Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

"Khác Biệt Hay Là Chết" – Tựa sách kinh điển của Jack Trout và Stave Rivkin – đã chỉ ra cho chúng ta thấy tầm quan trọng của "khác biệt" trong vấn đề tồn tại và lớn mạnh thương hiệu. Tuy nhiên, nếu bạn ko thể khác biệt, bạn vẫn sở hữu thể sống khỏe!

>>> Dịch vụ: thiết kế logo thương hiệu

Thật lòng mà kể thì, ở loại thị trường Việt Nam này, bạn có thể dễ dàng cho thành lập một nhãn hiệu, nhưng để từ bỏ một nhãn hiệu lại ko phải một điều dễ dàng. Tôi có 1 anh bạn muốn đăng ký phá sản đã hơn 5 năm nay rồi, thi thoảng vẫn bị những bác bên thuế gọi lên hỏi han, viết giấy ghi tờ, … phiền đến mức anh bạn luật sư khuyên anh đấy … thay số điện thoại mà ngủ cho ngon!

Thế cần, dù bạn với muốn chết và "tự nguyện" chết cũng không hề 1 quyết định khả quan!

Vậy khiến cho thế nào để bạn ko khác biệt mà vẫn sống khỏe?

khong khac biet ban van song khoe.jpg

Bắt Chước

sở hữu lẽ đây là bí quyết kinh điển được áp dụng hơi rộng rãi trên thế giới. Thay vì tạo ra xu thế, chúng ta "bắt chước" và làm cho nó nổi bật hơn, tốt hơn,…

Điển hình với nhãn hiệu nổi danh trong làng công nghệ như Samsung, nổi tiếng phát triển thành kẻ theo đuôi Apple mang lẽ ko phải niềm tự hào của Samsung, nhưng đây từng là chiến lược tối ưu để chiếm lĩnh thị phần của "gã khổng lồ" này. Trước khi "bắt chước" Apple, Samsung từng được người tiêu dùng định vị là mẫu điện thoại "mong manh" sở hữu card màn hình gập dễ "chập cheng", hay điện thoại dành cho người già vì sự cổ lỗ sỹ trong làm "ngoại hình"… đa số chuyện đã khác, giờ đây, Samsung là thương hiệu dẫn đầu thế giới về doanh số, giá trị nhãn hiệu đã tăng chóng mặt trong những năm vừa qua. Và đã tới khi, Samsung biến Apple trở thành kẻ theo sau lúc buộc thương hiệu này cần thay đổi quan điểm về Smartphone màn hình lớn, bằng chứng của sự ra đời Iphone 6, và Iphone 6 Plus có màn hình 4.7 inch và 5.5 inch. kèm theo, ko dễ dàng thay đổi định vị "bắt chước" trong tâm trí người dùng, nhưng cùng sở hữu thời gian, không gì là ko thể?

Về cá tính, chúng ta chẳng xa lạ gì có H&M và Zara – hai nhãn hàng bình dân mang thiết kế cao cấp!

Trong thời điểm kinh tế suy thoái như hiện nay, người dùng sẽ dễ dàng chấp nhận 1 loại quần jean rách của H&M với giá 50$ thay vì 2.500$ cho phiên bản gốc của Balmain.

Thế giới buôn bán cũng ko phải thiếu những ý tưởng xuất sắc để nhãn hiệu có thể bắt chước thành công. Ví dụ điển hình là chiến dịch quảng bá sản phẩm hơi rầm rộ của Trà Xanh 0 Độ, ý tưởng quảng cáo rõ ràng đã được sao chép xuất sắc của 1 thương hiệu trà Trung Quốc. Và bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng ý tưởng gắn tên trên vỏ lon của Coca cola đã từng được nhắc đến rất lâu trước đây trong cuốn sách "Phòng Thí Nghiệm Của Nhà Quảng Cáo".

có thể "bắt chước" chẳng hề chiến lược cao sang trong thành lập, nhưng đây là một trong các chiến lược đơn thuần mà luôn đem lại hiệu quả tốt và tức thì.

kèm theo, để vận dụng hiệu quả chiến lược này, bạn cần nắm bắt những vấn đề luật pháp một bí quyết thấp nhất để không rơi vào những vụ kiện tụng pháp lý tốn kém.

