Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

Theo bạn thế nào là một nhà lãnh đạo hiệu quả? với phần lớn phương pháp để trả lời câu hỏi này, nhưng mọi chúng ta cần thừa nhận rằng lãnh đạo thực sự buộc phải bao gồm khả năng thực hành các gì mà chính họ đã thuyết giảng, lấy ví dụ và truyền cảm hứng cho người khác.
>>> Tìm hiểu thêm:
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, phong cách lãnh đạo của những CEO thành công được thể hiện qua việc dùng email hiệu quả. Dưới đây là 3 trích đoạn từ email gửi nhân viên của những CEO nổi danh của Microsoft, Starbucks và Amazon và các bài học logic mà chúng ta có thể rút ra từ ấy.

CEO Microsoft Satya Nadella khuyến khích nhân viên đứng dậy sau thất bại

Khoảng một năm trước, Microsoft tung ra một bot Twitter mang tên gọi Tay (tên chính thức là Tay.ai) nhằm cố gắng thúc đẩy giao tiếp có trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, mọi thiết bị đã kết thúc trong sai lầm khi những hacker và người khác biến Tay thành nơi phân biệt chủng tộc và các comment tục tĩu. Microsoft đã phải đóng cửa Tay chỉ vào giờ sau ấy và gửi lời xin lỗi đến quý khách.

Trong hoàn cảnh ấy, nhóm thực hiện dự án Tay cảm thấy cực kỳ sụp đổ sau thất bại này. Thế nhưng, bạn hoàn toàn ko thể nghĩ đến được họ đã xúc động thế nào khi nhận được email từ CEO của mình.

"Hãy tiếp tục tiến về phía trước và tôi luôn ở không tính quý khách. Chúng ta buộc phải tiếp tục học hỏi và cải tiến"

Trong cuộc sống, toàn bộ đa số người đều với thể phạm sai lầm. Điều quan trọng là nhà lãnh đạo buộc phải khiến thế nào để giúp nhân viên đứng lên sau thất bại?

"Điều quan trọng là nhà lãnh đạo không được đẩy nhân viên ra ngoài, thay vào đó, bạn phải giúp họ chọn ra bí quyết giải quyết vấn đề thực sự. trường hợp hầu hết người đang làm một điều gì ấy xuất phát từ nỗi sợ hãi, họ sẽ ko bao giờ sáng tạo được", Nadella chia sẻ trong 1 cuộc phỏng vấn.

Bài học rút ra: lúc bạn khuyến khích và giúp người khác đứng dậy sau vấp ngã, thay vì than phiền và thất vọng, họ sẽ với động lực để cống hiến hết sức cho bạn.

CEO Starbucks Howard Schultz "trấn an" nhân viên sau các biến động của thị trường chứng khoán

Vào tháng 8 năm 2015, các dấu hiệu suy thoái ở Trung Quốc đã gây phải hoảng loạn và đánh bay gần một nghìn tỷ USD khỏi thị trường châu Á, khiến chỉ số Dow sụt giảm 588 điểm chỉ trong một ngày.

Trước bối cảnh đó, Giám đốc điều hành Starbucks Howard Schultz đã gửi 1 email nhằm giúp cho 190.000 nhân viên của mình nhận thức được tình hình và dành sự chú ý đặc trưng đến người mua.

"Khách hàng của chúng ta chắc chắn đã trải qua một thời kỳ lo lắng và bất an. Quý khách hãy nhận thức rõ điều này và nhớ rằng thành công của chúng ta chẳng hề là một đặc quyền, mà ấy là trang bị chúng ta buộc phải cố gắng đạt được hàng ngày. Vì vậy, đừng gây áp lực cho quý khách và hãy làm cho đa số thiết bị trong khả năng của bạn để giúp họ cảm thấy tốt hơn.

những trải nghiệm tại những shop của chúng ta, sức mạnh và niềm tin của nhãn hàng, xuất xứ cho thành công ngày nay và cả tương lai của Starbucks phụ thuộc vào chính người dùng. Tôi tin tưởng vào khách hàng và chưa bao giờ giới hạn tự hào về các bạn".

Bài học rút ra: Lãnh đạo và văn hóa luôn bắt đầu từ người lãnh đạo. Schultz với thể dễ dàng đọc tin tức và bỏ qua các thông tin về thị trường, bởi chúng ko ảnh hưởng gì đến nhân viên của ông. Thế nhưng ông đã tận dụng cơ hội để truyền cảm hứng cho nhân viên, khuyến khích nhân viên cải thiện dịch vụ chăm sóc người mua vì biết đó là ngày mà nhiều người mua đang buồn phiền vì thị trường chứng khoán đi xuống.

Jeff Bezos dùng tờ New York Times để khiến cho Amazon phải chăng hơn

Vào mùa hè năm 2015, tờ New York Times xuất bản một bài viết miêu tả Amazon – nhà bán lẻ to nhất thế giới – như 1 nhà tuyển dụng độc tài coi trọng hiệu suất và sự đổi mới vượt qua mức độ hài lòng của nhân viên. Đây vững chắc là một bài báo chỉ trích cực kỳ nặng nề, nhưng Bezos đã với phản ứng khiến đa dạng người ngạc nhiên.

Thông qua bản ghi nhớ nội bộ gửi nhân viên, CEO Amazon lại khuyến khích đa số người đọc bài trên tạp chí Times và thông báo cho bộ phận nhân sự báo cáo bất cứ câu chuyện nào mà họ biết giống như bài báo mô tả - thậm chí mời những cá nhân đấy gửi email trực tiếp cho ông.

Bài học rút ra: Jeff Bezos đã đặt cảm xúc cá nhân sang một bên và học hỏi từ các lời chỉ trích – ngay cả khi nó không xuất sắc. Chỉ trích không dễ để tiếp nhận, nhưng nó sở hữu thể giúp chúng ta nhận ra điểm yếu của bản thân để cải tiến. Sau tất cả, nhà lãnh đạo không hề là một chức danh để bạn gây ấn tượng sở hữu người khác, mà đấy là khả năng liên lạc và hành động – nói cho nhân viên biết điều họ bắt buộc nghe và vươn lên là tấm gương để họ noi theo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts