Thứ Năm, 15 tháng 6, 2017

Để khó khăn sở hữu Apple, Google ko còn phương pháp nào khác là biến mình thành "con quái vật" như chính đối thủ đã làm cho.

>>> Có thể bạn quan tâm:
Khi Google khai tử loại Nexus và đón nhận dấu hiệu tích cực từ Pixel, đa dạng nhà phê bình tin rằng, đó ko đơn thuần là hành động làm mới thương hiệu. Xa hơn thế, Goolge muốn tạo ra đồ vật gì ấy cạnh tranh trực tiếp có iPhone của Apple. Pixel mới chỉ là bước khởi đầu.

Pixel như dấu chỉ cho bước chuyển mình của Google
Pixel như dấu chỉ cho bước chuyển mình của Google

Thời gian vừa qua, tin đồn liên tục xuất hiện thêm phần củng cố cho nhận định đó, đặc biệt lúc Google tuyển thêm rộng rãi kỹ sư mới như 1 lời cam kết lao vào cuộc chơi cộng Apple.

Google muốn sở hữu chuỗi cung ứng giống như Apple

Khác biệt lớn nhất của Apple không chỉ tới từ phần mềm, phần cứng hay dịch vụ người dùng mà bởi tổng hòa các chi tiết. Sức mạnh của Táo khuyết nằm ở khả năng tích hợp đầy đủ những chi tiết quan trọng nhất giúp tạo nên trải nghiệm quý khách thông minh.

Từ lâu, chiếc tên có triển vọng mang thể tái lập kỳ tích đó ko ai khác là gã khổng lồ sắm kiếm Google nhờ sự thống trị về mặt phần mềm, đặc biệt ở hệ điều hành Android. Pixel là minh chứng cho thấy hãng đã sẵn sàng và với khả năng tạo ra chiếc điện thoại sở hữu rộng rãi tính năng độc đáo. Nhưng rõ ràng, đấy chẳng phải sản phẩm hoàn chỉnh phản ánh dự án lớn lớn của Google.

Apple thành công nhờ xây dựng hệ sinh thái khép kín
Apple thành công nhờ xây dựng hệ sinh thái khép kín

Vị thế thống lĩnh phần cứng của Apple được xây dựng dựa trên quyền kiểm soát chặt chẽ, thường là độc quyền, đối với chuỗi cung cấp linh kiện. Đó chính xác là mục tiêu Google nhắm đến. Các tin đồn và rò rỉ mới đây cho thấy gã khổng lồ Mountain View đang cố gắng đảm bảo nguồn cung màn hình OLED phục vụ cho phiên bản kế nhiệm Pixel mà dự báo sẽ dùng bề ngoài mặt trước giống Galaxy S8 và LG G6.

Điều này càng ý nghĩa khi tin tức mới đây cho biết LG sẽ đóng vai trò quan trọng trong khâu chế tạo. Google vẫn tiếp tục giữ mối quan hệ cộng đối tác truyền thống HTC bên cạnh việc sử dụng tấm nền màn hình của LG Display, nhưng mọi sẽ nằm trong hệ thống tổ chức quy mô hơn thay vì chỉ "giao khoán" hầu hết cho một nhà cung cấp.

Giống như Apple, Google đủ nguồn lực tài chính để phân bổ tiền mặt cho đối tác nhằm đảm bảo thực hiện thông suốt các hợp đồng. Pixel giống như cuộc thử nghiệm để kiểm tra xem khả năng về nguồn lực và lắp ráp đa số thành phần của máy. Bài học to rút ra từ đấy là lúc nhu cầu Pixel lên cao, hệ thống của Google ko thể đáp ứng kịp tạo phải bầu ko khí thất vọng bao trùm làng khoa học.

rất may, Google chưa đưa ra bất kỳ lời hứa nào sẽ bán sản phẩm sở hữu số lượng lớn buộc phải áp lực từ các bên ko quá to. Toàn bộ vật dụng sẽ khác rất nhiều trên Pixel 2 bởi dự đoán kế hoạch cung cấp và tiếp thị được tiến hành rộng khắp hơn bản gốc.

Google thuê kỹ sư của Apple để xây dựng vi xử lý di động

Hôm 13/6 xuất hiện hai thông tin thú vị: một là Google đang bề ngoài SoC riêng cho những đồ vật di động tương lai, thiết bị hai, kiến trúc sư lãnh đạo dự án Manu Gulati lại từng là kỹ sư cao cấp của Apple. Những thông tin này đều cho thấy bước lớn mạnh lớn to trong tham vọng kiểm soát tối đa hệ thống tạo ra điện thoại thông minh, đúng những gì Apple đã thực hiện trên toàn bộ phiên bản iPhone. Thậm chí, gã khổng lồ sắm kiếm còn quyết liệt hơn lúc sẵn sàng kéo người của đối thủ về mà chắc hẳn đi kèm lời hứa hẹn hấp dẫn để họ chịu rời Táo khuyết.

Google thậm chí còn hút máu Apple
Google thậm chí còn "hút máu" Apple

SoC đóng vai trò trung tâm tạo nên sức mạnh và sự rộng rãi tính năng của smartphone, máy tính bảng và loa hợp lý. Snapdragon của Qualcomm trở nên minh chứng nức danh nhất và thể hiện thế áp đảo nổi bật, ko kể đối thủ Exynos của Samsung và loạt SoC của Apple đóng vai trò đầu tàu làm chuẩn mực cho làng khoa học cả về hiệu xuất lẫn tính hiệu quả. Nếu muốn tham vọng của mình không bị phụ thuộc vào kẻ khác, Google cần trực tiếp bề ngoài SoC riêng như 1 phần quan trọng trong vai trò nhà sản xuất phần cứng di động.

Pixel bây giờ được xây dựng dựa trên chip Snapdragon 821 cho tốc độ cao và tùy biến tính năng phổ biến, góp phần tạo buộc phải thành công của sản phẩm. Nhưng Snapdragon 810 lại trở thành bài học mà Google bắt buộc để ý. Chip gặp vấn đề quá nóng làm Samsung phải giảm thiểu sở hữu vi xử lý này lên Galaxy S6.

 Pixel đã thành công nhưng Google cần rút ra những bài học

Pixel đã thành công nhưng Google bắt buộc rút ra những bài học

Google sở hữu thể đối mặt có tình huống tương tự trên Snapdragon 845 và rộng rãi chiếc chip khác. Vậy buộc phải, lựa sắm kiểu dáng SoC riêng như lời đảm bảo cho tham vọng của hãng.

bắt buộc hợp nhất

ngoài việc tự giải phóng bản thân khỏi phụ thuộc vào bất kỳ doanh nghiệp phân phối nào, cố gắng của Google trong việc kiểm soát tất cả phần cứng đồ vật tương lai sẽ giúp tạo ra các giải pháp tùy chỉnh thích hợp hơn. Lấy ví dụ như thông báo trên Samsung Galaxy S8 luôn đi kèm hiệu ứng ánh sáng xanh siêu độc đáo mà bạn khó chọn thấy trên bất kỳ chiếc điện thoại nào. Hay như sự hài hòa xuất sắc giữa phần mềm và phần cứng của Apple tạo cần chất lượng âm thanh như một buổi hòa nhạc vậy.

>>> Xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts