Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

SoftBank không chỉ thâu tóm hãng kiểu dáng chip ARM, mà còn phát triển thành cổ đông to của hãng sản xuất chip Nvidia.

Tập đoàn SoftBank của Nhật Bản đã hoàn thành xong mục tiêu của quỹ đầu tư Vision Fund. Đây là quỹ đầu tư trị giá đến 93 tỷ USD và chỉ tập trung vào lĩnh vực khoa học cao, sở hữu kỳ vọng sẽ giúp SoftBank lớn mạnh mạnh mẽ trong tương lai sắp tới.

Trong số tiền đầu tư khổng lồ này, SoftBank đã âm thầm chi 4 tỷ USD để nắm giữ 4,9% cổ phần của nhà chế tạo chip đồ họa Nvidia. SoftBank cũng chính thức trở nên cổ đông lớn thứ 4 của Nvidia.

Việc đầu tư vào nhà chế tạo chip đồ họa bậc nhất thế giới Nvidia là quyết định sáng suốt của CEO Masayoshi Son. Bởi vị thuyền trưởng này cho biết ông tin tưởng vào tiềm năng phát triển của các khoa học mới như trí tuệ nhân tạo và xe tự lái. Trong khi đó Nvidia cũng đang vững mạnh các con chip xử lý để đáp ứng những kỹ thuật tương lai này.

Cổ phiếu của Nvidia đã nâng cao gấp 3 lần trong năm ngoái và nâng cao 28% từ đầu năm tới nay. Đà vững mạnh thần kỳ này giúp Nvidia đạt giá trị thị trường lên đến 80 tỷ USD. Tuy nhiên các chuyên gia cho rằng giá cổ phiếu của Nvidia tăng quá cao so với đà lớn mạnh lợi nhuận của doanh nghiệp. Nguyên nhân chính là do Nvidia đang đầu tư mở rộng những mảng marketing mới.

Trong lúc đấy, SoftBank đang tích cực đầu tư vào rất nhiều nhà hàng công nghệ to trên thế giới, đặc biệt là những siêu thị bề ngoài và cung cấp chip xử lý. Trong ấy phải nhắc đến thương vụ thâu tóm ARM mang giá trị 31,4 tỷ USD. SoftBank cũng đầu tư hơn 50 tỷ USD vào những startup mới tại Mỹ.

ngoài ấy, SoftBank đã đầu tư 5 tỷ USD vào startup Didi Chuxing của Trung Quốc. Lý do ko chỉ vì đây là startup cho đi nhờ xe qua ứng dụng di động số 1 tại Trung Quốc, mà vì Didi cũng đang nghiên cứu kỹ thuật xe tự lái.

>>> mang thể bạn quan tâm:

cho thuê máy photo tại bắc ninh

cho thuê máy photo tại bắc giang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts