Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Samsung vừa tuyên bố rằng họ đã tung ra một bản cập nhật phần mềm nhằm khắc phục vấn đề màn hình ám đỏ trên Galaxy S8. Đa số các bạn đã phàn nàn về vấn đề này.

Chia sẻ với chi nhánh The Investor tại Hàn Quốc, một quan chức của Samsung cho biết sẽ bản cập nhật đề cập trên sẽ được tung ra trong tuần đến. Thời gian cụ thể không được bật mí.

"Công ty đã thông báo cho những trung tâm dịch vụ các bạn của hãng trên toàn quốc rằng 1 bản cập nhật phần mềm giúp điều chỉnh màu sắc sẽ sớm được phát hành", quan chức này đề cập tiếp.

Trong giả dụ cập nhật phần mềm ko thể khắc phục lỗi màn hình ám đỏ, Samsung sẽ tiến hành thay thế những mẫu Galaxy S8 gặp lỗi bằng thứ mới.

The Investor cũng đã khiến cho việc mang một số chuyên gia về vấn đề màn hình ám đỏ. Mặc dù cho rằng bản cập nhật phần mềm sở hữu thể điều chỉnh sự mất cân bằng màu sắc nhưng hầu hết chuyên gia vẫn ko coi đây là một giải pháp khả thi. Họ cho rằng nguyên nhân gốc rễ có thể liên quan tới phần cứng.

"iPhone của Apple cũng như smartphone Galaxy S và Galaxy Note của Samsung đều đã từng gặp các vấn đề tương tự, chẳng hạn như màn hình ám vàng, những đường màu đỏ chạy dọc trên màn hình... Điều này liên quan đến giai đoạn cung cấp. Có tấm màn hình OLED, vô cùng khó gom những vật liệu hữu cơ phát sáng lên panel và điều này với thể gây ra hiện tượng mất màu", 1 chuyên gia nhận định, cho rằng vấn đề ám màu trên màn hình khá đa dạng.

"Có thể đã xảy ra sự ô nhiễm chéo giữa các điểm ảnh phụ đỏ, xanh lá và xanh dương. Có tấm màn hình OLED, mỗi điểm ảnh được tạo ra bằng phương pháp hài hòa điểm ảnh phụ màu đỏ và xanh lá hoặc điểm ảnh phụ màu xanh dương và xanh lá. Màu sắc trên màn hình với thể không chính xác nếu những điểm ảnh phụ này lẫn lộn với nhau", chuyên gia khác nhắc.

Về khả năng khắc phục màn hình ám đỏ bằng những giải pháp liên quan tới phần mềm, một nhân viên tại nhà máy nói:

"Vấn đề này liên quan tới công đoạn cung cấp, bí quyết phân bố các điểm ảnh nên siêu khó giải quyết bằng một bản cập nhật phần mềm. Trong thời gian này, đây là 1 vấn đề hơi gai góc và cập nhật phần mềm sẽ chỉ là giải pháp tạm thời".

"Có thể Samsung đã thử các phương pháp cân bằng màu trắng thông thường cho các dòng smartphone mới nhất. Vì vậy, tôi không nghĩ rằng cập nhật phần mềm là giải pháp khắc phục dứt điểm vấn đề này. Tuy nhiên, một số chuyên gia từng kể chuyện với tôi tin rằng cập nhật phần mềm cung ứng mức cân bằng màu sắc đủ để khắc phục vấn đề ám đỏ tới mức làm hài lòng người tiêu dùng", 1 chuyên gia khác nhận định.

Hiện tại, Samsung đã bắt đầu bán Galaxy S8 trên toàn cầu. Chúng ta sẽ sớm biết lỗi màn hình ám đỏ trên smartphone này rộng rãi như thế nào và liệu cập nhật phần mềm với khắc phục được nó hay không.

>>> Xem thêm: bộ karaoke marketing giá phải chăng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts