Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

Khả năng của khoa học ngày càng to dần, còn những sản phẩm khoa học lại ngày càng thu nhỏ đi. Từ các ngày đầu của kỉ nguyên công nghệ, những cỗ máy mang phần cứng "tiên tiến" nhất trông như một gã khổng lồ, nuốt trọn dung tích của 1 căn phòng. Giờ đây, chúng ta đeo các trang bị như vậy trên cổ tay. Tương lai khi khoa học sẽ sở hữu sẵn trong môi trường quanh đó chúng ta ko còn quá xa nữa rồi.

Raj Sodhi đặt cho kỹ thuật được đề cập đến loại tên "giao diện thường trực", ám chỉ việc các công nghệ được tích hợp vào các trang bị kế bên chúng ta, cho phép con người tương tác với chúng mọi khi tất cả nơi. Ông chính là nhà đồng sáng lập của Lightform, 1 startup tham vọng biến kỹ thuật dùng ánh sáng để tạo hiệu ứng hình ảnh trên các bề mặt (Projection Mapping) thành một phần trong cuộc sống lên hàng đầu.

 Chiếc đồng hồ thay đổi giao diện nhờ Lightform

loại đồng hồ thay đổi giao diện nhờ Lightform

Trong phổ biến thập kỉ qua, công nghệ này vẫn còn quá đắt đỏ và phức tạp về mặt chuyên môn để người mua có thể sử dụng trong cuộc sống. Lightform đã hoàn toàn thay đổi điều này. Sản phẩm đầu tay của Sodhi và những đồng nghiệp, mang 1 chiếc tên cứng cáp sẽ mở ra một trang mới trong lịch sử khoa học, đã tự động hóa hoàn toàn những giai đoạn vốn trước đây nên cần được tùy chỉnh để hoạt động. Công ti này đang hoàn thiện công đoạn cuối của sản phẩm và bắt đầu nhận những đơn đặt hàng đầu tiên vào mùa hè năm nay.

Khả năng theo dõi đồ vật của Lightform

Bên trong Lightform chính là một dòng máy tính thu nhỏ. Dòng hộp sở hữu kích thước khiêm tốn này có 1 vi xử lý và camera mang độ phân giải cao. Thông qua cổng HDMI, Lightform kết nối sở hữu 1 mẫu máy chiếu và bao phủ môi trường quanh đó bằng một mạng lưới các điểm sáng và dùng camera của mình để thu về những thông số như vị trí và kích thước của đồ vật. Thông tin trên sẽ được vi xử lý của Lightform biến đổi thành 1 bản đồ 3D mà dòng máy chiếu có thể sử dụng để chiếu ánh sáng lên.

"Sử dụng 1 camera sở hữu độ phân giải cao đồng nghĩa mang việc hầu hết những điểm ảnh trên máy chiếu đều với 1 vị trí tương ứng trong "màn hình" ở thế giới thật" - Sodhi giải thích

kể cách khác, Lightform cho phép bạn biến mọi bề mặt thành 1 màn hình có điều kiện là ánh sáng phát ra từ máy chiếu với thể chạm tới. Trong 1 video demo của công ti này, Lightform có thể chiếu một menu của quán cafe lên tấm bảng trơn ở bên tay trái và thay đổi hoa văn của bình hoa ở bên tay phải cộng lúc. Nhờ đó, kỹ thuật này sở hữu vô vàn ứng dụng thực tế.

 Khả năng chiếu các nội dun khác nhau lên các bề mặt riêng biệt

Khả năng chiếu những nội dun khác nhau lên những bề mặt riêng biệt

Thật ra, khoa học này đã được các họa sĩ ứng dụng trong phổ biến năm nay, nhưng bắt buộc số đông thời gian để thiết lập vị trí riêng biệt cho mỗi điểm ảnh. Công việc này buộc phải được khiến bằng tay ví như họa sĩ muốn tác phẩm của mình được phác họa một bí quyết xuất sắc. Thêm vào ấy, họ buộc phải lặp lại thao tác này mỗi lúc các thứ trong khoảng trống sẽ được tiêu dùng khiến màn hình đi lại.

Phầm mềm của Lightform cho phép vật dụng này tự động xử lý công đoạn trên và lặp lại mỗi khi với sự thay đổi trong môi trường đang được tiêu dùng. Điều này giúp cho Lightform sở hữu thể hoạt động mang những dạng tương tác phức tạp và tinh tế hơn. Công ti của Sodhi đang lớn mạnh những vật dụng tương tác thực tế có khả năng theo dõi sự thay đổi của môi trường xung quanh và phản hồi những tương tác của con người trên thực tế.

một ngày nào đấy, các trang bị này sẽ tăng trưởng vượt bậc và mang khả năng nhận diện những khía cạnh nhỏ nhất như những cành của 1 cây thông và chiếu lên đó hình ảnh đồ trang trí. Tuy nhiên, những ứng dụng đơn giản trong thực tế sẽ là nhân tố quan trọng nhất. Hãy hình dung 1 tấm bản đồ mang các thông tin cần thiết được trình bày ngay bên cạnh hay một danh sách việc cần khiến cho đặt ngay trên bàn và với thể cất đi chỉ có một loại phẩy tay.

 Tấm bản đồ có thêm sự chỉ dẫn của Lightform

Tấm bản đồ sở hữu thêm sự chỉ dẫn của Lightform

có tấm nhìn của mình, Sodhi hi vọng rằng những sản phẩm của ông sẽ thay thế màn hình vật lý mà chúng ta vẫn đang dùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts