Tiếp thị ngày nay không phải chỉ nhắm vào mục tiêu thuyết phục người tiêu dùng sắm sản phẩm/dịch vụ, mà người làm cho tiếp thị cần biết bí quyết thiết kế chiến dịch tiếp cận người tiêu dùng hầu hết khi mọi nơi.
Larry Page, người đồng sáng lập và Tổng giám đốc của Google, đã từng miêu tả "công cụ sắm kiếm hoàn hảo" nên "hiểu đúng điều bạn muốn và cung ứng đúng điều bạn cần". Cho tới năm 2014, chúng ta chỉ mới đi được 1 chặng đường, nhưng sáng kiến xuất sắc nhất mà chúng ta sở hữu được chính là hiểu được nhu cầu tìm kiếm của người dùng, và từ đó cố gắng cung ứng cho họ đúng những gì họ muốn.
Lối suy nghĩ này mang thể được áp dụng phải chăng cho rộng rãi tình huống trong marketing, đặc thù là PR. ví như xem việc tìm kiếm thông tin trên công cụ mua kiếm như 1 hình thức điền những câu hỏi, thì những quảng bá xuất hiện thật ra chính là một hình thức trả lời. Đối với những nhà tiếp thị, lối suy nghĩ này cho phép họ thực hiện chiến dịch quảng bá hiệu quả hơn khi tập trung vào các câu hỏi mà khách hàng mục tiêu đang sử dụng rộng rãi, và từ đó cung ứng đúng những gì họ muốn.
khi công cụ internet ngày càng vững mạnh, đồng nghĩa mang việc cho phép các nhà PR trả lời các câu hỏi khó hơn. bây giờ, quảng bá tìm kiếm cho phép các nhà quảng cáo đưa khách hàng về thẳng các trang cụ thể trên website bằng cách nhúng mã link của trang vào PR, hay cho phép quý khách thực hiện cuộc gọi từ ngay trên quảng bá, hoặc đưa cả thông tin địa điểm.
Ví dụ, ví như 1 ai đấy đang tậu sắm hoa, và tình cờ họ đang ở con đường gần 1 tiệm hoa, thì ngay khi đó, sự xuất hiện của 1 quảng cáo bán hoa kiên cố sẽ là một câu trả lời yêu thích nhất.
quảng cáo vững mạnh
nhiều nhà tiếp thị đã từng bắt đầu chiến dịch của họ bằng việc hỏi "Làm thế nào để tôi thuyết phục quý khách rằng họ muốn tậu thử sản phẩm này? làm sao để thuyết phục họ dùng dịch vụ này?". các chiến dịch quảng cáo cổ điển chỉ đơn thuần về cách thức tiếp thị tạo ra nhu cầu. Kiểu quảng cáo ngày xưa là nhắc với người dùng điều nhà PR muốn.
Nhưng thế giới PR đã với những vững mạnh quan trọng, nhờ vào sự ra đời của Tiếp thị chọn kiếm (SEM). Tương lai của tiếp thị nằm ở việc dự báo những câu hỏi đúng và tạo ra các quảng cáo ưng ý nhất.
Tiếp thị công cụ tậu kiếm thay đổi điều đấy bằng phương pháp buộc các nhà PR tự hỏi theo đúng nghĩa đen điều người mua của họ muốn, nói phương pháp khác, những gì quý khách của họ đang chọn kiếm. chiếc hay của tiếp thị công cụ chọn kiếm là không nói các điều các nhà PR muốn bán, mà là các gì các bạn muốn mua.
Mô hình này đã chứng tỏ rất hiệu quả khi Adwords được công bố vào năm 2000. đó là bởi vì các PR tậu kiếm hiệu quả nhất chỉ là 1 câu trả lời cho câu hỏi như: "Tôi bắt buộc chọn máy ảnh dòng nào?", "Tôi bắt buộc chọn gì tặng sinh nhật mẹ?".
doanh nghiệp thuộc mọi quy mô cần phải suy nghĩ những câu hỏi người tiêu dùng thực sự muốn biết về nơi cung cấp dịch vụ tương ứng để đưa ra câu trả lời rẻ nhất. Ví dụ, những nhà PR Việt Nam theo kiểu buôn bán gia đình như ông Trần Bá Luân ở làng Vũ Đại, tỉnh Hà Nam đang trả lời câu hỏi: "Tôi với thể tìm cá kho ngon ở đâu?".
quảng bá chỉ là trả lời câu hỏi
cách để tiêu dùng thành công quảng cáo chọn kiếm là nhà hàng bắt buộc dự đoán được nhu cầu tìm kiếm của người mua, chẳng hạn như họ sẽ sử dụng những câu hỏi gì, và từ ấy thiết kế sao cho những PR của mình thành các câu trả lời đúng, hay yêu thích nhất.
Bạn có thể sẽ ngạc nhiên lúc biết được người mua tại Việt Nam thường hay hỏi những câu siêu đơn thuần như thế này lúc muốn sắm kiếm một sản phẩm hay dịch vụ trên mạng: "Thợ ống nước sắp nhất là ở đâu? tìm thợ sửa mái nhà?". Và sau đó, họ sẽ muốn biết: "Công ty/cửa hàng ấy ở đâu? liên hệ thế nào? Địa chỉ? Mấy giờ mở cửa?". nhà hàng bắt buộc có mặt để trả lời câu hỏi khi các bạn nên.
lúc công cụ internet ngày càng vững mạnh, đồng nghĩa có việc cho phép các nhà PR trả lời các câu hỏi khó hơn. bây giờ, quảng bá tậu kiếm cho phép các nhà quảng cáo đưa người dùng về thẳng các trang cụ thể trên website bằng cách nhúng mã link của trang vào PR, hay cho phép quý khách thực hiện cuộc gọi từ ngay trên quảng cáo, hoặc đưa cả thông tin địa điểm. Ví dụ, nếu một ai đó đang tìm sắm hoa, và tình cờ họ đang ở con đường sắp 1 tiệm hoa, thì ngay lúc ấy, sự xuất hiện của 1 quảng cáo bán hoa cứng cáp sẽ là 1 câu trả lời phù hợp nhất.
các quảng bá này phong phú hơn và hữu ích hơn những định dạng đơn thuần từng có, nhưng thực tế chúng vẫn chỉ đưa ra những câu trả lời mà thôi. Và lúc quảng cáo đưa ra càng đúng thông tin người dùng tìm kiếm, nhà tiếp thị càng mang lợi. Hãy xem xét thế này: trung bình, 1 quảng bá sở hữu cả ba hàng link thì có hơn 50% khả năng được nhấn vào hơn là các quảng cáo không sở hữu link đính kèm. Nguyên nhân? Bởi vì họ đưa ra phổ biến thông tin hơn, rộng rãi tình huống hơn cho người dùng - đa dạng khả năng tiếp cận đúng điều họ đang sắm kiếm.
Chúng tôi thấy, lúc các nhà tiếp thị bắt đầu chiến dịch bằng cách suy nghĩ về các gì người dùng muốn (thay vì các gì những nhà tiếp thị mong muốn khách hàng của họ muốn...), ai cũng với lợi. quý khách tậu thấy các hàng hóa và dịch vụ mà họ đang sắm kiếm, và những nhà quảng cáo sở hữu được các người mua hài lòng hơn. Internet với vẻ như một phương tiện truyền thông phức tạp nhưng phương pháp phải chăng nhất để thành công là hãy đơn giản hóa - và hãy nhớ rằng quảng cáo chỉ là câu trả lời.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét