Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

National Security Agency (NSA) là Cơ quan An ninh Quốc gia, cũng là 1 thành phần cực kỳ quan trọng của cộng đồng tình báo Hoa kỳ. Từ trước đến nay tổ chức này nổi danh có tính bí mật trong đa số các hoạt động của mình, vậy mà vừa qua trên Github người ta đã thấy tài khoản công khai của tổ chức này.
Kết quả hình ảnh cho NSA

>>> Có thể bạn quan tâm:

dịch vụ cho thuê máy photocopy ở hà nội

cho thuê máy photo tại bắc giang

cho thuê máy photo tại hưng yên

NSA thường tuyển dụng những lập trình viên và nhà toán học có đầu óc tầm vóc thiên tài sở hữu mục đích phá bỏ các dòng code, thu thập thông tin của các tổ chức đối đầu và quan trọng hơn cả là bảo vệ Hoa Kỳ khỏi những cuộc tấn công số.

Bởi đặc tính công việc như đã nêu trên, thật chẳng bất ngờ giả dụ NSA là 1 tổ chức hoạt động "trong bóng tối". Tuy nhiên từ sau vụ lộ thông tin mật liên quan tới Edward Snowden vào năm 2013, NSA đang dần dần lộ diện, chủ động công khai sự hiện diện của mình. 1 vài năm trước, tổ chức này mở một tài khoản Twitter (trên thực tế, đấy cũng là tài khoản trước tiên mà Snowden theo dõi khi anh tham gia vào mạng xã hội này năm 2015).

vừa qua, NSA lại mở 1 tài khoản trên Github, và đã chia sẻ 1 vài kho code thú vị từ NSA Technology Transfer Program. Cho tới thời điểm bây giờ, NSA đã liệt kê danh sách 32 dự án khác nhau, mặc dù 1 vài trong số đó vẫn chưa chính thức được thực hiện (vẫn đang ở trạng thái "coming soon"). Một số khác thì cũng ko mới mẻ lắm, và đã từng khả dụng trong 1 thời gian. Ví dụ như SELinux (Security-Enhanced Linux) chẳng hạn. Nó đã trở thành một trong những phần chủ yếu của Linux trong rộng rãi năm nay.

Thực ra, bước đi này của NSA cũng ko quá gây bất ngờ. Vẫn tồn tại 1 thường lệ là những trung tâm hay tổ chức khoa học hay bắt đầu đi vào hoạt động trong trạng thái ẩn mình, sau đấy sẽ dần công khai sự hiện diện trước công chúng. Ví dụ dễ thấy nhất chính là mạng Internet. ko kể đó, việc kết nối sở hữu các chuyên viên giỏi trên toàn thế giới thông qua Github cũng là 1 bí quyết phải chăng để thanh tẩy tên tuổi của tổ chức này, đồng thời cũng là cơ hội tuyển dụng các tài năng tiềm ẩn.

Xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts