Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Bạn đã nghĩ ra được ý tưởng kinh doanh rất hay nhưng như thế vẫn chưa đủ. Trước khi bắt tay thực hiện, bạn cần xác định thị trường mục tiêu của mình.
http://www.dna.com.vn/folder_news/140813 thi truong muc tieu.jpg
>>> Xem thêm: Thiet ke logo chuyen nghiep
Về căn bản, có hai mẫu thị trường để bạn hướng tới, đó là người tiêu dùng và nhà hàng. Sự khác biệt giữa hay thị trường này cực kỳ dễ hiểu. Ví dụ, trường hợp bạn marketing bán lẻ trang phục phụ nữ thì thị trường của bạn là người tiêu dùng; nhưng nếu bạn bán trang thiết bị văn phòng thì thị trường của bạn là doanh nghiệp. Bạn cũng với thể hướng đến cả hai đối tượng người dùng và công ty giả dụ bạn kinh doanh trong 1 số lĩnh vực nhất định như in ấn, khách sạn, v.v.
ko 1 nhà hàng nào, đặc trưng là doanh nghiệp nhỏ, có thể hướng đến hầu hết hầu hết người trên đời. những tiêu chí xác định thị trường mục tiêu của bạn càng rõ ràng và yếu tố bao nhiêu thì bạn càng dễ hoạt động bấy nhiêu. Quy trình này được gọi là phân ngách thị trường và chính là chìa khoá thành công cho các doanh nghiệp từ to tới nhỏ. Trung tâm sắm tìm Walmart xác định thị trường của họ là những khách hàng sử dụng rộng rãi tới giá phải chăng trong lúc cửa hàng của Tiffany chỉ hướng tới các các bạn muốn mua trang sức cao cấp.
Thị trường không tự động phân thành nhiều ngách, bởi thế, bạn bắt buộc một quy trình sàng lọc kỹ càng để sắm ra một ngách mà bạn có thể phục vụ tốt nhất. Dưới đây là 1 quy trình bảy bước giúp bạn phân ngách thị trường.
một. Lập danh sách
Trong đấy ghi rõ đối tượng người mua bạn muốn dùng cho, bao gồm càng rộng rãi khía cạnh càng tốt ví dụ như phạm vi hoạt động, loại hình khách hàng/doanh nghiệp bạn muốn hướng tới. giả dụ không xác định được điều này, bạn sẽ chẳng biết bắt đầu từ đâu. Bạn với thể đề cập mình hướng đến quý khách bạn trẻ, nhưng thế vẫn chưa đủ, bạn buộc phải biết chắc rằng mình muốn các bạn bạn teen, nữ, gia đình thu nhập class A hoặc B, cư ngụ tại Tp.HCM, v.v.

2. Tập trung
Kế đến, bạn bắt buộc xác định mình muốn bán sản phẩm/dịch vụ nào và bắt buộc ghi nhớ rằng bạn ko thể phân phối mọi đồ vật cho tất cả đối tượng, do đó hãy tập trung vào 1 việc mà bạn với thể khiến rẻ nhất. Ngách thị trường ko đồng nghĩa với lĩnh vực buôn bán. Ví dụ, bán lẻ quần áo là một lĩnh vực kinh doanh, còn trang phục bầu cho nữ doanh nhân lại là 1 ngách thị trường.
3. Thấu hiểu quan điểm của quý khách
khi nhìn nhận cuộc sống từ quan điểm của quý khách, bạn sẽ dễ dàng thấu hiểu và đồng cảm sở hữu nhu cầu của họ. cách thấp nhất để làm điều này là tiếp xúc và trò chuyện có khách hàng tiềm năng để hiểu thêm về những vấn đề họ quan tâm.
>>> Mời bạn tham khảo: thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ
4. Tổng hợp thông tin
Ở công đoạn này, ngách thị trường của bạn đã dần được định hình khi những ý tưởng bạn với và nhu cầu của người mua hợp được nối kết lại sở hữu nhau và tạo nên 1 điều mới. một ngách thị trường hoàn chỉnh bao gồm năm yếu tố sau:
- ưng ý có tầm nhìn lâu dài của công ty
- Được người dùng mong muốn
- Được hoạch định kỹ lưỡng
- Độc nhất
- Luôn tăng trưởng, giúp bạn đảm bảo thành công lâu dài
5. Đánh giá
Đây là lúc bạn đánh giá sản phẩm/dịch vụ mình phân phối với thể đáp ứng cả năm chi tiết ở bước 4 hay không. ví như ko, bạn cần suy tính lại và mua một giải pháp khác.
6. khảo sát
lúc bạn đã với được 1 sản phẩm/dịch vụ ưa thích có thị trường ngách mình vạch ra, hãy điều tra xem thị trường sẽ phản ứng thế nào bằng một số bí quyết như sử dụng thử sản phẩm, hội thảo nhỏ, hoặc bản tin miễn phí. các bước điều tra này ko phải phải quá tốn kém và sẽ giúp bạn rút ra những kinh nghiệm nhu yếu trước lúc chính thức tung sản phẩm/dịch vụ ra thị trường.
7. Khởi động
Đây là khi bạn thực hiện ý tưởng của mình. Đối có nhiều nhà hàng, quá trình này siêu cạnh tranh. Thế nhưng, nếu bạn đã chuẩn bị cẩn thận, hoạch định rõ ràng, việc thâm nhập thị trường sẽ là 1 nước cờ được trù tính chứ không còn là 1 canh bạc đầy may rủi nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts