Chủ Nhật, 11 tháng 6, 2017

Mỗi cái tai nghe được chế tác từ một tấm gỗ óc chó (Walnut) khác nhau bắt buộc nó là "độc nhất vô nhị"...

>>> Xem thêm:
Mang cùng đồng người chơi âm thanh, các dòng tai nghe được làm từ chất liệu gỗ thật không còn là điều gì quá mới mẻ và xa lạ. Với tính chất âm học riêng mà các vật liệu như nhựa, kim dòng... Không sở hữu được, rộng rãi mẫu gỗ như CherryWood (gỗ anh đào), RoseWood (gỗ hồng) hay WalnutWood (gỗ óc chó) đã được những hãng âm thanh tên tuổi như Grado, Dunu hay Audio-Technica chế tác thành các món đồ chơi cao cấp cộng chất âm tối ưu.

Trên thực tế, công đoạn từ nghiên cứu tới chế tạo một cái tai nghe gỗ theo gu âm của hãng không hề là chuyện đơn thuần, trong lúc tầm giá của các loại gỗ thấp cũng chẳng hề rẻ. Điều đó chẳng ngăn được Antonio Meze từ bỏ giấc mơ khởi nghiệp sở hữu tham vọng trình làng những mẫu tai nghe với mẫu mã "độc nhất vô nhị" cùng triết lý âm thanh mới mẻ.

 CEO Antonio Meze vừa sang Việt Nam để tham dự triển lãm âm thanh đi động P.A.S 2017

CEO Antonio Meze vừa sang Việt Nam để tham dự triển lãm âm thanh đi động P.A.S 2017

7 năm sau, start-up non trẻ ngày nào đã từng bước gây dựng được thương hiệu của mình với những chiếc tên như Meze 11 Neo, Meze 12 Classics và đặc thù là Meze 99 Classics Gold - flagship được cùng đồng người chơi âm thanh trên toàn thế giới trầm trồ khen ngợi suốt thời gian qua. bây giờ, Meze 99 Classics Gold đã có mặt tại thị trường Việt Nam mang giá 6.250.000 VNĐ (tham khảo tại NPP Xuân Vũ Audio).

 Meze 99 Classics Gold được đóng hộp rất hầm hố và đẹp mắt. Nổi bật trên vỏ hộp là hình ảnh chiếc tai nghe được làm từ gỗ óc chó (wallnut) điểm cùng linh kiện được mạ vàng
Meze 99 Classics Gold được đóng hộp rất hầm hố và đẹp mắt. vượt trội trên vỏ hộp là hình ảnh loại tai nghe được làm cho từ gỗ óc chó (wallnut) điểm cộng linh kiện được mạ vàng

 Thông số kĩ thuật của chiếc tai nghe này. Với trở kháng thấp & độ nhạy cao, Meze 99 có thể cắm chay tốt với smartphone mà không cần qua DAC, AMP.
Thông số kĩ thuật của mẫu tai nghe này. với trở kháng rẻ & độ nhạy cao, Meze 99 có thể cắm chay rẻ sở hữu smartphone mà ko nên qua DAC, AMP.

 Mở hộp, chúng ta có một chiếc hộp đựng cứng cáp, khá sang trọng,...

Mở hộp, chúng ta với một dòng hộp cất cứng cáp, khá sang trọng,...

 ..., và bên trong là Meze 99 Classics Gold - chiếc tai nghe làm từ gỗ óc chó cùng hộp đựng phụ kiện đi kèm.

..., và bên trong là Meze 99 Classics Gold - mẫu tai nghe làm từ gỗ óc chó cộng hộp đựng phụ kiện đi kèm.

Được thổi hồn từ Antonio Meze (cũng là 1 product designer dạn dày kinh nghiệm), Meze 99 Classics Gold sở hữu bề ngoài mà những người dù ko đam mê âm thanh cũng buộc phải trầm trồ, thán phục. chiếc tai nghe này là sự hài hòa hoàn hảo giữa chất gỗ cổ điển và sang trọng của kim mẫu, phối tông màu nâu, vàng đen và tô điểm chút mịn màng của chất da, ko phải xuất hiện một chút nhựa nào.

Mỗi dòng Meze 99 Classics sẽ được chế tác từ 1 tấm gỗ óc chó (Walnut) khác nhau cần mỗi sản phẩm là "độc nhất vô nhị", không bao giờ giống nhau cả. Gỗ được xử lí nhưng không đánh bóng quá nhiều, vẫn giữ vẻ mộc mạc hiện trên những đường vân, hầu hết được chế tác khéo léo, những đường cắt mượt mà, mối ghép nối gia công tỉ mỉ.

Phần khung gọng của tai nghe khiến cho từ kim mẫu vững chắc song vẫn hơi mềm dẻo. Áp lực mà gọng tác động vào đầu và 2 bên tai ở mức vừa phải, cứng cáp mà không quá chật

Logo Meze được mạ vàng trên gọng tai được lấy cảm hứng từ cái đàn lia (Lyre) đầy thi vị.

 Phần headband khá lớn, 2 đầu là dây cao su gắn cố định vào khung tai nghe và có thiết kế co dãn: khi đeo lên, headband sẽ dãn ra ôm khít vào đầu người nghe.

Phần headband khá to, 2 đầu là dây cao su gắn cố định vào khung tai nghe và với kiểu dáng co dãn: lúc đeo lên, headband sẽ dãn ra ôm khít vào đầu người nghe.

 Phần đệm tai được làm khá dày, hơi tiếc là chất liệu giả da chứ không phải da thật như những chiếc tai nghe cao cấp khác.

Phần đệm tai được làm hơi dày, tương đối tiếc là chất liệu giả da chứ không phải da thật như các cái tai nghe cao cấp khác.

Bên trong củ tai là Dynamic Driver 40mm.

Dây tai nghe của Meze 99 với thể rút ra được, tiêu dùng chuẩn 3.5mm ở cả 2 bên. Ở trên mỗi chân jack đều được đánh dấu vị trí trái, phải (L,R).

Dây tai nghe của Meze 99 với thể rút ra được, dùng chuẩn 3.5mm ở cả 2 bên. Ở trên mỗi chân jack đều được đánh dấu vị trí trái, buộc phải (L,R).

Meze 99 Classics sẽ đi kèm 2 mẫu dây, một dây mang cụm mic, điều khiển media control và dây còn lại thì ko.

Dây tai nghe cũng được ngoại hình tông xuyệt tông mang sản phẩm, đẹp mắt mang logo Meze được mạ vàng,,,

... và bọc dù chống đứt, hiện tượng microphonic khó chịu cũng không xuất hiện sở hữu sợi dây tai nghe này.

Phụ kiện đi kèm Meze 99 Classics còn mang jack chuyển 3.5m sang 6.3m và jack cắm tai nghe trên máy bay.

Trải nghiệm ban đầu, sở hữu trọng lượng nhẹ, gọng kim cái với lực ép vừa nên, headband co giãn cùng đệm tai memory foam, Meze 99 Classics Gold cho cảm giác đeo hơi thoả thích, không quá chật hay bức bí như 1 số chiếc close-back khác. Tuy nhiên đeo lâu thì vẫn với hơi nóng, bí tai giả dụ ko ngồi trong phòng điều hòa - đây cũng là nhược điểm cố hữu của loại sản phẩm này.

Vẻ đẹp bên ngoại trừ của Meze 99 Classics Gold là ko thể bàn cãi, chất âm mà cái tai nghe này phô diễn với đậm đà như chất gỗ trên lớp áo của nó không? Sở hữu các trải nghiệm ban đầu, vật dụng âm thanh mà Meze 99 Classics Gold hướng tới chính là "Perfect Natural Sound - âm thanh xuất sắc 1 bí quyết tự nhiên" như cái slogan trên vỏ hộp của nó. Giàu nhạc tính, đậm xúc cảm chứ ko thiên quá phổ biến về kĩ thuật, accurate hay precision như các chiếc tai monitor hay reference khác trong cộng phân khúc.

một ấn tượng cực mạnh khác mà Meze 99 Classics Gold mang đến cho người nghe chính là soundstage phổ biến, thoáng đãng, trái cần, trước sau rõ ràng và vô cùng mạch lạc. Đối có cái tai nghe close-back thiên về bí quyết âm thì khiến được như Meze 99 là một điều đáng khen ngợi, dù nếu so sánh với open-back như Sennheiser HD600 hay Philips Fidelio X2 thì đâu ấy vẫn là 1 khoảng cách không nhỏ.

Vậy, chính xác thì chất âm mà anh chàng Antonio Meze muốn hướng tới bộ phận người nghe mang gu nhạc thế nào và những ai buộc phải sắm cái tai nghe này, hãy đón đọc bài đánh giá khía cạnh chất âm của Meze 99 Classics của chúng tô trong thời gian ngắn đến.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts