Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

Christened Chrysaor được xem là 1 trong những phần mềm độc hại nguy hiểm nhất trên Android từng được phát hiện.

Chúng ta đều biết rằng thiết bị Android của mình mang khả năng bị ảnh hưởng bởi những malware hoặc spyware. Người ta thường nhắc về những phần mềm độc hại và cách để thoát khỏi chúng.

Kết quả hình ảnh cho google

>>> Xem thêm: hệ thống truyền thanh không dây

cách đây vài ngày, Techviral đã đăng tải một bài viết liệt kê 21 loa karaoke tối ưu Android được cài đặt sẵn malware lúc phát hành. Và bạn sẽ bị "sốc" khi vừa qua Google tiếp tục tiết lộ sở hữu 1 cái spyware mới có thể theo dõi cuộc gọi, tin nhắn và lịch sử internet của bạn.

Phần mềm gián điệp được Google tiết lộ thậm chí có thể giám sát bạn qua camera và microphone của điện thoại hợp lý. Điều này làm nó trở thành 1 trong các phần mềm độc hại nguy hiểm nhất từ trước đến nay được phát hiện. Các nhà nghiên cứu từ Google và Lookout đã chọn ra phần mềm gián điệp này khi chúng đang thực hiện giám sát khách hàng thông qua phổ biến thứ Android khác nhau.

Phần mềm gián điệp này được đặt tên là Christened Chrysaor và với 1 số mối quan hệ có Pegasus – một phần mềm theo dõi khách hàng trên iPhone được phát hiện năm 2016. Pegasus được phát triển bởi NSO, 1 nhà hàng kỹ thuật của Israel.

các nhà nghiên cứu từ Google và Lookout đã bị dính spyware này hồi tuần trước nhưng nó không được chọn thấy trên Google Play Store. Tuy nhiên, nó được phát hiện tồn tại trên 36 thiết bị tại rộng rãi quốc gia như Georgia, Mexico, Thổ Nhĩ Kỳ, Kenya…

Google cho biết: "Chúng tôi tin rằng kẻ tấn công đã dùng một phương pháp đặt biệt để tải về và cài đặt Chrysaor trên thứ của nạn nhân. Khi Chrysaor được cài đặt thành công, kẻ tấn công sẽ tận dụng microphone, máy ảnh để điều khiển trang bị từ xa nhằm thu thập dữ liệu, theo dõi người dùng và thực thi các ứng dụng thông tin liên lạc như gọi điện và nhắn tin".

đặc biệt, lúc nhận ra nguy cơ bị phát hiện, phần mềm độc hại này sẽ tự hủy để xóa dấu vết. Điều này làm cho chúng rất khó để phát hiện. Hiện chưa với bí quyết nào hữu hiệu để ngăn ngừa phần mềm độc hại này không tính việc bạn buộc phải tải các ứng dụng, nội dung từ những nguồn tin cậy.

>>> có thể bạn quan tâm: máy trợ giảng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts