Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Tại sao tất cả các thương hiệu đều chết. Cho dù thương hiệu của bạn thành công đến đâu thì với thể một ngày nào đấy nó sẽ chết đi. đó chính là dự đoán của Jim Collins trong nghiên cứu của ông về sự tồn tại và mất đi của các thương hiệu trong nhóm Fortune 500.

http://www.dna.com.vn/folder_news/170614 xay dung thuong hieu.jpg

Nghiên cứu này đã chỉ ra được khoảng 2.000 doanh nghiệp xuất hiện trong danh sách Fortune 500 từ năm 1955. Tuy nhiên, tính tới nay thì số lượng nhà hàng trong danh sách còn tồn tại chỉ còn là 71 siêu thị. Tỉ lệ "biến mất" là 86%.

Việc xuất hiện trong danh sách siêu thị bậc nhất Fortune 500 không không đề cập được điều gì, không đảm bảo điều gì cho khả năng tồn tại của công ty. 1 số doanh nghiệp khổng lồ bây giờ hầu như chưa xuất hiện trong năm 1955 - đó là các siêu thị khoa học (Facebook, Google, Apple…), song một số nhà hàng lừng lẫy 1 thời như Scott Paper, Zenith, Rubbermaid, Teledyne, Warner Lambert and Bethlehem Steel thì biến mất ko để lại 1 dấu tích.

Ba mươi năm trước đây, Ames Department Stores và Wal-Mart sở hữu mô hình marketing tương đồng và cộng vững mạnh vô cùng nhanh. Nhưng đến nay thì Ames đã không còn tồn tại trong khi Wal-Mart vươn lên là nhà bán lẻ số 1 thế giới.

đa số sản phẩm, dịch vụ, thị trường hay giải pháp đều dần trở thành lỗi thời nhưng điều này ko có nghĩa là những nhà hàng cung ứng những thiết bị này đều trở nên ko cần phải có hay lỗi thời.

Cuộc sống vẫn tiếp diễn nhưng hầu hết nhãn hiệu thì không. mang một điều mà bạn buộc phải ghi nhớ là giả dụ bạn bị bó chặt vào các điều mà bạn đang khiến, nơi mà bạn đang kinh doanh…thì điểm cuối cộng đang đón chờ khách hàng chính là sự diệt vong. 1 doanh nghiệp buộc phải bắt buộc khiến cho được phổ biến hơn những điều này mới mong sở hữu thể tồn tại. Bài học lịch sử đã chỉ ra rằng giả dụ một nhà hàng không nghĩ xa hơn các gì họ đã làm thì họ đã ko tồn tại được tới hiện tại.

Liệu doanh nghiệp của bạn vẫn tồn tại sau 60 năm?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts