Trong hội nghị F8 diễn ra tuần này, Mark Zuckerberg đã công bố bản kế hoạch 10 năm đầy tham vọng của Facebook, sau những tiết lộ vào năm 2016. Theo đấy, Facebook dự kiến sẽ biến trí tuệ nhân tạo, kết nối internet, kỹ thuật thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) thành những mảng marketing chính trong 10 năm đến.
Lộ trình tăng trưởng trong 10 năm tới của Facebook.
Cũng tại đây, Zuckerberg đã công bố nền tảng Camera Effects, là một bộ công cụ dành cho nhà tăng trưởng để xây dựng các ứng dụng thực tế nâng cao cường trên Facebook. Điều này hứa hẹn mở ra cánh cửa cho Facebook để vươn lên là hiện tượng tiếp theo sau Pokemon Go.
Mark Zuckerberg giới thiệu nền tảng Facebook Camera Effects, cho phép các nhà lớn mạnh xây dựng những ứng dụng thực tế nâng cao cường, ví dụ như ứng dụng Nike cho phép bạn chia sẻ thời gian và vị trí chạy bộ với bạn bè.
Facebook đã một lần nữa tự đặt mình cuộc khó khăn trực tiếp mang Google và Apple, lúc cố gắng tạo ra 1 hệ sinh thái các ứng dụng không dựa vào smartphone. Theo tờ The New York Times, Mark Zuckerberg từ lâu đã tiếc nuối vì Facebook chưa bao giờ xây dựng 1 hệ điều hành smartphone.
>>> với thể bạn quan tâm: dịch vụ cho thuê máy photo giá vô cùng phải chăng tại Hà Nội
Lần này, Facebook cũng sẽ tuyên chiến có khá phổ biến công ty trong lĩnh vực kỹ thuật cao. Mặc dù phải mất ít nhất một thập kỷ nữa để chứng minh, nhưng các gì mà Facebook tuyên bố hôm nay sẽ là 1 cột mốc quan trọng đối mang mẫu chết của smartphone và sở hữu sự tăng trưởng của những điều kỳ diệu trong tương lai.
Tại sao nên tậu TV?
Trong bài phát biểu quan trọng của mình tại F8 vào hôm trang bị ba, Mark đã giới thiệu tầm nhìn mới của Facebook dưới dạng 1 cặp kính cho phép bạn với thể mang một "màn hình" ảo lớn hơn bất kỳ loại TV nào.
Zuckerberg nói: "Chúng ta sẽ ko buộc phải tới một loại TV truyền thống bởi vì sở hữu ứng dụng TV giá một USD, chúng ta mang thể xem ở bất kỳ đâu. Thật là hợp lý khi chúng ta sở hữu thể thay đổi bí quyết sử dụng những thiết bị".
Mục tiêu của Facebook là phát hành những mẫu kính thực tế tăng cường, đưa các đối tượng ảo như bàn cờ hoặc thậm chí cả TV trên các gì bạn thấy.
không chỉ là TV, ý tưởng này mang thể mở rộng ra những thiết bị như smartphone, smartwatch, máy tính bảng, vật dụng theo dõi sức khoẻ hay bất cứ trang bị nào có màn hình. Thậm chí, Zuckerberg đã gợi ý 1 dòng hình nghệ thuật đường phố mới mà bức tranh sẽ hiện ra khi bạn dùng dòng kính của Facebook nhìn vào bức tường trống.
Microsoft cũng đã tham gia vào lĩnh vực thực tế tăng cường sở hữu kính HoloLens. Ông chủ của HoloLens, Alex Kipman đã gọi sự sụp đổ của smartphone là lẽ ngẫu nhiên trước sự lớn mạnh của thực tế tăng cường và các kỹ thuật liên quan.
Cuộc chiến của thế giới công nghệ
Vấn đề là 1 phần cực kỳ to của nền kinh tế thế giới phụ thuộc vào việc sản xuất điện thoại, TV, máy tính bảng và đa số những đồ vật mà Facebook nghĩ rằng có thể được thay thế bằng khoa học này. Ngay cả Mark Zuckerberg cũng thừa nhận đây là một con đường dài.
Cặp kính HoloLens của Microsoft cho thấy cái nhìn thứ 1 về mục tiêu của Facebook.
Trong ngắn hạn, công nghệ thực tế tăng cường của Facebook sẽ cạnh tranh trực tiếp mang Snapchat. Bởi thế, Facebook bắt buộc sự ủng hộ của các nhà phát triển và quý khách. Vì thế, họ nên buộc phải tiếp tục cung ứng các ứng dụng thú vị để lôi kéo các bạn.
Về lâu dài, để mở ra một kỷ nguyên mới của kỹ thuật, Facebook sẽ cần đối đầu sở hữu số đông doanh nghiệp kỹ thuật như Apple, Google, Microsoft và các siêu thị lớn khác, điều đấy ko phải dễ dàng. Họ sẽ đưa ra các đối sách để cản bước đi của Facebook.
>>> Chúng tôi cung cấp: cho thuê máy photo tại hải phòng
0 nhận xét:
Đăng nhận xét