Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Mặc dù bị ảnh hưởng từ truyền hình, báo chí và phương thức PR trực tuyến nhưng không bởi thế mà quảng cáo radio hết đất sống.

http://www.dna.com.vn/folder_news/091014 quang cao radio.png

Ai nghe radio?

Theo điều tra của Đài tiếng đề cập Nhân dân TP.HCM (VOH) trên 4.000 người ở TP.HCM, Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ và ĐBSCL thì đối tượng thính fake tập trung vào thanh niên từ 15 - 30 tuổi, chiếm đến 56,6% tổng số thính fake mang những chương trình mà thanh niên đam mê như tin tức thời sự, thông tin thương mại, giải trí...

ngoài ra, những chương trình sở hữu nội dung về giáo dục kỹ năng sống, thông tin việc làm... cũng được tìm nghe rộng rãi. ngoài giới trẻ, các tầng lớp người lao động, trung niên, cán bộ hưu trí, công chức... cũng chọn radio là phương tiện giải trí và cập nhật thông tin hiệu quả. Về thu nhập, đến 72,3% mang thu nhập dưới 7 triệu đồng/tháng.

Như vậy, ví như tính theo thu nhập thì các nhà hàng hoàn toàn với thể tiếp cận mang đối tượng mục tiêu mang thu nhập trung bình và rẻ. Tuy nhiên, các người giàu cũng thường xuyên nghe radio trong những giờ tập thể dục, trong những lúc chuyển động.

đấy là lý do khiến những nhãn hàng lớn trong ngành hàng FMCG, tài chính, ngân hàng, kỹ thuật như Unilever, ANZ, IBM... vẫn thường xuyên dùng radio như kênh truyền thông chiến lược.

Hỗ trợ đắc lực cho radio là phương tiện vận chuyển công cùng và xe bốn bánh. hầu hết các xe bốn bánh và xe buýt đều được trang radio. những phương tiện này thường nghe đài để biết tình trạng kẹt xe và tuyến đường để giảm thiểu.

ko kể ra, đây cũng là phương tiện giải trí hữu hiệu của những bác tài và những người mang mặt trên xe mang các chương trình như "Cứu tinh xa lộ", DriveXone, Quà tặng âm nhạc... Theo thăm dò của VOH, mang đến 32,4% thính nhái thường nghe radio trên các phương tiện giao thông.

một điều thú vị là mang tới 36,1% người điều tra cho biết nghe radio qua điện thoại di động, 34,6% nghe radio bằng cassette, 18,2% nghe radio cầm tay, 28,8% nghe radio trên ô tô và 16,4% nghe radio trên internet. Điều này cho thấy, chính những phương tiện công nghệ hiện đại này đã giúp cho radio vững mạnh và như vậy, PR trên radio cũng tăng theo.

Vẫn quảng bá tốt?

với một điểm điểm thuận lợi của PR trên radio so có quảng cáo trên truyền hình. Vì tivi mang nhiều sự lựa sắm cần lúc gặp quảng cáo, người xem có thể sẽ chuyển kênh. Nhưng sở hữu radio, do không sở hữu phổ biến sự lựa chọn nên người nghe thường sở hữu tâm lý để yên hoặc là đi chỗ khác.

Nhưng, lúc nghe những chương trình này thông qua điện thoại di động hoặc trên những phương tiện vận chuyển thì họ để yên. Đánh giá về mức độ ưa thích về thời gian quảng bá ngày nay của VOH, mang 7,4% thính nhái đánh giá là "rất phù hợp", 35,9% cho là "phù hợp", 35,7% đánh giá ở mức "bình thường", 14,92% đánh giá là "chưa phù hợp", 5,1% lựa sắm phương án "khó trả lời".

Như vậy, mang tới 40% thính giá đánh giá thời gian quảng bá của đài là yêu thích, 35,7% đánh giá ở mức chấp nhận được và 15,8% cho là không ưng ý.

Nhận định về tránh của radio so có những phương tiện truyền thông khác, đa dạng khán giả cho rằng: ko mang hình ảnh minh họa (73,04%). Tuy ko mang lợi thế về hình ảnh nhưng so mang những phương tiện truyền thông khác nhưng radio lại mang lợi thế về mặt tiện ích.

Chỉ phải một dòng radio nhỏ cầm tay hoặc 1 dòng điện thoại di động là mọi người sở hữu thể nghe đài ở bất cứ nơi đâu. Và mặc dù truyền hình đang giữ điểm mạnh nhất định nhưng phát thanh mang những đặc điểm riêng của mình vẫn mang một vai trò riêng đối với thính kém chất lượng, đặc trưng đây là 1 trong những phương tiên truyền thông gần gũi mang hầu hết bộ phận công nhân, nông dân, sinh viên, giới trẻ...

Vì không với hình ảnh minh họa bắt buộc để quảng cáo ấn tượng và hiệu quả, doanh nghiệp cần bắt buộc đầu tư thích đáng và kịch bản, âm thanh, giọng kể...

Dù sức hút từ các đài vẫn còn nhưng ông Trần Hoàng, Đại diện Hiệp hội quảng bá quốc tế tại Việt Nam, khuyên rằng: trong xu thế mới hiện nay, chính những yếu tố khác biệt sẽ khiến cho nên sự thành công trong phương thức marketing trên sóng phát thanh.

"Phải làm cho sao để giữ chân thính kém chất lượng bằng nét độc đáo của mỗi chương trình, mỗi người dẫn, qua đấy, thông điệp mà nhà tài trợ gửi gắm sẽ được chuyển tải một phương pháp trọn vẹn nhất tới thính giả".

Theo DNSG

http://www.dna.com.vn/folder_news/

tags: quảng bá radio

Facebook
Hot! Email Bản in

Bài viết liên quan

tags: PR radio

Facebook
Hot! Email Bản in

Bài viết liên quan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts