Chủ Nhật, 11 tháng 6, 2017

Liệu mối tình ngang trái của đội xanh và đỏ mang thành hiện thực?

>>> Xem thêm:
Để mở đầu, tôi sẽ phải khẳng định rằng cho tới lúc AMD hay Intel xác nhận, mọi thông tin về sự hài hòa của 2 ông to này sẽ đều chỉ là đồn đoán. Tuy nhiên, chúng ta vẫn với thể lạc quan về 1 tương lai tươi sáng sau lúc cơ sở dữ liệu của SiSoft Sandra xuất hiện một CPU Kaby Lake mang nhân đồ họa tích hợp hơi thú vị.

Theo thông tin trong cơ sở dữ liệu này, nhân đồ họa "Gen9" này sẽ sở hữu tới 1720 nhân xử lý streaming processor. Như chúng ta đã biết thì vốn các iGPU của Intel chưa từng được tích hợp các nhân SP. Ko những thế, việc sở hữu tới 1720 nhân SP càng khiến cho chúng ta sở hữu cơ sở để khẳng định đây là 1 GPU khá mạnh mẽ nhưng bị kìm hãm bởi xung nhịp khá rẻ, chỉ 1000 MHz. Đặt lên bàn cân, dòng card đồ họa mạnh mẽ nhất trên thị trường ngày nay của AMD là RX 580 có 2340 nhân SP ở xung nhịp 1340MHz. Tính theo công thức "số SP x 2 x xung nhịp" thì GPU bí ẩn này sở hữu hiệu năng điện toán ở mức 3,4 TFLOPs (có thể nằm trong khoảng giữa RX560 và RX570), một mức tạm ổn cho GPU tích hợp.

Trên cơ sở dữ liệu của GFXBench, điểm số của vi xử lý Kaby Lake/AMD này cũng xuất hiện trong 1 so sánh sở hữu iGPU mạnh nhất ngày nay của Intel, Iris Pro 580. Ở 1 số bài thử, hiệu năng của nhân đồ họa AMD này thậm chí còn cao gấp 2 tới 3 lần Iris Pro 580. Việc hiệu năng ở các bài thử sở hữu vẻ ko đồng đều, đặc thù là những bài thử onscreen cho thấy trình điều khiển mang vẻ là trang bị chưa được hợp lý.

mang các thông tin đã nhận được, phổ biến chuyên gia của các trang danh tiếng như HardOCP hoặc Fudzilla đã khẳng định đây sẽ là một con chip hàng "thửa" cho Apple. Sự kết hợp sở hữu phần lạ lùng đi kèm có triết lý về chip design riêng càng khiến dấy lên kém chất lượng thuyết này, nhất là khi Intel gần đây đã kí kết 1 thỏa thuận tiêu dùng những bằng sáng chế của Nvidia (đăng kí từ tháng Ba 2017 trở về trước). Việc đạt thỏa thuận này đồng nghĩa sở hữu việc Intel sẽ không mang nhu cầu kí kết thêm một thỏa thuận khác trừ lúc có đề nghị đặc trưng, nhất là từ 1 khách hàng to như Apple.

>>> Có thể bạn quan tâm: Vải địa kỹ thuật không dệt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts