Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

Zika có thể được tiêu dùng để tấn công tế bào ung thư, mà không ảnh hưởng đến tế bào bình thường.

1 nhóm các nhà khoa học Anh đang mang kế hoạch sử dụng virus Zika để giết chết những tế bào ung thư não. Phương pháp lấy bệnh trị bệnh này, trong tương lai, với thể vươn lên là niềm hi vọng cho những bệnh nhân mắc khối u nguyên bào thần kinh đệm (Glioblastoma), một mẫu ung thư não siêu ác tính.

hiện nay, bệnh nhân mắc u Glioblastoma chỉ có 5% khả năng sống trên 5 năm. chiếc ung thưa này vô cùng khó điều trị, ngay cả lúc bệnh nhân đã sử dụng cả 3 bí quyết rộng rãi là: phẫu thuật, hóa trị, xạ trị, sự sống của họ thường chỉ kéo dài thêm không quá 15 tháng.

 Các nhà khoa học cho rằng virus Zika có thể điều trị ung thư não

các nhà kỹ thuật cho rằng virus Zika mang thể điều trị ung thư não

>>> báo giá dịch vụ cho thuê máy photocopy giá thấp tại hà nội

Chúng ta đều đã biết Zika là một chủng virus nguy hiểm. Năm 2015, 1 đợt bùng phát diễn ra tại Brazil và nhanh chóng lan rộng khắp 60 quốc gia và vùng lãnh thổ. Zika thường gây ra dị tật bẩm sinh nghiêm trọng ở trẻ sơ sinh, bằng cách tấn công những tế bào gốc đang vững mạnh trong não.

Tế bào gốc trong não là các tế bào thứ nhất xuất hiện, chưa phân hóa chức năng và còn buộc phải thời gian để trưởng thành. Ở trẻ nhỏ, có tỷ lệ tế bào gốc trong não bị tấn công lớn, virus Zika sẽ gây ra dị tật đầu nhỏ, ngay khi chúng chưa được sinh ra.

Thế nhưng ở người trưởng thành thì khác. Não của chúng ta đã được phát triển đầy đủ bắt buộc ko thể teo nhỏ lại được. Do đó mà Zika ít gây nguy hiểm hơn và chỉ đủ để gây ra những triệu chứng như một cơn cảm cúm ở người to.

các nhà công nghệ nhận thấy rằng trong bệnh ung thư não Glioblastoma, những tế bào ung thư cũng tương tự như các tế bào gốc ở giai đoạn đang tăng trưởng. Do vậy, virus Zika mang thể được tiêu dùng để tấn công chỉ các tế bào ung thư, mà ko ảnh hưởng đến tế bào bình thường và ko gây nguy hiểm.

So sánh có các bí quyết điều trị hiện nay, những bác sĩ thường phải sử dụng chúng 1 bí quyết rất thận trọng, ở liều lượng thấp để hạn chế gây tổn hại tới tế bào khỏe mạnh. với virus Zika, điều ấy với thể là tự động và những bác sĩ ko phải bận tâm đa dạng.

 Zika lan truyền qua muỗi, gây ra đợt bùng phát mạnh vào năm 2015

Zika lan truyền qua muỗi, gây ra đợt bùng phát mạnh vào năm 2015

>>> cho thuê máy photo tại hải phòng

Nhóm nghiên cứu được dẫn đầu bởi tiến sĩ Harry Bulstrode, Đại học Cambridge. Họ đang lên kế hoạch kiểm tra khả năng làm việc của Zika sở hữu các tế bào ung thư não. Ban đầu, nó sẽ chỉ được thử nghiệm mang tế bào nuôi trong phòng thí nghiệm và trên chuột.

khi các nhà kỹ thuật đặt mối lưu ý về Zika, họ chỉ nghĩ đến đối tượng là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. "Bởi đấy là 1 mối lưu ý toàn cầu khẩn cấp, trọng tâm nghiên cứu đã được đặt vào việc mua ra phương pháp điều trị virus này", tiến sĩ Bulstrode kể.

"Thế nhưng, chúng tôi đang muốn tiếp cận Zika theo hướng khác và sở hữu ý định dùng những hiểu biết mới này để xem: Virus sở hữu thể đưa đến biện pháp chữa trị cho một trong các loại ung thư khó điều trị nhất bây giờ không?".

"Chúng tôi hy vọng sẽ chứng minh được virus Zika có thể khiến chậm sự phát triển của khối u não trong điều kiện phòng thí nghiệm", Bulstrode cho biết thêm. "Nếu với thể học được khả năng vượt qua hàng rào máu não và lựa tìm những tế bào gốc não của Zika, chúng ta có thể nắm trong tay chìa khóa để điều trị [không chỉ ung thư mà còn phổ biến bệnh về não khác] trong tương lai".

>>> cho thuê máy photo tại bắc giang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts