Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Vào đầu tháng 7.2015, Facebook thay đổi từ các biểu tượng kết bạn mặc định để ủng hộ chống phân biệt giới tính trong cuộc sống.

Caitlin Winner, nhà mẫu mã tại Facebook cho biết cô tình cờ phát hiện ra biểu tượng bạn bè trên Facebook ko ổn. Biểu tượng bạn bè cũ hình 1 chàng trai đang đứng trước một cô gái, bờ vai của chàng trai lại lớn hơn và che hết 1 phần cô gái đang đứng ở phía sau nên ví như nhìn qua, chúng ta mang thể nhầm tưởng rằng đây chỉ là chiếc bóng của chàng trai chứ không phải 1 cô gái đang đứng gần chàng trai. bởi vậy, Caitlin Winner quyết định bề ngoài lại biểu tượng bạn bè mới với sự giúp đỡ của giám đốc tăng trưởng Lexi Ross Winner, nhà bề ngoài Matt Sain và Brian Frick.

icon facebook

Biểu tượng bạn bè cũ và mới của Facebook

Ý tưởng đầu tiền của Caitlin là vẽ hình một đôi nam nữ với kích cỡ bằng nhau, không ai đứng trước ai. Sau hàng chục lần chỉnh sửa, cô đã từ bỏ ý tưởng này vì dù mang khiến cho bí quyết nào đi chăng nữa thì biểu tượng cũng giống như một con thú có 2 đầu khác biệt. bởi vậy, cô quyết định thay đổi và đặt hình bóng của người phụ nữ lên phía trước người đàn ông. Đối với các biểu tượng nhóm, ấy là một quá trình làm mới hoàn toàn khi dùng 3 bóng người độc đáo, đặc thù và trung tâm của nhóm vẫn là hình ảnh người phụ nữ. Ảnh người đàn ông với tính biểu tượng với những nét đối xứng trừ kiểu tóc nhọn, còn người phụ nữ với mái tóc ngang vai. Tuy nhiên, khi nhìn vào file Vector, có thể nhận thấy ở vai người phụ nữ mang một vết hõm. Cảm thấy khó chịu về khía cạnh này, Caitlin đã mua hiểu và được biết, vết lõm nhỏ đấy để đánh dấu vị trí người đàn ông (giống trong biểu tượng bạn bè). Tuy nhiên vết lõm này lại làm vai người phụ nữ to và thô. bởi vậy Caitlin đã quyết định vẽ lại phần vai với đường nét mềm mại hơn.

icon facebook

Biểu tượng người phụ nữ mang vết lõm ở vai.

Sau phần vai, cô quan tâm đến phần tóc mang mục đích thay đổi kiểu tóc như mũ bảo hiểm. Tóc cột với tới cảm giác tiên tiến, trẻ trung, nhưng ở 32 pixels, kiểu tóc này trông giống như 1 động vật gặm nhấm nhỏ hơn một kiểu tóc. có mái tóc dài, xù cũng không hiển thị thấp ở kích thước nhỏ và cuối cộng quyết định chọn kiểu tóc bob chi tiết mềm mại.

icon facebook

Caitlin thử các kiểu tóc cho biểu tượng.

So có người phụ nữ mới, biểu tượng người đàn ông có những nét cứng và lỗi thời, do vậy Caitlin quyết định vuốt tóc xuống và tạo độ dốc trên vai. Trong khi chỉnh sửa và cập nhật hình người đàn ông, cô đã phát hiện trên Facebook 1 hành động sẽ được hiển thị bằng hình ảnh như biểu tương 'kết bạn". Điều dường như không công bằng, lúc mọi các bắt buộc kết bạn đều là ảnh người đàn ông, do vậy cô đã vẽ một hình ảnh phi giới tính mang thể đại diện cho cả 2 giới trong nếu này

icon facebook

Biểu tượng nhóm ngày nay sẽ bao gồm 3 hình ảnh: phụ nữ, đàn ông và phi giới tính

Tiếp theo, Caitlin tiến hành chỉnh sửa kích thước và vật dụng tự của những hình nữ trong 'biểu tượng bạn bè". Theo phương pháp nghĩ cũ, người phụ nữ đã theo đúng nghĩa đen là mẫu bóng của người đàn ông. Muốn thay đổi điều này từ những chi tiết nhỏ nhất, cô đã để người phụ nữ lên trước và vị trí trung tâm trong những biểu tượng của mình.

Sau khi hoàn thiện phần thiết kế, Caitlin đã cập nhật hình ảnh lên trang nội bộ của Facebook và nhanh chóng nhận được phản hồi tích cực. Phụ trách kỹ thuật Matt Sain đã nhúng biểu tượng mới vào web của máy tính cho nhân viên và từng bước cập nhật lên Facebook. Giám đốc tăng trưởng Lexi Ross đã cập nhập lựa mua giới tính nữ trong profile và thêm vào các hình bóng thay thế tương ứng. Nhà kiểu dáng biểu tượng Brian Frick phát triển tiếp và hoàn thiện bộ Kit biểu tượng và chính thức áp dụng trong công việc của mình.

icon facebook

Bộ Kit biểu tượng mới được hoàn thiện bởi Brian Frick.

đấy chỉ là 1 thay đổi nhỏ trong một biểu tượng nhỏ nhưng nó khiến cần sự khác biệt trong cả mẫu mã và thông điệp nó đem đến. Caitlin chia sẻ: "Tôi luôn tìm mọi cách đặt câu hỏi có hầu hết các biểu tượng, kể cả là những biểu tượng quen thuộc nhất. Ví dụ, dòng cặp mang buộc phải là biểu tượng thích hợp nhất cho phần công việc không? khi nào người ta có cặp đi làm? Công việc gì và ai sẽ bắt buộc cặp? các biểu tượng khác để thể hiện "công việc" là gì". Tôi luôn hy vọng một sự thay đổi nhỏ là bước tiền đề để mang sự thay đổi lớn sở hữu những ảnh hưởng tích cực tới cuộc sống".

Cảm ơn quý khách đã theo dõi bài viết của chúng tôi !

Chúc quý khách thành công!

tất cả thắc mắc xin liên hệ:

Hotline : 1900 6264 – 0909444666

Website: Thietkelogo.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts