanh thế giới, vừa chăm sóc cho người mẹ bệnh ung thư của mình và nuôi 1 đứa con trai.

>>> Xem thêm: nhận dạng thương hiệu

không tính việc truyền cảm hứng, câu chuyện còn nêu rõ được thuận tiện thương hiệu của ĐH Phoenix: Tham gia 1 trường đại học trực tuyến và bạn có thể hoàn thành đại học lúc rong ruổi khắp thế giới hoặc lúc bận rộn chăm sóc gia đình của mình.

Để thông điệp của bạn được đón nhận giữa 1 thị trường đầy cạnh tranh như ngày nay là thực sự là một thách thức cực kỳ lớn lớn, tuy nhiên nếu bạn khiến cho được thì ấy cứng cáp là một thành công rực rỡ đối với nhãn hiệu. Hãy đề cập các câu chuyện thật hay nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts