Chúng ta đang trải qua các công đoạn vững mạnh mạnh mẽ nhất của lĩnh vực mẫu mã web, khi mà xu hướng thiết kế ảnh động web của các năm 90 đang đã dần vươn lên là quá khứ và thay vào đó là xu hướng thiết kế phẳng ấn tượng.
ngày nay, sự tăng trưởng ồ ạt của rộng rãi loại thứ kỹ thuật hay các ứng dụng tối ưu đã cho thấy việc tăng trưởng các trang web trên các ứng dụng hay những trang bị thông minh đang ngày càng được chú trọng hơn bao giờ hết - lúc ngày càng phổ biến những trang web được truy cập trực tiếp trên những vật dụng di động và đặc thù hơn nữa là sự trỗi dậy của Google đối sở hữu những ứng dụng cập nhật mobile thân thiện mang lại hiệu quả, và sự nhanh chóng cho người tiêu dùng. bởi vậy, trong những năm gần đây chúng ta sở hữu thể nhận thấy những kiểu dáng trang web sở hữu tính đáp ứng (responsive) xuất hiện ngày 1 phổ biến và trở nên thông dụng hơn bao giờ hết bởi tính ứng dụng cao và có thể ưng ý mang mọi các thứ công nghệ hay tất cả độ phân giải màn hình khác nhau một bí quyết vô cùng linh hoạt. RWD hay kiểu dáng web với tính đáp ứng sẽ mang thể giúp đem lại 1 nền tảng mới trong ngoại hình web, nó giúp cho những thiết kế web bây giờ với vị trí lâu dài hơn so có các thiết kế web cũ sở hữu tính truyền thống - cộng sở hữu ấy các xu thế thiết kế web phổ biến và ấn tượng.được có mặt trên thị trường ngày 1 rộng rãi hơn nhằm tạo ra các sản phẩm thiết kế web độc đáo và mới lạ.
Để cùng nhau chọn hiểu kĩ hơn các xu thế ngoại hình web hứa hẹn bùng nổ trong năm 2016, chúng ta hãy cùng nhau xem xét những xu hướng vượt trội sẽ sở hữu thể trở nên rộng rãi hơn trong năm 2016.
một. mẫu mã giao diện quý khách (UI)
1 trong các tác dụng phụ của ngoại hình web đáp ứng là bạn sẽ sở hữu thể chọn thấy hầu hết những trang web tương tự và giống nhau về cấu trúc thiết kế. Tuy nhiên, thay vào đấy chúng ta không thể đổ lỗi cho những mẫu mã web đáp ứng ngày nay, bởi sự gia nâng cao của các trang web WordPress và các thị trường web nhiều khác như diễn đàn, blog cá nhân….đang phát triển thành bùng nổ và bị thâu tóm ở nhiều mặt phát triển đối tượng người mua khác nhau - và đa số những trang web này đều mang cấu trúc web giống nhau dẫn đến sự nhiều ngày 1 phổ biến các giao kiểu dòng có cấu trúc kiểu dáng web đáp ứng theo một dạng cố định.
Việc tạo ra những trang web mang cái nhìn tương đồng không phải là điều xấu hay mang lại hệ quả lớn. Thay vào ấy đã từng mang đông đảo sự thay đổi cùng có những ý tưởng mới được tạo ra ở khâu tương tác giữa người dùng và trang web, một trong các phần được thiết lập cố định hơi đa dạng và thiếu tính sáng tạo ở những chiếc thiết kế giao diện quý khách thông thường. các kiểu dáng hiện tại sở hữu vô cùng nhiểu sự phát triển nhiều, nhưng lại với siêu ít sự đổi thay lúc đề cập tới mô hình giao diện các bạn.
nhắc phương pháp khác, các mô hình web vẫn hoạt động theo cách thông thường và ít sở hữu sự thay đổi mới mẻ hơn. cùng một mô hình đăng nhập người mua giống nhau - toàn bộ các trang web đều với sự tương đồng giống nhau ở mặt này. Và ko sở hữu lý do gì để chúng ta bắt buộc phát minh lại phần móng quan trọng này cả - bởi một mô hình giao diện quý khách mang lại hiệu quả sẽ cần hướng dẫn người sử dụng thông qua UI patterns.
Dưới đây là một vài loại thiết kế giao diện web mà bạn nên cần làm cho quen:
Menu hamburger : Mặc cho một số chỉ trích về việc sử dụng mô hình này, nó vẫn được tiêu dùng rất phổ biến bởi sự hiệu quả lúc dùng và đóng vai trò là chức năng nhận biết dễ dàng cho các bạn.
Đăng ký tài khoản : Bạn sẽ mua thấy mô hình này ở bất cứ trang web nào khi bạn đang cố gắng đăng ký cho mình 1 tài khoản sử dụng. có thể có 1 dòng đơn để điền vào hoặc một nút bấm cho phép bạn tiêu dùng tài khoản mạng xã hội để đăng kí.
Long Scroll : Việc toàn bộ tất cả người đều đã quen sở hữu các thanh cuộn dài nhờ vào các thứ di động- bởi chúng xuất hiện khá rộng rãi trên những trang web di động và được ưa sử dụng bởi tính tương tác cao sở hữu quý khách và thu hút sự lưu ý lâu hơn có người đọc. xu hướng trang web cuộn dài đặc thù được ứng dụng vô cùng phải chăng cho những trang web muốn thu hút quý khách thông qua hình thức kể chuyện giúp mang đến sự tập trung và tính sáng tạo hơn cho web, Facebook và Twitter là 1 trong đa dạng những trang mạng xã hội đã ứng dụng thành công xu hướng này.
Thẻ Layout : Đi tiên phong cho xu thế này chính là Pinterest, thẻ ở khắp nơi trên web vì họ thể hiện tất cả thông tin hình ảnh chỉ trong 1 khối hộp dài với kích thước phù hợp với khung hình. Mỗi thẻ đại diện cho một concept hình ảnh có chủ đề thống nhất nhưng lại đa dạng về bí quyết thể hiện và sáng tạo.
Hero image : Tầm nhìn của thị giác là cảm giác mạnh nhất của con người - thứ mà bạn nhìn thấy trước tiên sẽ mang ấn tượng mạnh nhất đối với bạn, vì thế lợi dụng tâm lí thị giác này các Image hero ( tạm dịch: "anh hùng hình ảnh" ) với độ phân giải sắc nét và nội dung hình ảnh ấn tượng mang tính bao quát đã có mặt trên thị trường và được tiêu dùng phổ biến và là 1 trong những cách nhanh nhất để lôi kéo sự để ý của các bạn. Nhờ những tiến bộ trong băng thông và dữ liệu nén, bắt buộc các hình ảnh có kích thước lớn cũng sẽ tải lên rất nhanh mà không gây ảnh hưởng tới quý khách do kích thước ảnh lớn dân tới việc tải chậm. 1 cách xếp đặt thông thường bạn sẽ mua thấy của những Image hero sẽ bao gồm hình ảnh và văn bản nội dung ngắn, mang thể là tĩnh hoặc động (ví dụ như 1 danh sách luân phiên những hình ảnh hay những chủ đề cụ thể).theo sau đó là các hình ảnh to nhỏ được sắp xếp gọn gàng.
>>>Xem thêm: thiet ke profile
2. Animation
Ảnh động đang được sử dụng đa dạng hơn để nâng cao cách đề cập chuyện của một trang web, làm trải nghiệm tương tác có tính giải trí và tha hồ hơn.
Tuy nhiên, bạn không thể tiêu dùng hầu hết những hình ảnh animation ở đa số nơi. Hãy xem xét 1 phương pháp kỹ lưỡng cho dù bạn chỉ thêm chúng vào như một cách để nâng cao thêm phong cách cho trang web của mình. Animation sở hữu thể được chia thành hai nhóm:
Animation quy mô lớn: Chúng được dùng như một công cụ tương tác chính có tác động phổ biến hơn đến người tiêu dùng - bao gồm những hiệu ứng như chuyển động giống như xu thế parallax scrolling và những thông báo pop-up.
Animation quy mô nhỏ: Thường gồm spinner, hover tool, loading bar và không đòi hỏi khách hàng bắt buộc nhấp vào.
Chúng tôi sẽ mô tả 7 kỹ thuật animation rộng rãi nhất:
Loading animations
Chúng được sử dụng để mang lại sự thích thú cho người dùng và mang tính giải trí cao. các hình ảnh động theo xu hướng này thường được tiêu dùng rộng rãi cho mẫu mã phẳng, hồ sơ năng lực hay các trang web chỉ có một trang duy nhất…
bắt buộc nhớ lúc sử dụng các hình ảnh động theo phong cách này thì hãy luôn giữ cho chúng sư đơn thuần vá hạn chế đưa vào các âm thanh ko thích hợp. Tuy nhiên nó vẫn bắt buộc phù hợp với thời trang và bảng màu của trang web.
Navigation và menu (nonscrolling)
Menu điều hướng ẩn đã phát triển thành ngày càng phổ biến, đặc thù là có thể được dùng chúng để tiết kiệm diện tích màn hình. Như bạn mang thể thấy trong những ví dụ dưới đây, bằng việc tạo ra trong các công cụ tạo dòng cùng tác UXPin, những hình ảnh động được tiêu dùng để tạo ra 1 menu khi nhấp chuột vào một nút cụ thể và ngăn chặn giai đoạn chuyển đổi ko phù hợp.
Hover animations
Hiệu ứng di chuột cho một cảm giác trực quan hơn đối với các trang web lúc người dùng di chuột qua những nội dung. quý khách chắc chắn sẽ tự động sở hữu phản hồi thị giác liền lúc sử dụng tính năng chuyển động chuột.
Gallerie - slideshow
Phòng trưng bày và trình chiếu ảnh là 1 cách hiệu quả để giới thiệu phổ biến hình ảnh mà ko sợ quá tải người sử dụng. Đây là các địa điểm tuyệt vời cho các nhiếp ảnh gia với thể trưng bày sản phẩm, và giới thiệu các sản phẩm bề ngoài
Motion animation
Sự đi lại tự dưng của các đồng tử trong đôi mắt chúng ta lúc nhìn chính là cảm hứng để tạo ra những hình động chân thật, và nó chính là công cụ lý tưởng giúp lôi kéo sự chú ý của các bạn. đi lại cũng với thể giúp hệ thống phân cấp trực quan.. Điều này với thể giúp tăng thêm sự quan tâm.
Scrolling
Thanh cuộn dựa trên những hình ảnh động mang đến sự kiểm soát hơn cho khách hàng, những người sở hữu thể xác định tốc độ mở ra của những hình ảnh động.
>>> Tin liên quan: thiet ke bao bi san pham
Hình ảnh động nền / video
1 hình nền hoạt hình đơn giản với thể tăng thêm khả năng hiển thị cho một trang web, nhưng phải dùng ở mức độ vừa bắt buộc bởi mang thể gây mất tập trung cho quý khách. Điều quan trọng là chúng có thể làm việc trên những phần riêng lẻ hoặc tạo ra một vận động nhẹ nhàng cho tất cả hình ảnh.
3. Microinteractions
Microinteractions là những tương tác nhỏ xảy ra kế bên chúng ta, đơn giản chỉ chỉ là việc bạn tắt báo thức trên điện thoại di động hay like một tấ hình thú cưng trên facebook.
Mỗi người đều thực hiện nhưng thao tác nhỏ này mà không cần suy nghĩ. đấy là lúc mà bạn bắt đầu một ngày mang việc tương tác. Bằng phương pháp tắt báo thức trên điện thoại di động của bạn, bạn đang tham gia vào một giao diện người mua nào đó trong một khoảnh khắc ngẫu nhiên. Và ngày càng nhiều trong số các tương tác nhỏ này được ứng dụng và những thiết bị kỹ thuật phổ biến.
Micr-tương tác mang xu hướng giúp bạn khiến các điều khác nhau như:
Truyền đạt một trạng thái hoặc nhận lại 1 thông tin phản hồi ( ví dụ như việc bạn nhận được thông tinh giảm giá thông qua mail hay điện thoại,…)
Xem kết quả của một thao tác dùng hay 1 trạng thái mà bạn vừa tương tác ( ví dụ như việc bạn nhận được mail phản hồi lúc đăng kí tài khoản..)
Giúp người dùng thao tác một ứng dụng nào đó.
Micro-tương tác là 1 phần quan trọng trong bất kỳ 1 ứng dụng nào.
Micro-tương tác là một phần quan trọng của đa số những dự án ngoại hình kỹ thuật số. Mỗi chiếc tương tác dẫn người dùng tới trung tâm. Khái niệm này cho thấy con người như là chìa khóa cho việc sử dụng các thiết bị ứng dụng.
4. Material Design: 1 lựa tìm phong phú hơn để bề ngoài phẳng
Năm ngoái, Google tung ra 1 thời trang mới là Material Design. Đây là 1 phong cách kiểu dáng mới được Google giới thiệu cùng khi có phiên bản Android 5.0 Lollipop dùng hiệu ứng đổ bóng và các khái niệm về chuyển động và chiều sâu để tạo ra các thiết kế với tính thực tế hơn cho các bạn.
phong cách Material Design sở hữu mục đích chính là tạo ra sự sạch sẽ, bề ngoài modernistic sẽ tập trung vào UX, ngoại trừ ra ngoại hình còn cần thật đơn thuần, tinh gọn và không dùng những thành phần thừa. cá tính ngoại hình mới này của Google còn mang nhiều những ý kiến trái chiều, nó được ca ngợi chủ yếu ở sự thay đổi mới mẻ
với loại nhìn tối giản, Material Design sở hữu rộng rãi điểm chung mang xu thế đang ngày 1 lớn mạnh là kiểu dáng phẳng.
5. mẫu mã Responsive
thiết kế web Responsive cũng trở thành rất nhiều trong các năm mới đây nhờ vào sự gia tăng của việc dùng Internet trên di động.Thiết kế Responsive hơi an toàn và là một bề ngoài đáp ứng những yêu cầu vừa đủ, và là phương thức ngoại hình hơi đơn thuần và giá rẻ cho các nhà hàng để xây dựng 1 trang web điện thoại di động thân thiện sở hữu toàn bộ những chức năng cần phải có.
6. ngoại hình phẳng
kiểu dáng phẳng đã trở nên xu hướng phổ biến và phát triến được 1 thời gian dài và tương thích sở hữu mọi những xu hướng khác như tối giản, bề ngoài web đáp ứng và material design.Tuy nhiên, nhìn vào các xu hướng sẽ vững mạnh trong năm tới đay sở hữu thể dự báo thấy xu hướng mẫu mã phẳng sẽ vẫn tăng trưởng rực rỡ và luôn mang ở các top xu thế của năm 2016 tới đây. Hãy cùng nhau điểm ra 1 vài đặc điểm chính nổi bật cua xu hướng ngoại hình phẳng.
Bóng : Giúp mang lại chiều sâu cho các kiểu dáng phẳng.
Phối màu rực rỡ . đem đến các màu sắc sống động hơn trong những ngoại hình.
Typography đơn thuần. Kiểu chữ đơn giản giúp văn bản dễ đọc và mang thể đọc được rẻ trong tát cả những ngoại hình phẳng.
Nút Ghost . Điều này cho phép những chức năng mà ko mất tập trung từ UX và thường được biểu diễn như là các đừng vạch, những liên kết khi click với thể thay đổi lúc quý khách di chuột qua chúng.
Tối giản . Cắt giảm số lượng những yếu tố để tạo ra sự hiện đại.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét