Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

một số chủ cơ sở kinh doanh qua mạng xã hội đã nhận được thư mời làm cho việc có cơ quan thuế.

mới đây, một số hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, những chi cục thuế tại TP.HCM đã bắt đầu thu thập dữ liệu của những hộ/cá nhân buôn bán qua mạng xã hội để tiến hành thực hiện nghĩa vụ thuế.Văn bản được cho là của Chi cục thuế quận Bình Thạnh (TP.HCM) gửi đến các chủ cơ sở buôn bán trên Facebook ở địa bàn quận này đến khiến việc.

 Thư mời vừa được đăng tải trên mạng xã hội

Thư mời vừa được đăng tải trên mạng xã hội

Thư mời được gửi đến những chủ cơ sở marketing qua mạng nhưng chưa sở hữu đăng ký marketing để hoàn tất kê khai và thực hiện nghĩa vụ thuế.

nhiều người marketing trên mạng xã hội to nhất hiện tại là Facebook cho biết cũng nhận được văn bản này.

Theo văn bản, khi lên khiến cho việc có Chi cục thuế, những hộ buôn bán trên Facebook nhưng chưa đăng ký buôn bán sẽ phải sản xuất gần như thông tin kê khai đối mang cơ quan thuế như: đơn vị, ngành nghề buôn bán, số tài khoản và những tài liệu liên quan tới buôn bán như chứng nhận đăng ký kinh doanh, chứng nhận đăng ký thuế (nếu có).

Trước đấy, hồi đầu năm nay, Cục thuế TP.HCM đã đưa ra đề xuất thu thuế qua mạng xã hội (như Facebook) để chống thất thu lúc thống kê cho thấy sở hữu khoảng 80.000 website hoạt động trên địa bàn, trong đấy một nửa website hoạt động ổn định nhưng thu thuế trong lĩnh vực này vô cùng kém.

Thông tin này ngay lập tức đã thu hút sự lưu ý của dư luận nhất là trong bối cảnh các hoạt động bán hàng qua mạng xã hội, đặc thù là Facebook nở rộ như hiện tại.

>>> Xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts