Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Uber gần vươn lên là công ty start-up với giá cao nhất lịch sử

>>> Xem thêm: Thietkelogo

Theo The Wall Street Journal, Uber đang có kế hoạch tăng từ một,5 tỷ USD tới 2 tỷ USD trong vòng huy động vốn mới, định giá ở mức 50 tỷ USD hoặc hơn. Chỉ có 1 siêu thị tư nhân khác ở Silicon Valley được định giá 50 tỷ USD là Facebook, trước lúc IPO vào năm 2012.

Uber cho biết họ sẽ sử dụng tiền huy động được cho mục đích "chiến lược", tờ Times cho biết. Trong tháng hai, Uber bắt đầu hợp tác mở 1 phòng thí nghiệm sở hữu trường Đại học Carnegie Mellon để nghiên cứu "công nghệ tự chủ", có thể bao gồm công nghệ cho xe ô tô tự lái.

Tiền đầu tư cũng có thể được dùng cho mục đích thâu tóm. Cụ thể, vào đầu tuần này tờ Times cho biết Uber mang ý định chi 3 tỷ USD cho dịch vụ bản đồ HERE của Nokia. Uber hiện đang hoạt động dựa trên Google Maps.

Việc các doanh nghiệp kỹ thuật khởi nghiệp đang được đầu tư và định giá cao là 1 trào lưu tăng trưởng mạnh mẽ. Tổng cộng đã mang hơn 50 doanh nghiệp khởi nghiệp trị giá hơn 1 tỷ USD trong vài năm mới đây. Việc tiền được đầu tư tràn lan như vậy cũng đặt ra câu hỏi: Liệu với thể đang xảy ra bong bóng công nghệ cao giống như thời kỳ bùng nổ dot-com cuối những năm 90 hay không?

>>> Có thể bạn quan tâm: Nhận diện thương hiệu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts