một lời cảnh tỉnh tới bất cứ dịch vụ đi chung xe nào: luôn nên với định vị GPS!
Cụ thể, nhà hàng startup mang trụ sở tại Trùng Khánh Wukong Bike, dù đã lấy mẫu tên của Mỹ hầu vương Tôn Ngộ không bất tử, nhưng cũng chỉ tồn tại được chưa tới 6 tháng. Nguyên nhân chủ yếu gây ra thất thoát 147.000 USD do Wukong Bike chỉ định vị và tìm lại được 10% tổng lượng xe của mình, còn lại 90% không biết đi đâu về đâu.
Theo lời người sáng lập Lei Houyi, trước ấy ông cho rằng việc lắp đặt thiết bị GPS vào mỗi xe là ko thiết yếu, lại đúng lúc gặp cạnh tranh về tài chính bắt buộc đã bỏ qua. Ông cũng cho biết, Wukong Bike với 1200 xe đạp tại thành phố Trùng Khánh, nhưng chỉ chọn lại được vỏn vẹn hơn 100 dòng. "Giờ tôi chỉ còn biết nghĩ về Wukong Bike như một dự án từ thiện" - Lei đề cập sở hữu vẻ mỉa mai.
Sau sự thành công của Didi, sở hữu 1 làn sóng các dịch vụ đi chung xe bùng nổ trong giới khởi nghiệp Trung Quốc. Từ các chiếc tên to như Mobike (Tencent đầu tư) hay Ofo (Alibaba đầu tư) cho tới các nhãn hiệu nhỏ hơn như YouonBike, UBike, toàn bộ đều muốn giành một phần của miếng bánh lớn. Thế nhưng sự việc xảy ra sở hữu Wukong Bike sẽ cho đa số một bài học nhãn tiền: phải luôn đặt ưu tiên hàng đầu cho vật dụng định vị!
>>> Xem thêm: vải địa kỹ thuật
0 nhận xét:
Đăng nhận xét