Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

Hãy cộng xem xem có thể làm cho những gì để cải thiện sóng wifi trong nhà nhé.

Hàng tháng, bạn bỏ ra hàng trăm ngàn cho dịch vụ Internet của mình nhưng khi nào sóng wifi cũng rơi vào tình trạng ko thể chấp nhận nổi? Như một lẽ thường, phản ứng thứ nhất của chúng ta thường là sẽ dành "sự để ý qua lời nói" dành cho các nhà chế tạo dịch vụ mạng. Tuy nhiên phổ biến người trong chúng ta lại ko biết rằng nguyên nhân khiến tín hiệu wifi ko đảm bảo đôi lúc lại đền từ ... Chính chúng ta.

nếu như vào ngày cá tháng 4, chúng tôi đã đăng 1 bài viết hướng dẫn nâng cao tốc độ mạng để góp vui thì ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng giải đáp câu hỏi được phần lớn bạn độc fake quan tâm vào ngày hôm đó: phải làm sao để nâng cao tốc độ cho wifi trong nhà? Tất cả những cách thức để làm việc đó đều vô cùng đơn giản, nhưng hiệu quả thì không nhỏ đâu nhé. Bắt đầu thôi!

>>> Xem thêm: lắp đặt âm thanh giỏi

1. Khởi động lại Router (bộ định tuyến)

Đây là phương pháp ... Nguyên thuỷ nhất nhưng cũng đồng thời là cách cực kì hiệu quả. Thậm chí lúc cài đặt mạng cho các bạn, 1 số nhân viên kĩ thuật cũng thường xuyên nhắc tới thủ thuật này cho người sử dụng để sử dụng trường hợp như mạng bị chậm, lag, ... Lí do là bởi sau 1 thời gian sử dụng, những kết nối mạng sẽ trở thành thiếu ổn định và bị chập chờn. Ví như bạn nhận ra là mạng của mình đang với dấu hiệu về tốc độ, hãy tới nơi đặt Router, rút dây cáp mạng Internet và sau đấy là rút nguồn của Router khỏi ổ cắm điện. Hãy chờ khoảng 30 giây (có thể chờ lâu hơn trường hợp bạn cảm thấy cục Router có dấu hiệu nóng quá) và cắm điện cộng cáp Internet trở lại.

Hãy kiểm tra các jack cắm đã khít chưa, và đừng quên chờ cho đến lúc biểu tượng Internet (hình quả địa cầu) sáng trở lại. Giờ thì bật web lên và tiêu dùng lại như bình thường thôi.

2. Đi lại Router

1 trong các suy nghĩ sai lầm nhất của các bạn mạng phổ thông là dù đặt Router ở đâu, sóng wifi cũng phải giống nhau trong căn nhà của bạn, vì tín hiệu wifi ... Xuyên tường cơ mà? Thực tế thì suy nghĩ đấy là không sai, bởi tín hiệu wifi có thể đi xuyên qua các vật thể như tường, sàn nhà, .... Tuy nhiên tín hiệu này sẽ bị ảnh hưởng ko nhỏ bởi những vật thể kim cái, mà khách hàng biết đấy, những cột nhà, sàn nhà của chúng ta đều với cốt thép chứ không phải chỉ sở hữu bê tông thể rắn. Vậy bắt buộc chỉ bắt buộc sau vài lớp tường, tín hiệu wifi sẽ giảm đi, thậm chí mất hẳn là chuyện ... Siêu bình thường.


Router

>>> mang thể bạn quan tâm: âm thanh hội nghị toa

do đó, hãy đặt cục Router của nhà bạn ở nơi sở hữu không giản mở nhất, và càng trung tâm càng phải chăng. Từ đó tín hiệu wifi mang thể được phát đi dễ dàng trong khắp ngôi nhà hay căn hộ của bạn. Và đừng quên hướng thẳng lên trời cho các anten của Router, vì đấy là "tư thế" giúp nó phủ tín hiệu wifi mạnh nhất.

3. Kiểm tra những đường truyền mạng trong nhà

nói một cách đơn giản và dễ hiểu, nhiệm vụ của bạn trong cách này là kiểm tra xem mang chiếc máy tính nào trong nhà đang ... Tải torrent, IDM hay 1 dịch vụ mạng download nào đó hay không. Lí do thì sở hữu lẽ ai cũng hiểu: những công cụ kia sẽ ngốn tất cả băng thông Internet của nhà bạn, và lúc ấy chỉ riêng việc lướt web thôi với lẽ cũng chẳng hề dễ dàng chút nào mang bạn cả.

Nỗi ác mộng của Game thủ
Nỗi ác mộng của Game thủ

Tuy nhiên, hãy xử lí tình huống một cách khôn ngoan và có kiềm chế nhé. Đừng vì trận đấu Liên Minh Huyền Thoại của bạn bị lag và delay mà lại quay sang cãi nhau sở hữu phụ huynh chỉ vì họ đang ... Tải tài liệu từ trên mạng. TIn tôi đi, chỉ sở hữu bạn bị thiệt mà thôi.

4. Đổi kênh Wifi

Ở các thành phố to, nơi mà mạng Wifi vươn lên là quá đa dạng và có thể gặp ở đa số những khu dân cư thì hiện tượng những dải sóng Wifi chồng chéo lên nhau là chuyện ko hiếm gặp. Và ví như bạn cảm thấy điều này làm cho mạng của nhà bạn bị ảnh hưởng, hãy thử đổi kênh (channel) cho Wifi của nhà bạn.

Chọn Channel khác. Ảnh: PCWorld
>>> Bạn với biết: amply karaoke chuyên nghiệp

mua Channel khác

Việc này sở hữu thể được thực hiện dễ dàng bằng cách đăng nhập vào Router từ web bằng tài khoản phân phối từ nhà mạng. Tuỳ theo chủng loại Router mà quý khách sẽ sở hữu phương pháp cấu hình khác nhau, bạn mang thể tham khảo tài liệu đi kèm hoặc dò mua để thấy một mục mang tên là Wireless Channel để lựa sắm đổi channel. Tuy nhiên bạn phải dùng các phần mềm hỗ trợ như inSSIDer dành cho Windows hay Analyzer dành cho các đồ vật Android để kiểm tra xem channel mạng nào đủ rẻ để bạn lựa mua.

5. Kiểm tra các thứ không dây

với một điều mà ít ai biết đấy là các đồ vật không dây như điện thoại không dây cũ, loa ko dây hay cả ... Lò vi sóng có thể tiêu dùng tần số sóng 2.4Ghz. Điều đó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sóng wifi - trang bị thường tiêu dùng tần số sóng này để phát tín hiệu (với những chuẩn 802.11 b,g,n). Tất nhiên bản thân Wifi có thể hoạt động trên những tần số khác nhau và tự động đổi tần số để giảm đi độ nhiễu sóng mang thể xảy ra, nhưng giả dụ bạn muốn đảm bảo điều đấy kiên cố không thể xảy ra, hãy đặt những thứ kia ở xa bộ phát Wifi một chút.

6. Tiêu dùng những bộ kích sóng

các vật dụng phát Wifi hiện tại thường sẽ với một khoảng không gian ngừng cho tầm phát sóng của chúng, và đấy là chưa đề cập khoảng cách đấy sở hữu thể giảm dần qua các bức tường, các tầng trong nhà. Thông thường đối với một căn nhà cao tầng, bộ phát sóng Wifi thường chỉ có thể đảm nhiệm việc phủ sóng cho 3 tầng ngay lập tức kề. Vậy cần các bộ kích sóng (khuếch đại sóng) là cứu cánh cho những nếu này.

Hình ảnh một bộ khuếch đại sóng Wifi

Hình ảnh 1 bộ khuếch đại sóng Wifi

>>> Xem thêm: máy trợ giảng

Tuỳ theo khoảng trống căn nhà của bạn, hãy phân bổ vị trí đặt những bộ kích sóng này 1 bí quyết hợp lí để sóng Wifi có thể toả khắp căn nhà của bạn. Giờ thì dù ngồi ở đâu trong nhà, bạn vẫn sẽ luôn nhận được sóng Wifi "full vạch". Tuy nhiên buộc phải quan tâm là những bộ kích sóng này chỉ có tác dụng lan toả tín hiệu Wifi ra khắp nhà của bạn, chúng ko có tác dụng làm Wifi của nhà bạn vươn lên là mạnh hơn đâu nhé.

7. Cửa hàng với ISP (nhà cung ứng dịch vụ Internet)

Đôi lúc, lí do làm cho mạng của nhà bạn bị chậm lại không tới từ bạn mà tới từ ISP tổng. Lí do thì sở hữu siêu nhiều: do thời tiết, do đường truyền thiếu ổn đinh hay vừa rồi rộng rãi hơn là do ... Đứt cáp. Kèm theo, có các lí do kiểu như đứt cáp biển thì vô cùng khó để bạn có thể thay đổi được tình hình (trừ khi bạn là siêu nhân và mang thể bay ra biển để giải quyết vấn đề mang tụi cá mập thì ... Tôi chịu), nhưng trong hầu hết trường hợp, bạn mang thể gọi điện lên tổng đài và đề nghị giúp đỡ để kiểm tra lại tốc độ của mạng Internet của bạn.

Để vững chắc là mình sẽ nhận được sự hỗ trợ thấp nhất từ các nhân viên của nhà mạng, hãy thử qua những phương pháp trên để chắc chắn vấn đề không đến từ chúng ta. Và hãy tiêu dùng những công cụ kiểm tra đường truyền mạng (SpeedTest chẳng hạn) để check lại tốc độ mạng của bạn. giả dụ nó tốt hơn đa dạng so có gói dữ liệu mà bạn đăng kí, hãy gọi ngay cho tổng đài mà đừng chần chừ gì cả.

>>> Chúng tôi cung cấp: bộ karaoke gia đình

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts