Snapchat và Kik đang xây dựng hệ thống nhắn tin bảo mật. Facebook cố hết mình để biến Messenger thành ứng dụng với thể thanh toán. Cả Facebook lẫn Twitter đã bắt đầu cho người dùng phát video trực tiếp.
Tuy nhiên, các khoa học này đã đa dạng từ lâu tại Trung Quốc.
WeChat và Alipay nhiều năm nay đã tiêu dùng tính năng sắm hàng và chuyển tiền bằng mã QR tại Trung Quốc. Cả hai còn cho phép quý khách trả tiền taxi hay đặt bánh pizza mà ko nên thông qua bất kì ứng dụng khác. Ko kể đó, một trang trực tuyến là YY.com tại đây đã thực hiện live-streaming từ tương đối lâu.
Thung lũng Silicon vốn nổi tiếng là trung tâm khoa học hàng đầu thế giới, nơi cho ra đời hàng loạt trang xã hội nức danh, các chiếc iPhone và những sản phẩm khoa học cao khác. Tuy nhiên, vị thế của họ dần bị lung lay bởi Trung Quốc. Chính phủ nước này từ lâu đã thực hiện chính sách "bế quan tỏa cảng" đối có các công ty kỹ thuật nước không tính nhằm ưu tiên phát triển dịch vụ trong nước.
Trung Quốc đang đe dọa vị thế dẫn đầu của thung lũng Silicon. Ảnh: Nbcnews. |
>>> Xem thêm: cho thuê máy photo tại hưng yên
Ngay cả những ông lớn kỹ thuật xứ cờ hoa nhắc riêng và thế giới kể chung cũng khao khát thị trường đông dân nhất thế giới này. Những hãng thường lựa tậu Trung Quốc để gia công sản phẩm của họ, hoặc xem đây như là thị trường tiềm năng số 1 thế giới.
ko các thế, Trung Quốc ngày càng thể hiện mình là nơi căn nguyên rộng rãi ý tưởng sáng tạo hàng đầu thế giới. Chính điều này đã làm cho các siêu thị, thậm chí các gã khổng lồ khoa học, thực hiện bước chuyển dịch đầu tư chất xám về Trung Quốc.
Sự thay đổi này giúp cho vị thế của họ ngày càng quan trọng hơn trong làng công nghệ toàn cầu. Rất nhiều ứng dụng di động hiện đại của Trung Quốc như thanh toán hóa đơn, đặt hàng dịch vụ, xem video hầu hết khi đa số nơi… nhiều hơn bất kì đâu trên thế giới. Thậm chí vào năm ngoái, mức thanh toán di động của Trung Quốc đã vượt Mỹ.
Đối trọng duy nhất của Mỹ về quy mô các doanh nghiệp Internet cũng chính là Trung Quốc. Những phi vụ thâu tóm công ty Mỹ, mà vừa rồi nhất là việc Didi Chuxing chọn lại Uber Trung Quốc sau thời gian dài đàm phán, là minh chứng rõ rệt nhất cho thấy tiềm năng tài chính của những nhà hàng Trung Quốc to tới nhường nào.
các ông lớn khoa học cũng từng sao chép rất nhiều tính năng từ các ứng dụng Trung Quốc. Ảnh: Neurogadget. |
Trên thực tế, 1 vài khoa học của Trung Quốc đã đi trước Mỹ vài năm.
>>> có thể bạn quan tâm: cho thuê máy photo tại quảng ninh
Trước lúc ứng dụng hẹn hò Tinder ra đời, Trung Quốc đã với Momo rất nức tiếng. Trước lúc Giám đốc điều hành Jeff Bezos của Amazon bàn về những loại máy bay ko người lái đi giao hàng, siêu thị SF Express tại Trung Quốc đã thử nghiệm ý tưởng này từ lâu.
khi Venmo trở thành ứng dụng chuyển tiền thời thượng của người trẻ tại Mỹ, từ già đến trẻ ở Trung Quốc đã quá quen mang việc thanh toán hóa đơn bằng những chiếc ví điện tử logic tương tự.
đặc biệt nhất là WeChat. Ứng dụng này có vô số tính năng mà sau ấy mới lần lượt xuất hiện trên Facebook, WhatsApp và Snapchat.
"Thẳng thắn mà nói, các ý kiến cho rằng Trung Quốc sao chép công nghệ Mỹ chưa hẳn là đúng. Trong những năm gần đây, xu thế này đang dần ngược lại", Ben Thompson - nhà sáng lập siêu thị nghiên cứu kỹ thuật Stratechery nhận định. "Ví dụ như Facebook Messenger, nó không khác mấy so có WeChat", ông nêu quan điểm.
Theo các nhà phân tích, ưu thế to nhất của ngành công nghiệp kỹ thuật cao Trung Quốc là bao quát hầu hết lĩnh vực, lấp đầy các khoảng trống kinh tế do chính nước này tạo ra từ sau thời kì bí quyết mạng Văn hóa 1976.
Khác sở hữu Mỹ khi nhấn mạnh hầu hết đối tượng người mua, những ngân hàng và nhà bán lẻ Trung Quốc tập trung vào một đối tượng nhất định, đặc trưng là tầng lớp trung lưu đang phát triển mạnh.
các chính sách của chính phủ Trung Quốc phát huy hiệu quả rõ rệt. Ảnh: China. |
>>> Tham khảo thêm: dịch vụ cho thuê máy photocopy ở hà nội
phổ biến người Trung Quốc ko mua máy tính cá nhân. Họ ưu tiên sắm điện thoại, vì thế mà mang hơn 600 triệu người sử dụng di động tại đây. Ben Thompson cho rằng: "Người Mỹ thường tiêu dùng máy tính cá nhân để thực hiện giao dịch thanh toán tín dụng. Còn tại Trung Quốc, người ta lại thích tiêu dùng điện thoại hơn vì tính linh hoạt của nó".
các nhà hàng Trung Quốc cũng tiếp cận thị trường theo phương pháp khác. Tại Mỹ, nhà vững mạnh đề cao tính đơn giản trong ứng dụng thì tại Trung Quốc, ba ông lớn của họ gồm Alibaba, Baidu, WeChat luôn khó khăn nhau để tạo ra một ứng dụng với thể thêm nhiều tính năng nhất mang thể.
Ví dụ như ứng dụng sắm tậu Taobao của Alibaba, cho phép chọn hàng tạp hóa, giao dịch tín dụng khi chơi trò chơi trực tuyến, tìm phiếu giảm giá, cửa hàng thông qua bản đồ, đặt siêu thị, khách sạn, chọn vé xem phim trực tuyến...
bí quyết khiến cho này nhận được đa dạng phản hồi tích cực từ người mua, nhất là các doanh nghiệp. Gao Feng, nhà sáng lập kiêm giám đốc nhà hàng chuyên thay dầu cho ôtô Ebaoyeng cho biết, hãng của ông dựa vào WeChat để kinh doanh. 50% doanh thu của Ebaoyeng kiếm được đến từ giao tiếp bằng WeChat, trong khi chỉ 20% là từ các bạn tới trực tiếp.
"Trung Quốc đang cho triển khai rộng rãi mô hình marketing kỹ thuật sáng tạo, buộc các nơi khác cần học hỏi, trong đấy mang các doanh nghiệp Mỹ", bà Chang - người mang đa dạng năm nghiên cứu thị trường Mỹ lẫn Trung Quốc nhận định. "Dù khó khăn, chúng ta vẫn bắt buộc thừa nhận sự lớn mạnh khoa học mạnh mẽ của Trung Quốc đang đe dọa vị thế của thung lũng Silicon".
>>> Tham khảo thêm: cho thuê máy photo tại hải phòng
0 nhận xét:
Đăng nhận xét