Dựa khá

Thay vì tạo ra xu thế, hãy dựa vào xu thế!

Này nhé! ví như bạn không thể tạo ra Iphone, hãy tạo ra ốp lưng, miếng dán màn hình Iphone. Hàng loạt những doanh nghiệp Trung Quốc đang sống khỏe từ chiến lược này. giả dụ bạn không thể tạo ra cái áo, hãy cung ứng phụ kiện như khuy cài, nơ, hoa trang trí,…

1 bí quyết "dựa hơi" theo nghĩa bóng ngày càng được bí quyết nhãn hàng sử dụng nhiều hơn, đó là cái bí quyết mà Trung Nguyên đã thao thao bất tuyệt về "nước mang mùi café pha đường" của Starbuck's. Hay cái phương pháp mà 7Up dựa khá Coca có chiến dịch "There is no coke like the uncola", và Subway với "Eat fresh" đánh vào điểm yếu chí mạng "Fast" của McDonal's, bởi fast mang nghĩa là thực phẩm phải được chuẩn bị sẵn từ trước đấy, đồng nghĩa sở hữu việc tính "fresh" sẽ ko nguyên vẹn.

Dựa hơi thế này cũng là một phương pháp để tạo ra sự khác biệt chứ nhỉ?

Thị Trường Ngách

Đã từng với thời Coca Cola buộc phải "chui lủi" trong các hẻm nhỏ sâu trong lòng Sài Gòn. Là kẻ tới sau, khi mà Pepsi đã đầy đủ thống lĩnh thị trường, Coca Cola đã sở hữu 1 lựa chọn hết sức hợp lý lúc bắt đầu từ gánh hàng rong, xe cóc, cho đến quán nước lề đường. Chẳng ai mang thể ngờ "gã khổng lồ" lại chui vào Việt Nam từ chiếc lỗ hẹp tới thế?

Và Viettel ở chiếc thời đại mà VNPT đầy đủ độc quyền viễn thông, đã mang một bước đi không ngoan lúc phủ sóng thị trường nông thôn còn bỏ ngỏ, xây dựng riêng cho mình 1 đế chế chắc chắn trước khi tiến quân tràn vào thành phố.

Ngách nhỏ mới là điểm khởi nguồn của biến lớn!

làm Truyền Thông

1 sản phẩm rẻ ko với nghĩa sẽ phát triển thành 1 nhãn hiệu phải chăng nếu ko biết cách truyền thông điệp đấy vào trong lòng các bạn.

nhắc bí quyết khác, bạn ko nhất thiết nên tạo ra một sản phẩm rẻ nhất, mà hãy tạo ra một sản phẩm tốt nhất trong tâm trí quý khách mục tiêu.

Sức mạnh của truyền thông chính là ở điểm này! Hãy biết tận dụng!

mang đa số kênh truyền thông miễn phí mà bạn mang thể bắt đầu như:
+ Blog, fanpage, diễn đàn,…
+ Qua nhân viên, bạn bè,…
+ Qua những người nức danh trong cộng đồng,…
+ Qua khoảng trống nhãn hiệu
+ Qua báo chí,…
+ ….

1 ví dụ điển hình năm 2013 mà sở hữu thể bạn còn nhớ, ấy là chương trình "ăn thử sushi miễn phí" của Sio Sushi. 1 chương trình mà Cô chủ nhỏ sinh năm 91 đã ko phải tốn một đồng cho truyền thông, nhưng sức lan tỏa thì thật … kinh khủng!

Trường Vốn

loại này chắc khỏi bắt buộc giải thích đa dạng, bạn nào khiến kinh doanh mà chịu lỗ được 6 năm ngay lập tức thì chất lượng không mang chết nổi!

>>> Bạn sở hữu biết: bo nhan dang thuong hieu

Bước chân vào thương trường, vốn dĩ để tạo ra bước ngoặt, bạn cần biết cách để tạo ra những khác biệt. Nhưng trường hợp không thể bắt đầu với 1 khác biệt, điều ấy không với nghĩa rằng bạn khổng thể bắt đầu kinh doanh. Chỉ buộc phải mang các lựa chọn phù hợp, với chiến lược thông minh, ko khác biệt bạn vẫn sống khỏe!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts