Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

IPad vẫn là nhãn hàng tablet được mến mộ nhất thế giới. Ngay cả lúc tham vọng AR và AI đang hình thành rõ rệt, Apple cũng ko với lý do gì để bỏ qua điểm cộng đó.
>>>> Xem thêm:
Không khó để nhận ra rằng Apple đang tập trung 1 cách đáng ngờ vào iPad. Trong tháng 3, một dòng iPad 9.7 inch bất ngờ có mặt trên thị trường sở hữu chi phí hấp dẫn chưa từng có: 330 USD. Toàn bộ những mẫu iPad Mini bị khai tử sở hữu ngoại lệ duy nhất là iPad Mini 4 phiên bản 128GB, nay được bán có giá phải chăng hơn hẳn 100 USD so mang giá cũ.

tới sự kiện WWDC 2017 vừa qua, Apple lại bất ngờ khiến mới cấu hình cho iPad Pro 12.9 inch. Từ A9X cũ kỹ, nay iPad Pro sẽ được trang bị A10X – cái chip mạnh mẽ chưa từng có trong lịch sử Táo với 6 nhân Fusion và GPU 12 nhân. một phiên bản iPad Pro 10.5 inch cũng được ra mắt để thế chỗ cho iPad Pro 9.7 inch mới chỉ hơn một năm tuổi đời.

ngày nay, danh mục máy tính bảng của Apple đang bao gồm 4 sản phẩm khác biệt ko chỉ ở kích cỡ mà còn cả ở trải nghiệm dùng lẫn khúc giá nhắm tới. Bất cứ một lựa chọn nào trong số 4 cái iPad này đều sẽ đem đến cho quý khách rằng họ đang mang 1 cái iPad đáng mơ ước.

Đây là tình cảnh khác biệt hẳn so mang các năm trước, khi đầy đủ lúc nào bạn cũng có thể tậu ra 1 điểm yếu trong danh mục iPad của Táo. Đã có các cái iPad cũ bị giữ lại bán quá lâu để "đẩy" iPad mới lên. Đã với những cái iPad thua sút 1 bí quyết rõ rệt về cấu hình hoặc tính năng bị giữ giá, khiến người dùng khó chịu. Đã mang khi dòng iPad đắt tiền nhất (iPad Pro 12.9) lại thua sút một thế hệ đàn em tốt tiền hơn (iPad Pro 9.7 inch) về tính năng.

Năm nay thì không. Giả dụ bạn chỉ là 1 người tiêu dùng bình thường thích 1 loại tablet phải chăng, bạn có thể chọn iPad 9.7 inch hoặc iPad Mini 4. Trường hợp bạn thích trải nghiệm iPad cao cấp nhất, nhiều tính năng nhất, bạn mang thể chọn 1 trong 2 chiếc iPad Pro tùy theo nhu cầu hiển thị của mình. Trong năm 2017, Apple đang với một danh mục iPad mạnh mẽ chưa từng mang.

Mâu thuẫn có Surface Pro

Điều đáng ngạc nhiên là 1 đối thủ lớn của Apple trên phân khúc tablet cao cấp lại đang chứng kiến doanh số đi xuống. Theo chính tuyên bố của Microsoft, vừa kịp vươn lên là một mảng marketing tỷ đô là Surface đã liên tiếp lao dốc trong phổ biến quý liên tiếp. Gần đây nhất, dòng Surface Pro mới ra mắt được Microsoft coi là "laptop" thay vì gọi tên "tablet lai" như trước kia.

mang lẽ tham vọng mới nảy sinh của Apple sở hữu phần trùng khớp có tình cảnh hiện tại của Microsoft.

1 trong các lời hứa hẹn quan trọng nhất của Surface nằm ở khả năng tích hợp tính năng tablet vào laptop thông thường. Surface Pro là một cái PC Windows thực thụ ở chỗ laptop chạy Windows x86 làm cho được gì thì Surface Pro cũng làm cho được như thế. Và theo như bí quyết quảng cáo của Microsoft, theo như cách hiểu của đại đa số người sử dụng phổ thông, 1 dòng Surface Pro cũng sở hữu thể thay thế được trải nghiệm tablet thông thường. sắm Surface Pro là không phải tìm iPad nữa.

Đây có lẽ là lý do khiến buộc phải thành công của Surface Pro trong các năm trước. Microsoft chỉ phải tạo ra một trải nghiệm Windows đủ thấp (không què quặt như Windows RT) và bán những lời hứa về tiềm năng của giao diện cảm ứng.

Đòi lại danh dự cho tablet

Nhưng các lời hứa về trải nghiệm tablet trên Surface Pro chưa và có lẽ sẽ không bao giờ vươn lên là hiện thực. Đến cả Android vẫn còn thiếu các ứng dụng tuyệt vời cho tablet thì bao giờ Windows mới mang được trải nghiệm máy tính bảng chất lượng? Chất lượng trải nghiệm cho người dùng cuối không chỉ bao gồm một tấm màn cảm ứng mượt mà bên trên 1 cái máy đẹp đẽ. khách hàng cần mang phần mềm để tận hưởng phần cứng, nhưng Microsoft vẫn thua xa Apple về chất lượng ứng dụng cảm ứng.

Tim Cook hiển nhiên hiểu rằng Apple nên khai thác điểm cộng này. 4 lựa mua iPad ngày nay sở hữu đầy đủ phần cứng để tạo ra trải nghiệm chất lượng cho người mua. Sự khác biệt giữa chúng chỉ nằm ở các chi tiết kích cỡ và các nhu cầu đặc biệt (stylus, độ sáng màn hình, sức mạnh thừa mứa để xử lý video v...v...). Bất đề cập bạn lựa sắm iPad nào, Apple cũng vẫn đem lại cho bạn trải nghiệm tablet phải chăng hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh.

Quan trọng hơn cả, iOS 11 sắp ra mắt là tuyên ngôn rằng Apple đã trở lại yêu quý iPad. Trên phiên bản iOS sẽ phát hành vào tháng 9 đến đây, tính năng dock ứng dụng của Mac sẽ được chế tạo cho iPad. Đa nhiệm chia màn hình được cải thiện bằng phương pháp giữ nguyên trạng thái lúc chuyển đổi (ứng dụng ở splitview lúc được khởi động lại từ dưới nền vẫn sẽ là splitview). Một ứng dụng quản lý File được ra mắt để người dùng với thể tiện quản lý nội dung của mình và chia sẻ lên những đám mây. Bất ngờ nhất, tính năng kéo-thả biến iOS thành 1 không gian chung của đa số các ứng dụng thay vì bắt người dùng phải kết nối thủ công qua menu Share như trước.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts